HIGHLIGHT CONTENT

ก่อนกรินเดลวัลด์เรืองอำนาจ ย้อนรอยไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ ตอนนี้ใครครอบครอง??

  • 15,115
  • 29 ต.ค. 2018

 

เครื่องรางยมทูต คือของวิเศษ 3 สิ่งในเรื่องเล่าที่ถูกใช้เป็นไอเท็มสำคัญของ Harry Potter แต่สิ่งที่สำคัญกว่าในตอนนั้นคือฮอร์ครักซ์ สิ่งกักเก็บวิญญาณของลอร์ดโวลเดอร์มอร์ ทำให้ดูเหมือนว่าจะมีอีกหลายเรื่องราวของทั้ง 3 สิ่งที่ยังไม่ถูกเล่าอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นผ้าคลุมล่องหน, หินชุบวิญญาณ และไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ ซึ่งพวกมันทั้งหมดคือ 3 สิ่งที่ทั้งเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ และอัลบัส ดัมเบิลดอร์ในช่วงวัยรุ่นให้ความสนใจเป็นพิเศษ

 

 

                ย้อนกลับไปใน Harry Potter: Deathly Hollow Part 1 ในฉากที่แฮร์รีได้เห็นนิมิตถึงโวลเดอร์มอร์ ที่เขาบุกไปเพื่อเค้น Gregorovitch ถึงนายผู้เป็นเจ้าของไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ จนได้ทราบว่าในอดีตนั้นมีพ่อมดหนุ่มคนหนึ่งมาขโมยมันไป โดยในภาพยนตร์แสดงให้เราเห็นถึง Jamie Campbell Bower นักแสดงผู้รับบทเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ในวัยหนุ่มเป็นผู้ขโมยไป และใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald นี้เขาก็จะกลับมารับบทเดิมอีกครั้ง นั่นหมายความว่าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์อยู่ในการครอบครองของกรินเดลวัลด์ ก่อนจะตกไปอยู่ในมือของอัลบัส ดัมเบิลดอร์ในภายหลัง

 

              ฉากปะทะกันครั้งสุดท้ายใน Fantastic Beasts and Where to find them กรินเดลวัลด์ในร่างของเกรฟ ผู้พลาดท่าให้กับนิวต์และหน่วย MACUSA เขาถูกปลดไม้กายสิทธิ์โดย ทีน่า แต่ไม้กายสิทธิ์อันนั้นกลับไม่ใช่ไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ นั่นจึงมีความเป็นไปได้อยู่ 2 ทาง ระหว่างกรินเดลวัลด์ยังไม่ได้ครอบครองไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ (ซึ่งจะขัดแย้งกับเรื่องราวข้างต้น) หรือเขาซ่อนไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ไว้ แล้วยึดร่างพร้อมไม้กายสิทธิ์ของเกรฟมาครอบครอง และหากเป็นเช่นนั้นจะเป็นไปได้หรือไม่ว่าตอนนี้ ทีน่า ผู้ปลดอาวุธของกรินเดลวัลด์ จะเป็นนายของไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์คนปัจจุบัน

 

 

                หากเป็นเช่นนั้นจริง บทบาทของ ทีน่า ใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald จะต้องถูกดึงให้มาปะทะกับกรินเดลวัลด์ และพลาดท่าอย่างแน่นอน เพราะในภาพที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ ได้แสดงให้เห็นถึงจอห์นนี เดปป์ในบท เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ คือผู้ครอบครองไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ หนึ่งในไม้กายสิทธิ์ที่ทรงพลังที่สุดในโลกเวทมนตร์ มันยิ่งเป็นไปได้เพราะในภาคที่ 2 นี้จะต้องเป็นการเรืองอำนาจของกรินเดลวัลด์อย่างไม่ต้องสงสัย เพื่อที่จะได้เป็นการปูเรื่องราวเพื่อเล่าต่อไปในอนาคต

 

                อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น เรื่องราวจะเป็นอย่างไรคงต้องรอพิสูจน์กันในภาพยนตร์ แต่สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนเลยก็คือ เรื่องราวความเข้มข้นที่จะต้องถูกทวีเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน เตรียมพบกันใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald กำหนดฉายในประเทศไทย 15 พฤศจิกายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+