HIGHLIGHT CONTENT

จะกอบกู้โลกต้องดูกฎหมายด้วย!! เมื่อการช่วยเหลือของฮีโร่ เป็นสิ่งผิดใน The Incredibles 2

  • 31,642
  • 20 มิ.ย. 2018

หลังจากที่ปล่อยให้แฟนหนังรอนานถึง 14 ปี การกลับมาของ  The Incredibles ได้สานต่อเรื่องราวในภาคแรกที่ห่างกันเพียงไม่กี่วินาที ทำให้เราได้สนุกกับความต่อเนื่องชนิดที่แอนิเมชั่นไม่ต้องเท้าความยาวให้เราได้เสียเวลา ความสนุกครบรสของ The Incredibles 2 ทำให้นี่กลายเป็นแอนิเมชั่นของพิกซาร์อีกเรื่องที่ประทับใจคนดูอย่างแน่นอน 

 

 

The Incredibles 2  เหตุเกิดหลังจากที่ครอบครัวพารร์ ของมิสเตอร์อินเครดิเบิ้ล ไปร่วมงานวิ่งแข่งที่มีแดช แดช ลูกชายพลังความเร็วร่วมลงแข่งด้วย หลังการแข่งขันเสร็จ มีตัวตุ่นพร้อมเครื่องจักรกลยักษ์นามว่า อันเดอร์ไมน์เนอร์ ออกมาทำลายล้างเมืองและปล้นเงินจากธนาคารไปเป็นจำนวนมหาศาล ครอบครัว The Incredibles จึงรวมพลังกันช่วยยับยั้งแต่ไม่เป็นผลสำเร็จ...มิหนำซ้ำทางการรัฐบาลเพิ่มความเข้มงวด ห้ามฮีโร่ประกอบวีรกรรมอีก เหตุการณ์นี้ส่งผลให้ครอบครัว Incredibles ตกที่นั่งลำบาก และคนที่จะกอบกู้สถานการณ์นี้ได้คือ เฮเลน พารร์ หรือ อีลาสติเกิร์ล ที่เธอได้รับภารกิจกอบกู้ภาพลักษณ์ของเหล่าฮีโร่ให้กลับมาดีในสายตาสังคมโลกอีกครั้ง 

 

 

The Incredibles 2 เติมเต็มความเป็นฮีโร่มากขึ้นด้วยการทำเพลงของ ไมเคิล จิอยคชิโน ผู้ทำดนตรีประกอบให้กับภาคแรกรวมถึงหลังจากนั้นเขายังเป็นผู้รังสรรค์ดนตรีให้กับฮีโร่ของมาร์เวลอีกหลายเรื่องเช่น Spider-Man: Homecoming,Doctor Strange พร้อมทั้งเสริมมิติให้กับตัวละคร มิสเตอร์อินเครดิเบิ้ล อิลาสติเกิร์ลและโฟรโซน ให้พวกเขามีเพลงธีมประจำตัว เพื่อสะท้อนว่าในยุคฮีโร่รุ่งโรจน์นั้นตัวละครเหล่านี้เคยโด่งดังและได้รับกระแสคลั่งไคล้แค่ไหน 

 

 

The Incredibles 2 ถือว่ากระจายบทบาทให้กับตัวละครทั้งหมดได้ดี ทั้ง บ๊อบ พารร์ หรือ มิสเตอร์อินเครดิเบิ้ล ที่คราวนี้ต้องมาแสดงความสามารถในการเลี้ยงลูก  ปรับตัวจากมนุษย์ออฟฟิศในภาคแรกมาเป็นพ่อบ้านใจกล้าที่ต้องรับภาระหนัก และนี่คือสิ่งที่ทำให้เขาได้เรียนรู้จากลูกๆแต่ละคนว่า ในแต่ละช่วงวัยของเด็กๆมีปัญหาที่ต่างกัน แค่เข้าใจ เรียนรู้หาวิธีที่เข้ากับลูกได้และปรับตัว ก็จะสามารถทำให้คนเป็นพ่อแม่เข้าใจลูกๆได้ง่ายขึ้น

 

อีลาสติเกิร์ล ที่ในภาคนี้โชว์ความเป็นมนุษย์แม่ที่ได้วาดลวดลายอย่างเต็มที่ และแสดงศักยภาพให้เห็นว่า คนเป็นแม่ทำได้ทุกอย่างไม่ใช่แค่เลี้ยงลูก ดูแลบ้านทำความสะอาดเท่านั้น

 

แจ็คแจ็ค เจ้าหนูเบบี้ในภาคแรก มาคราวนี้กลายเป็นดาวเด่นแย่งซีนตัวจริงเพราะออกมาฉากไหนก็แสดงพลังเรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากคนดูได้ตลอดเวลา นอกจากนี้น้องแจ็คแจ็คยังมีพลังวิเศษที่เราคาดไม่ถึงมาให้เห็นด้วย 

 

แดช แดช ยังคงเป็นตัวป่วนแต่ก็น่ารักในภาคนี้ เขามาพร้อมความอยากรู้อยากเห็นของเด็กวัยกำลังซน และตื่นเต้นกับบ้านหลังใหม่ที่เต็มไปด้วยวิทยาการล้ำสมัย

 

ไวโอเล็ต เด็กสาวล่องหนมาคราวนี้เธอแตกเนื้อสาวและกำลังมีความรัก แต่ปัญหาของเธอก็คือโทนี่ คนที่เธอแอบชอบกลับจำเธอไม่ได้?? 

 

ตัวละครเสริมในภาคแรกอย่าง โฟรโซน และ เอ็ดน่า โหมด ก็ถูกกระจายบทให้มีความใกล้ชิดครอบครัว Incredibles มากขึ้นและมีส่วนสำคัญในการช่วยกอบกู้วิกฤตของครอบครัวนี้ ทั้งหมดทั้งมวลรวมตัวกันเป็นกลุ่มตัวละครที่เท่ มีเสน่ห์และสร้างความสนุกให้กับคนดูตลอดระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมง 

 

 แม้จะใช้ตัวละครเดิมจาก 14 ปีที่แล้ว แต่สิ่งที่ทำให้ The Incredibles 2   สมบูรณ์แบบมากขึ้นคือการพัฒนางานภาพและเก็บรายละเอียดของทีมงานพิกซ่าร์ ที่อัพเกรดภาพฉากและตัวละครให้ออกมาเนียนกริบลื่นไหลกว่าเดิม โดยเฉพาะฉากแอ็คชั่นที่มีให้เราได้สนุกปล่อยกันมาตลอดทั้งเรื่อง ตั้งแต่ 10 นาทีแรกเราก็ได้ออกลุยกันแล้ว  งานดีไซน์ฉากปะทะเท่ๆของอีลาสติเกิร์ล เช่นฉากช่วยชีวิตคนจากขบวนรถไฟ ที่คราวนี้เธอมาพร้อมกับพาหนะคู่ใจเป็นมอเตอร์ไซค์ซิ่งแรง เป็นการเชิดชูความสามารถของฮีโร่ตัวนี้ที่แม้ไม่มีสามีเธอก็สามารถแกร่งและลุยเดี่ยวได้ 

 

 

รวมถึงการปรากฎกายของ วายร้ายตัวใหม่ Screenslaver ที่อยู่เบื้องหลังความปั่นป่วนในภาคนี้ก็มีการผูกปมให้เราได้ลุ้นตามว่าใครกันแน่คือคนร้ายตัวจริงที่อยู่ภายใต้หน้ากากนี้ ความบันเทิงของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ ทำให้เราเหมือนได้ดูหนังฮีโร่เรื่องหนึ่งที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวของครอบครัว การทำหน้าที่ของตัวเอง และเหนือสิ่งอื่นใด ทำให้เราได้เรียนรู้ว่า ไม่ว่าเราจะเป็นใครในครอบครัว เราก็สามารถเป็นฮีโร่เพื่อกอบกู้และแบ่งเบาภาระของครอบครัวได้เสมอ 

 

 

รวมเหล่ายอดคนพิทักษ์โลก 2

  • 21 June 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง