HIGHLIGHT CONTENT

เดนิส วิลล์เนิฟ อธิบายถึงความสำคัญที่มากขึ้นของตัวละคร ชานิ ใน Dune Part Two

  • 330
  • 01 มี.ค. 2024

เดนิส วิลล์เนิฟ อธิบายถึงความสำคัญที่มากขึ้น

ของตัวละคร ชานิ ใน Dune Part Two

 

 

ในตอนที่ภาพยตร์ Dune (2021) หรือ ดูน เข้าฉาย หนึ่งในคำวิจารณ์ที่มันได้รับมากที่สุดก็คือ เสียงบ่นของผู้ชมหลายคนที่ผิดหวังกับช่วงเวลาที่ตัวละคร ชานิ ของ เซนเดย์อา ได้รับในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตามผู้กำกับ เดนิส วิลล์เนิฟ ก็ได้ให้สัญญาเอาไว้แล้วว่าใน Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง ตัวละครนี้จะมีบทบาทมากขึ้นอย่างแน่นอน

ชานิ ได้กลายมาเป็นหนึ่งในตัวละครนำเรื่องใน ดูน ภาคสอง ร่วมกับ พอล อะเทรดีส ของ ทิโมธี ชาลาเมต์ และถึงแม้ตัวละครของเธอจะมีความแตกต่างออกไปจากต้นฉบับเวอร์ชั่นหนังสือบ้าง แต่ วิลล์เนิฟ ก็ยังคงต้องการที่จะคารวะเจตนารมณ์ของต้นฉบับผู้สร้างอย่าง แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต และทำให้ ชานิ กลายมาเป็นกุญแจสำคัญของเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นต่อไปหลังจากนี้

 

 

ผู้กำกับชาวแคนาดาเชื้อสายฝรั่งเศสได้อธิบายกับสำนักข่าว เกมส์เรดาร์ เกี่ยวกับกับความสำคัญที่ตัวละครนี้จะขึ้นมามีบทบาทนำเอาไว้ว่า

 

“มันเป็นอะไรที่สำคัญมาก มันเป็นพื้นฐานสำคัญ ชานิ คืออาวุธลับของผมในการดัดแปลงครั้งนี้ เพราะว่าผมต้องการที่จะซื่อสัตย์กับเจตนาตั้งแต่ต้นของ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต”

“ในตอนนี้ที่หนังสือเล่มแรกตีพิมพ์ เขาผิดหวังกับวิธีการที่ผู้อ่านรับรู้หนังสือและตัวละคร พอล เขาต้องการที่จะสร้างเรื่องราวที่เป็นเหมือนกับคำเตือนมากกว่าการเฉลิมฉลองในตัวของฮีโร่ เขาต้องการที่จะสร้างแอนตี้ฮีโร่ และเพื่อสิ่งนั้นเขาจึงเขียน Dune Messiah เพื่อแก้ไขมุมมองที่มีต่อหนังสือเล่มแรก และผมก็เข้าใจมัน ดังนั้นผมจึงสร้างงานดัดแปลงชิ้นนี้ขึ้นมา ด้วยความพยายามที่จะซื่อตรงกับความคิดนี้ ซึ่งเป็น เจตนาตั้งแต่ต้นของ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต และผมก็ใช้ตัวละคร ชานิ ผมเปลี่ยนแปลงเธอ ผมได้สร้างระยะห่างที่สำคัญขึ้นมา เธออนุญาตให้ผมมีระยะห่างกับ พอล จากมุมมองของเธอ ผมสามารถเห็นความทรมานได้อย่างชัดเจนขึ้น รวมไปถึงเส้นทางของ พอล”

 

ซึ่งก็ตรงกับสิ่งที่นักแสดงสาวชาวอเมริกันได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ในปี 2021 ว่าตัวละครของเธอจะมีบทบาทมากขึ้นอย่างแน่นอนในภาพยนตร์ภาคต่อนี้ หลังจากที่ในภาคแรกเธอไม่ได้มีส่วนร่วมมากนัก ทั้งในบทบาทหลังกองถ่ายและบทบาทในภาพยนตร์ฉบับที่ได้เข้าฉาย

Dune: Part Two หรือ ดูน ภาคสอง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

ดูน ภาคสอง

  • 29 February 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 166 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง