HIGHLIGHT CONTENT

เผยเนื้อเรื่องที่เป็นไปได้ใน Transformer 5 ปูทางสู่ "จักรวาลทรานสฟอร์เมอร์"

  • 82,339
  • 10 ก.ย. 2015

เผยเนื้อเรื่องที่เป็นไปได้ใน Transformer 5
ปูทางสู่ "จักรวาลทรานสฟอร์เมอร์"

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye. Ms You.
ที่มา Slashfilm

 

ทรานสฟอร์เมอร์ 5
cr. gospelherald.com

 

หลังจากที่ Paramount Pictures ออกข่าวมาเมื่อต้นปีถึงการเตรียมพัฒนาบทเพื่อสร้าง “จักรวาล” ของเหล่าออโต้บอทส์บ้าง โดยจะเริ่มต้นที่ Transformer 5 ที่มีแผนจะเข้าฉายในปี 2017 ...ล่าสุด! แนวทางและเนื้อเรื่องบางส่วนของ Transformer 5 ถูกปล่อยออกมาแล้ว โดยเรื่องจะยังคงเดินต่อจากท้ายภาค 4 ทว่าแบ่งออกเป็น 2 เส้นเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมกันนั่นเอง!

มาร์ค ไรอัน หนึ่งในนักแสดงผู้ให้เสียง เจ็ทไฟร์ ใน Transformers: Revenge of the Fallen และ ล็อคดาวน์ ใน Transformers: Age of Extinction ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง MovieWeb ว่าเส้นเรื่องของ Transformer 5 จะถูกแบ่งออกเป็น 2 เส้นที่เดินคู่ขนานกันไป โดยเส้นเรื่องแรกนั้นจะยังคงตามติดชีวิตของ เคด เยเกอร์ (มาร์ค วอลห์เบิร์ก ที่ล่าสุดคอนเฟิร์มรับเล่นต่อเรียบร้อย) กับการต่อสู้ครั้งใหม่ที่งานนี้เขาต้องแท็คทีมกับเหล่าไดโนบอทส์เพื่อกอบกู้โลกจากภัยร้ายที่กำลังจะมาถึง โดยจะมีออโต้บอทส์ตัวอื่นคอยช่วยด้วยแน่นอน แต่ไม่ใช่ ออพติมัส ไพรม์ พี่ใหญ่ของทีมนั่นเอง

ส่วนอีกเส้นเรื่องหนึ่งจะตามติด ออพติมัส ไพรม์ กับภารกิจการออกตามหา “ผู้สร้าง” (Creators) ที่ส่ง ล็อคดาวน์ มาตามล่าเขานั่นเอง โดยจะเดินเรื่องต่อจากท้ายภาคที่แล้วด้วยการพาพี่ใหญ่ออกไปสู่อวกาศเพื่อตามหาต้นกำเนิดของตัวเอง

(สปอยล์!) ซึ่งเป็นไปได้ว่าหนังอาจจะพาเราไปยลโฉมกับ ควินเทสซั่น เผ่าพันธุ์เอเลี่ยนที่เป็นผู้ให้กำเนิดเหล่าออโต้บอทส์เพื่อใช้เป็นแรงงาน และสร้างดีเซปติคอน เพื่อให้เป็นกองกำลังทหารนั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้น ออพติมัส ไพรม์ อาจจะต้องเผชิญหน้ากับทรานสฟอร์เมอร์ตัวอื่นที่เห็นต่างกันด้านความคิดด้วย ซึ่งเป็นไปได้ว่า ทรานสฟอร์เมอร์ตัวที่ว่านั้นอาจจะเป็น ยูนิครอน  จอมวายร้ายอำนาจมืดแห่งจักรวาลทรานสฟอร์เมอร์ ผู้สร้างแต่ความหายนะและการทำลายล้างนั่นเอง และถ้าหากเป็น ยูนิครอน จริง ไม่แน่ว่าใน Transformer 5 เราอาจได้เห็น พริมัส ฝาแฝดของ ยูนิครอน อยู่ในเรื่องด้วยก็ได้!

สำหรับจักรวาลทรานสฟอร์เมอร์ที่กำลังขยับขยายอยู่ในขณะนี้นั้น ส่วนใหญ่แล้วอ้างอิงจากเรื่องราวในแอนิเมชั่นและสานต่อภาพยนตร์ทั้ง 4 ภาคก่อนหน้า แม้อาจจะมีรายละเอียดปรับเปลี่ยนบ้างเพื่อให้เข้ากับความเป็นหนัง แต่เชื่อว่าความมันส์และความสนุกกำลังรออยู่แน่นอน แค่ดู รายชื่อมือเขียนบท ที่เล่นหยิบทั้งจักรวาลมาร์เวลและหนังแอคชั่นหลายเรื่องมาขนาดนี้ ก็การันตีความน่าดูของ Transformer 5 ตัวเปิด “จักรวาลทรานสฟอร์เมอร์” ได้แล้วด้วย!

Transformer 5 วางแผนเข้าฉายปี 2017

 

ทรานสฟอร์เมอร์ 5
cr. gospelherald.com

ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5

  • 22 June 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 148 นาที
15+