HIGHLIGHT CONTENT

การเดินทางของ Tom and Jerry  สองตัวละครที่อยู่ในความทรงจำวัยเด็ก

  • 2,127
  • 17 ก.พ. 2021

ถึงเวลาของคู่หูคู่กัดออกมาไล่ฟัดกันอีกครั้งกับตัวอย่างแรกภาพยนตร์ “Tom and Jerry - ทอม แอนด์ เจอร์รี่” หนึ่งในคู่กัดที่เป็นที่รักที่สุดในประวัติศาสตร์จะกลับมาอีกครั้ง! เมื่อ เจอร์รี่ ย้ายไปอยู่ที่โรงแรมที่หรูหราที่สุดในมหานครนิวยอร์ก ณ ช่วงเวลาที่กำลังจะมีพิธีการแต่งงานสำคัญ เป็นเหตุให้ผู้จัดงานจำเป็นต้องจ้าง ทอม มาเพื่อกำจัดเขาให้ออกไปให้พ้นตา เกิดเป็นสงครามระหว่างแมวกับหนูที่อาจทำลายอาชีพการงานของผู้จัดงานคนนั้น ไปจนถึงพิธีแต่งงาน และชื่อเสียงอันโด่งดังของโรงแรม แถมสถานการณ์ยิ่งเลวร้ายไปกันใหญ่เมื่อมีพนักงานอีกหนึ่งคนที่พยายามเข้ามาเติมเชื้อเพลิงให้กับความวุ่นวายระหว่างพวกเขา

 

 

  • ผู้ชมพบกับทอมและเจอร์รี่บนจอยักษ์ครั้งแรกในการ์ตูนของ MGM เรื่อง Puss Gets the Boot ซึ่งได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ได้เข้าชิงรางวัล Academy Award สาขา Best Short Subject: Cartoons จนเกิดเป็นเรื่องราวการต่อสู้ ความตลก และมิตรภาพที่ไม่มีวันสิ้นสุด ยังคงสร้างความสนุกสนานแฟนๆ ทั่วโลกต่อไป 
  • นอกจากทอมและเจอร์รี่แล้ว การ์ตูนของ MGM เรื่อง Puss Gets the Boot ยังแนะนำอีกหลายตัวละครให้รู้จัก เช่น สไปค์ บุลด็อกเขี้ยวแหลมที่คอยดูแลความเรียบร้อย บุตช์ แมวข้างถนนศัตรูตลอดกาลของทอม และทูตส์แมวสาวแสนสวย ทั้งสามตัวละครคือสิ่งที่ทำให้เกิดความสนุกในหนังเรื่องใหม่ Tom and Jerry 

 

  • การต่อสู้ของทอมและเจอร์รี่สร้างความตลกขบขัน และเป็นการต่อสู้ที่ไม่มีวันรู้จบผ่านการ์ตูน 114 ตอนมาแล้วในการฉายในผลงานต้นฉบับของพวกเขา และเป็นส่วนหนึ่งที่อยู่กับเรามานาน มีการปรับเปลี่ยนหลากหลายรูปแบบระหว่างผลงานบนจอยักษ์และผลงานทางทีวี ผ่านซีรีส์และภาพยนตร์เรื่องใหม่ๆ มากมาย ก่อนจะมาปักหลักที่วอร์เนอร์ บราเดอร์สเมื่อปี 2001 เรื่องราวความตลกของทอมและเจอร์รี่ได้พัฒนาเป็นผลงานเรื่องสั้นของตัวเอง 250 เรื่อง... ซึ่งการไล่ล่ายังไม่จบเพียงเท่านี้!  

 

  • รวมแล้วการ์ตูน Tom and Jerry ได้เข้าชิงรางวัล Oscar 13 รางวัลในสาขาเรื่องสั้น ประเภทการ์ตูน และได้รับรางวัลมาครอง 7 รางวัล 
  • ภาพยนตร์เรื่อง Tom and Jerry ภาคใหม่นี้เป็นผลงานแรกที่เป็นแอนิเมชั่น/ไลฟ์แอ็คชั่น โดยชื่อเรืองเป็นชื่อของทั้งคู่ แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขามาเล่นแมวจับหนูร่วมกับเพื่อนนักแสดงมนุษย์ เจอร์รี่เคยปรากฎตัวในผลงานมิวสิคัลร่วมกับ จีน เคลลี่ ในภาพยนตร์เรื่อง Anchors Aweigh ต่อมาเขาและทอมด้ำน้ำในสระร่วมกับเอสเธอร์ วิลเลียม์ ในผลงาน Dangerous When Wet
  • เนื่องจากตัวละครมนุษย์ในการ์ตูนเป็นการมองจากมุมของทอมหรือเจอร์รี่ ทำให้ไม่ค่อยเห็นร่างกายท่อนบนสักเท่าไหร่ 
  • ทอมและเจอร์รี่เข้าใจภาษามนุษย์ สามารถอ่าน เขียน และพูดคุยได้.. แต่ว่าไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ การสื่อสารและความตลกของพวกเขาส่วนใหญ่ออกมาทางท่าทาง และเป็นที่เข้าใจทั่วโลก 100%