HIGHLIGHT CONTENT

5 ประเด็นของโลกเวทมนตร์ ที่แฟนหนังอยากให้เล่าต่อในรูปแบบหนัง !!

  • 133,788
  • 28 พ.ย. 2016

5 ประเด็นของโลกเวทมนตร์
ที่แฟนหนังอยากให้เล่าต่อในรูปแบบหนัง !! 

ที่มา http://moviepilot.com/

 

 

หลายปีที่ผ่านมาโลกเวทมนตร์ในจินตนาการของเจเค โรว์ลิ่ง ได้รับการแผ่ขยายความมหัศจรรย์ออกมาอย่างไม่รู้จบ หลังจากการฉาย fantastic beasts and where to find them จักรวาลขยายที่ร่ายมนต์สะกดให้กับคนดูทั่วโลก ทาง @Timdiana แห่งเว็บไซต์ moviepilot.com ได้เขียนบทความถึงเส้นเรื่องที่เราอยากเห็นเกี่ยวกับโลกเวทมนตร์อีก ซึ่งแต่ละเรื่องน่าสนใจเอามากๆเลย 

 


1.เรื่องราวของผู้ก่อตั้งโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ 
ความเป็นมาของโรงเรียนที่อยู่ใน Harry Potter ซึ่งเต็มไปด้วยการผจญภัยและดูเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์โลกเวทมนตร์ไปแล้ว โดยฮอกวอตส์ ก่อตั้งจาก 4 พ่อมดแม่มดผู้ยิ่งใหญ่ ซัลลาซาร์ สลิธีริน,โรเวนนา เรเวนคลอ,เฮลกา ฮัฟเฟิลพัฟ ,ก็อดดริก กริฟฟินดอร์ ซึ่งทั้งสี่ยังมีความคิดเห็นต่างกันในเรื่องของการคัดเลือกเด็กเข้ามาเรียนที่ฮอกวอตส์ โดยเฉพาะ ซัลลาซาร์ สลิธีรินที่ต้องการให้วิชาเวทมนตร์จำกัดอยู่ในวงเฉพาะของสายเลือดบริสุทธิ์เท่านั้น นั่นเป็นสาเหตุให้เขาแตกหักกับ ก็อดดริก กริฟฟินดอร์ ก่อนที่เขาจะตัดสินใจทิ้งโรงเรียนไป

 


2.กำเนิดยมทูตใน นิทานสามพี่น้องเครื่องรางยมทูต 
เรื่องราวในนิทานของบีเดิล ยอดกวี ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับชายสามคนที่ได้รับสิ่งของจากยมทูตนั่นคือ ผ้าคลุมล่องหน,ไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์,หินชุบวิญญาณ ในหลายแง่มุมที่ผ่านมาเราได้มุ่งประเด็นไปที่ชายทั้งสามคนรวมถึงฤทธิ์ของเครื่องรางยมทูต จนบางทีเราอาจจะลืมตกสำรวจยมทูตไปว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นใครมาจากไหน การหวนกลับไปยังจุดกำเนิดของยมทูตจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจเพราะทั้งสามสิ่งที่เขามอบให้ชายสามคน กลายเป็นวงกระทบใหญ่ต่อโลกเวทมนตร์ 

 

3.ประวัติของอัลบัส ดัมเบิลดอร์
หนึ่งในตัวละครที่ครองใจสาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์ คือ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ เขามีเรื่องเล่าที่น่าสนใจและอยู่ในโลกเวทมนตร์นี้มานาน เขายังมีความสัมพันธ์กับพ่อมดสุดชั่วร้ายแห่งยุค คือ กรินเดอร์วัลด์ และมีมุมมองโลกที่ชาญฉลาด การสำรวจชีวิตของ อัลบัส ดัมเบิลดอร์และความสัมพันธ์ของเขาจะ ช่วยทำให้ภาพยนตร์ของโลกเวทมนตร์มีมิติที่ลุ่มลึกมากยิ่งขึ้น 

 

4. เจ้าชายเลือดผสม,ครอบครัวพอตเตอร์,ลอร์ดมืด
สามตัวละครที่มีความสัมพันธ์ต่อกันที่น่าสนใจ ผู้คนอยากรู้เรื่องราวในรุ่นพ่อแม่ของแฮร์รี่ รวมถึงความสัมพันธ์ของเซวารัส สเนปที่มีต่อลิลลี่ พอตเตอร์ด้วย รวมถึงการเข้าร่วมกับจอมมาร วิธีในการเลือกคนเข้ามาเป็นพรรคพวก รวมถึงเรื่องที่ไม่เคยถูกเล่ามาก่อนแล้วนำมาเชื่อมโยงกับหนังในจักรวาลหลัก 

 


5.สังคมพ่อมดแม่มดในอเมริกาและโรงเรียนอิลเวอร์เมอร์นี
โรงเรียนพ่อมดแม่มดอิลเวอร์เมอร์นีเป็นโรงเรียนเวทมนตร์แห่งอเมริกาที่ก่อตั้งขึ้นในศตวรรษที่ 17 โดยตั้งอยู่ที่ยอดสูงสุดของภูเขาเกรย์ล็อค ก่อตั้งขึ้นโดย ไอโซลต์ ไซเออร์ แม่มดเลือดบริสุทธิ์ที่มีถิ่นกำเนิดจากไอร์แลนด์, เจมส์ สจ๊วต โนแมจอดีตช่างหิน และเด็กชายแชดวิก และเว็บสเตอร์ บูธ ผู้มีพลังเวทมนตร์ โดยทั้ง 4 คนนั้นล้วนเป็นบุคคลแปลกหน้าที่ต่างมาพบกันโดยบังเอิญและได้สานสัมพันธ์กันจนกลายเป็น “ครอบครัว” ขึ้นมา และร่วมกันสร้าง “อิลเวอร์เมอร์นี” โรงเรียนพ่อมดแม่มดแห่งอเมริกาที่มีจุดเริ่มต้นมาจากกระท่อมเล็ก ๆ ของพวกเขา ซึ่งเรื่องราวของ อิลเวอร์เมอร์นี ถูกพูดถึงเพียงเล็กน้อยใน fantastic beasts and where to find them และผู้คนยังคงหวังว่าเราจะได้เข้าไปสัมผัสความยิ่งใหญ่ของโรงเรียนเวทมนตร์แห่งนี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง