HIGHLIGHT CONTENT

พล็อตเรื่องทางการ Captain Marvel ที่ผ่านมาเธอไปไหน? เรื่องราวเกี่ยวกับอะไร??

  • 134,374
  • 06 ก.ย. 2018

 

แม่มาแล้ว! Captain Marvel เนื้อเรื่องเกี่ยวกับอะไร? อยู่ตรงไหนในไทม์ไลน์ Marvel

 

 

                หลังจากที่ บรี ลาร์สัน บอกว่าในวันนี้จะมีการอัพเดตครั้งแรกของ Captain Marvel ซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่ทรงพลังที่สุดในจักรวาลมาร์เวล ล่าสุด Entertainment Weekly ก็ได้เปิดเผยเซ็ตภาพแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมบทสัมภาษณ์กับทั้งบรี ลาร์สัน และผู้กำกับสองสามีภรรยา Anna Boden และ Ryan Fleck พวกเขาก็ได้เปิดเผยแล้วว่า เรื่องราวที่จะเกิดขึ้นใน กัปตันมาร์เวล จะเกี่ยวกับอะไร และเมื่อนำไปใส่อยู่ในไทม์ไลน์ของจักรวาล Marvel แล้ว เธออยู่ที่จุดไหน

 

 

                กัปตันมาร์เวลจะก้าวข้ามธรรมเนียมการเล่าจุดกำเนิดของตัวละคร และเมื่อตอนที่หนังเริ่มต้นนั้น แครอลได้มีพลังเป็นของเธอเองเรียบร้อยแล้ว เธอตัดสินใจละทิ้งชีวิตบนโลกและออกไปร่วมกองทหารของชาวครีในอวกาศ พวกเขาเรียกขานตัวเองว่า Starforce ซึ่งมีผู้บัญชาการที่รับบทโดย จู๊ด ลอว์

               

                แต่ไม่นานหลังจากนั้น แครอลได้พาตัวเองกลับมาที่โลกพร้อมตั้งคำถามเกี่ยวกับอดีตของเธอ และเธอได้พบกับศัตรูที่น่าเกรงขาม พวกมันคือ สครัลล์ วายร้ายที่แสนเก่งกาจของมาร์เวล พวกมันมีความสามารถในการแปลงกายได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดย เบน เมนเดลชอนจะรับบทเป็นหัวหน้าของสครัลล์ในชื่อ Talos หัวหอกของสครัลล์ในการบุกโลก

 

                Captain Marvel จะเล่าเรื่องราวในยุค 90 ยาวนานก่อนที่ สตีฟ โรเจอร์จะเป็นอิสระจากการแช่แข็ง หรือโทนี สตาร์กเริ่มสร้างชุดเกราะชุดแรก นั่นทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถแนะนำตัวละครที่แสนจะคุ้นเคยของมาร์เวลในวัยหนุ่มได้ เช่น นิค ฟิวรี่ ที่ยังคงมีดวงตาทั้งสองข้างอย่างสมบูรณ์ ผู้ที่ยังเป็นเพียงเจ้าหน้าที่หน่วยชิลด์ในตอนนั้น เช่นดัยวกับการให้ แครอล เล่าเรื่องราวของเธอเอง ในรูปแบบของการผจญภัยในอวกาศที่แตกต่างออกไปของ MCU

 

               

 

                นั่นคือเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นใน Captain Marvel ซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่ถูกคาดหวังให้เป็นผู้แบกรับชะตากรรมการรับมือกับธานอสใน Avengers 4 และถูกวางตัวให้เป็นเหมือนผู้นำคนต่อไปในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลหลังจากนี้ ดังนั้นหลายคนจึงอาจจะคาดหวังกับบทบาทของเธอไปต่าง ๆ นา ๆ มาฟังผู้กำกับกันว่าพวกเขาตั้งใจจะสร้างตัวละครนี้ออกมาเป็นอย่างไร? จะเหมือนกับสตีฟ โรเจอร์ ผู้นำคนปัจจุบันแห่งเหล่าอเวนเจอร์สหรือไม่

 

                “เธอไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่ที่สมบูรณ์แบบไปหมดทุกอย่าง หรือมาจากต่างโลก หรือมีความสามารถระดับเทพเจ้า แต่สิ่งที่ทำให้เธอพิเศษคือ ความเป็นมนุษย์ในตัวเธอ เธอเป็นคนตลก แต่ก็ไม่ได้เล่นมุกอยู่ตลอดเวลา เธอเป็นคนหัวแข็งในบางครั้ง ขณะที่บางครั้งก็ประมาทไปบ้าง และเธอไม่ได้เป็นคนที่ตัดสินใจได้อย่างเพอร์เฟ็กต์ไปเสียทุกครั้ง แต่ในส่วนลึกของเธอ เธอเต็มไปด้วยความกล้าหาญ และมีความเป็นมนุษย์สูงมาก...”

 

 

                ถือได้ว่าค่อนข้างแตกต่างจาก ผู้นำของเหล่าอเวนเจอร์สคนปัจจุบันอย่าง สตีฟ โรเจอร์ อยู่พอสมควร ตัวละครแครอล เดนเวอร์ส คงสามารถสร้างทิศทางใหม่ ๆ พร้อมทั้งเปิดเส้นทางที่จักรวาลมาร์เวลยังไม่เคยไปถึงได้อย่างแน่นอน สำหรับใครที่อยากเห็นภาพโฉมแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างเป็นทางการสามารถดูได้ที่ Link ข้างล่างนี้เลย แล้วมาเฝ้ารอกันว่าตัวอย่างแรกของ Captain Marvel จะปล่อยให้ชมเมื่อไร เราเชื่อเหลือเกินว่าเราจะได้รอกันอีกไม่นานแน่นอน

 

อ่านเพิ่มติม

เผยภาพแรกอย่างเป็นทางการ+เจาะลึกภาพจากหนังของ Captain Marvel

 

Source: Entertainment Weekly

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง