เปิดเหตุผล ทำไม Tom and Jerry
ถึงใช้ภาพแนว 2 มิติแบบคลาสสิค ไม่ปรับเป็น 3D
ในยุคที่เทคโนโลยีในการสร้างภาพยนตร์เดินหน้าไปไกล ภาพแอนิเมชั่นถูกเนรมิตออกมาด้วยแอนิเมเตอร์มากฝีมือ เน้นไปที่ความสมจริงที่แทบจะเสกสรรให้ภาพฝันกลายเป็นความเป็นจริง ถ่ายทอดอารมณ์และบรรยากาศให้เราได้คล้อยตาม และตื่นตาตื่นใจไปแทบทุกวินาทีที่ได้รับชม แต่เมื่อ Tom and Jerry ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นที่ผสมผสานระหว่างคนแสดงกับแอนิเมชั่นเข้าไป หลายคนอาจจะติดภาพจากภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ที่เปลี่ยนตัวการ์ตูนให้กลายเป็นแบบ 3D สมจริง ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้คิดต่างออกไป พวกเขายังคงภาพแนว 2D หรือ สองมิติแบบคลาสสิคเอาไว้
การใช้ลักษณะภาพแบบเดิม เหมือนกับฉบับแอนิเมชั่นที่พวกเราเคยดูกันตั้งแต่วัยเด็กนั้น บางคนอาจจะเกิดความสงสัยและคลางแคลงใจได้ว่า การทำแบบนี้มันอาจจะทำให้ภาพยนตร์ดูไม่สมจริงได้ โดยล่าสุด Tim Story ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Tom and Jerry ก็ได้ออกมาอธิบายเหตุผลผ่านเว็บไซต์ Fandango ว่าทำไมเขาถึงเลือกใช้ภาพสองมิติเนรมิตตัวการ์ตูน แทนที่จะเป็นภาพแบบสามมิติ
“มันสำคัญมากครับที่ตัวละครแอนิเมชั่นจะต้องเป็น 2 มิติ เพราะการ์ตูนฉบับคลาสสิคมันเป็น 2 มิติครับ พวกเราอยากให้เจ้าพวกนี้เป็นเหมือนที่เคยเป็นมาตลอด แต่แค่เปลี่ยนมาอยู่ในโลก 3 มิติเท่านั้นเอง พวกเราคิดว่าทางที่ดีที่สุดก็คือการคงความเป็นตัวของตัวเองไว้ในแบบที่การ์ตูนเคยเป็นมาเสมอครับ”
บางครั้งของดั้งเดิมมันก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดจริง ๆ ตั้งแต่เด็กจนโต ใครที่เคยเห็น ทอม กับเจอร์รี ก็คงจะคุ้นเคยกับภาพสองมิติของพวกมันอยู่แล้ว แม้ว่าพวกมันจะมาปรากฎตัวแบบเดิมในฉบับภาพยนตร์ แรกเริ่มมันอาจจะดูแปลกตาไปบ้าง แต่เราเชื่อเลยพวกเสน่ห์ของคู่หูคู่กัดคู่นี้ยังคงอยู่อย่างเต็มเปี่ยมแน่นอน ไปพิสูจน์กันว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไรใน Tom and Jerry กำหนดฉาย 25 กุมภาพันธ์นี้ในโรงภาพยนตร์
Source: Screen Rant