HIGHLIGHT CONTENT

ฮีโร่คนไหนคู่ควรบ้าง? เผยคนที่เคยยกค้อนธอร์ขึ้นในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูน

  • 258,741
  • 24 เม.ย. 2019

 

คุณค่าที่ Thor คู่ควร ค้อนโยเนียร์เคยผ่านมือใครมาบ้างในฉบับการ์ตูน  

                ถ้าพูดถึงอาวุธที่ทรงพลังที่สุดในบรรดาอาวุธทั้งมวลของจักรวาลมาร์เวลแล้วล่ะก็ คงจะไม่มีอะไรเทียบเทียมค้อนโยเนียร์ อาวุธคู่กายของ ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้าได้อีกแล้ว แม้ว่ามันจะทรงพลังมากขนาดไหน แต่เจ้าค้อนนี่ก็ถูกลงเวทมนตร์เอาไว้ว่าคนที่คู่ควรเท่านั้นถึงจะสามารถสัมผัสได้ถึงพลังของธอร์ เพราะฉะนั้นในฉบับภาพยนตร์เราจึงเห็นว่าจะมีเพียงแค่ธอร์ เท่านั้นที่สามารถยกและใช้ค้อนนี้ได้อย่างอิสระ แม้ว่ากัปตันสตีฟ โรเจอร์จะทำให้ขยับได้ก็ตาม

 

 

                แต่ในฉบับการ์ตูนนั้นค้อนนี้ถือเป็นอาวุธที่ผ่านมือฮีโร่มาแล้วมากมาย มีทั้งคนที่เราคิดว่าถ้าตั้งใจจะยกก็คงจะยกได้ และคนที่เราไม่คิดว่าจะยกได้ก็ดันสามารถครอบครองพลังนี้ได้เช่นกัน แถมยังมีฮีโร่ที่เราคาดไม่ถึงเคยยกค้อนโยเนียร์นี้ขึ้นด้วย ธอร์ก็คงได้แต่มองตาปริบ ๆ เพราะโยเนียร์กลายเป็น คุณค่าที่ (ไม่ใช่แค่) ธอร์คู่ควรอีกต่อไปแล้ว

 

1.โลกิ

 

                เปิดหัวมาด้วยคนที่เราไม่คิดว่าจะยกค้อนโยเนียร์นี้ได้มากที่สุดในจักรวาลมาร์เวล แต่มันเกิดขึ้นแล้วในฉบับการ์ตูน ในช่วงเหตุการณ์ Axis ที่สรุปง่าย ๆ ก็คือเป็นเหตุการณ์ที่ฮีโร่และวายร้ายสลับบทบาทกันด้วยเวทมนตร์ปริศนา ธอร์, กัปตันอเมริกา, ไอออนแมน และลุค เคจ กลายเป็นวายร้ายในชื่อทีมว่า The Axis of Evil Avengers และเซเบอร์ทูธ, ด็อคเตอร์ดูม, แมคนีโต้ และโลกิกลายเป็นทีมฮีโร่ใหม่ในชื่อ Astonishing Avengers

                โดยในหัวเล่ม Loki: Agent of Asgard #9 ก็เป็นเรื่องราวต่อเนื่องที่ว่าด้วย “ธอร์ที่ร่วงหล่นลงจากความดีงาม โลกิได้กลายเป็นนักรบที่ต่อสู้เคียงข้างกับความถูกต้อง โลกิได้ค้นพบวิถีทางที่จะต่อต้านพี่ชายของเขา ผลักดันให้เขากลายเป็นผู้พิชิตที่ยิ่งใหญ่และสูงส่งที่สุด” นั่นหมายถึงว่าโยเนียร์ปฏิเสธความชั่วร้ายในตัวของธอร์ที่กลายเป็นวายร้าย และยินดีให้โลกิที่เปลี่ยนฝ่ายเป็นฮีโร่ได้ครอบครองพลังของธอร์ แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วเมื่อเวทมนตร์สลายไป โลกิจะกลับไปเป็นวายร้ายตามเดิมก็ตาม

 

2.กัปตันอเมริกา

 

ในภาพยนตร์เราอาจจะเห็นว่ากัปตันสามารถยกค้อนโยเนียร์ไม่ได้ ทำได้เพียงแค่ให้มันขยับเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่ในฉบับการ์ตูนนั้นแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง กัปตันอเมริกาสามารถยกค้อนและใช้เป็นอาวุธได้หลายต่อหลายครั้ง แต่การถือค้อนของกัปตันจะแตกต่างจากคนอื่นอยู่สักหน่อย ตรงที่เมื่อถือโยเนียร์แล้ว กัปตันจะไม่เปลี่ยนชุดไปเป็นธอร์ หรือได้รับพลังสายฟ้า เขาเพียงหยิบค้อนขึ้นมาในเวลาที่คับขัน ก่อนจะส่งต่อไปให้ธอร์อีกครั้ง แต่นั่นก็ไม่ได้ปฏิเสธเลยว่าสตีฟ โรเจอร์คือคนที่ไม่คู่ควรกับการถือค้อนโยเนียร์

 

 

3. Wonder Woman

 

                ข้ามค่ายกันเลยทีเดียวสำหรับการถือค้อนโยเนียร์ของขุ่นแม่แห่งทีม Justice League เรื่องนี้เกิดขึ้นในปี 1996 ในช่วงที่การ์ตูนมาร์เวลได้ออกเล่มพิเศษในการครอสโอเวอร์กับทางฝั่ง DC ในการต่อสู้ระหว่างฮีโร่ทั้งสองฝ่าย วันเดอร์วูแมนได้คว้าค้อนโยเนียร์ขึ้นมา แล้วเครื่องแต่งกายของเธอก็ได้เปลี่ยนเป็นเหมือนกับธอร์ พร้อมกับได้รับพลังสายฟ้ามาใช้เช่นกัน

                เมื่อลองย้อนกลับไปดูต้นกำเนิดของทั้งคู่ล้วนมีความเกี่ยวข้องกับสายฟ้าทั้งคู่ อย่างที่เรารู้กัน ธอร์คือเทพเจ้าสายฟ้า ตามตำนานเทพนอร์ส ส่วน Wonder Woman นั้น เธอคือลูกสาวของซุส มหาเทพแห่งท้องฟ้าตามตำนานเทพกรีก เพราะฉะนั้นการที่เธอจะสามารถครอบครองพลังสายฟ้าได้จึงไม่ใช่เรื่องแปลก

 

4. Superman

 

                เมื่อมีวันเดอร์วูแมนแล้ว ก็ต้องมี Superman เหตุการณ์ต่อเนื่องจากการครอสโอเวอร์กันระหว่างทีม Justice League และทีม Avengers ในฉากต่อสู้สุดท้ายที่พวกเขาต้องเข้าจัดการกับวายร้ายหลัก ธอร์ที่ไว้ใจในตัวของซูเปอร์แมนแล้วก็ได้โยนค้อนของเขาไปให้บุรุษเหล็ก พร้อมกับที่กัปตันอเมริกาโยนโล่ให้เขาเข้าไปจัดการภาระสุดท้ายให้เสร็จสิ้น

                ฉากที่สุดแสนจะยิ่งใหญ่นี้เป็นการยืนยันในความคู่ควรของซูเปอร์แมนได้อย่างแท้จริง เพราะหากลองดูถึงความเหมาะสมในตัวของซูเปอร์แมนแล้ว คงจะปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าเขาก็เป็นอีกคนหนึ่งที่คู่ควรกับพลังแห่งธอร์

 

5. เจน ฟอสเตอร์

 

                เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา การ์ตูนมาร์เวลได้มีการแนะนำธอร์คนใหม่ที่สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก เพราะธอร์คนใหม่นี้เป็นผู้หญิง และยังคงถูกปิดเป็นความลับว่าตัวตนที่แท้จริงของเธอเป็นใคร ในช่วงที่ธอร์กลายเป็นคนที่ไม่คู่ควรนั้น ค้อนโยเนียร์ก็ถูกทิ้งเอาไว้ที่ดวงจันทร์ จนกระทั่งวันหนึ่งมีผู้มาคว้าค้อนด้ามนี้ขึ้น อักษรที่สลักบนค้อนก็เปลี่ยนไป

                ก่อนที่ภายหลังจะมาเฉลยว่าคนที่ถือค้อนคือ อดีตคนรักของเทพเจ้าสายฟ้า เธอคือ เจน ฟอสเตอร์ นั่นเอง ซึ่งในฉบับการ์ตูนนั้นเจนป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย การถือค้อนและกลายเป็นเทพเจ้าสายฟ้าคนใหม่ของเธอ นอกเหนือไปจากพลังที่เธอได้รับเพื่อปราบวายร้ายอย่างเกรี้ยวกราดแล้ว ยังช่วยให้เธอหายจากอาการป่วยเป็นมะเร็งด้วย แต่เมื่อไม่ได้ถือค้อนอาการที่ว่าก็กลับมารุนแรงเหมือนเดิมอีกครั้ง

 

Avengers: Endgame วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

Source : grunge.com

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง