HIGHLIGHT CONTENT

'ข้าเรียกมันว่าความเมตตา' อะไรคือเหตุผลของ Thanos ที่อยากล้างจักรวาล ความโหดที่ฮีโร่ต้องยอม

  • 106,074
  • 12 มี.ค. 2018

 

ไม่เหมือนคอมมิก! แรงจูงใจของ Thanos ความโหดที่ Avengers ต้องสิ้นหวังใน Infinity War

 

 

                น้อยเรื่องเหลือเกินที่จะมีการปูเรื่องวายร้ายมาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 10 ปี หนึ่งในนั้นคือ ธานอส จอมโหดจากต่างดาว ผู้เปิดตัวมายาวนานเหลือเกินในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล และใน Avengers: Infinity War นี้ เราจะได้เห็นเขามารับบทเป็นวายร้ายเต็ม ๆ แต่คำถามที่ยังค้างคาใจ และติดอยู่ในใจของแฟนหนังทั่วโลกก็คือ อะไรที่ทำให้จอมโหดคนนี้กลายเป็นวายร้าย คงไม่ใช่เพราะจู่ ๆ เขานึกอยากจะร้ายก็ร้ายขึ้นมาอย่างแน่นอน ทุกสิ่งล้วนมีเหตุจูงใจ

 

 

                ในฉบับคอมมิกนั้น ธานอส ออกรวบรวมอัญมณีทรงพลังทั้ง 6 เพื่อกวาดล้างสิ่งมีชีวิตทั้งจักรวาล เพียงเพราะอยากให้จ้าวแห่งความตาย Lady Death ผู้เป็นรักเดียวของเขาพึงพอใจ แต่ในฉบับภาพยนตร์นั้นแตกต่างออกไป โดย เควิน ฟีจ ประธานใหญ่ของมาร์เวล ได้ออกมาเปิดเผยกับนิตยสาร Entertainment Weekly เกี่ยวกับภูมิหลังและแรงจูงใจของจอมโหดคนนี้ ซึ่งมันจะเชื่อมโยงกับดาวไททัน ดาวบ้านเกิดของเขา โดยเควิน ฟีจได้พูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า...

 

                “เขามาจากดาวที่มีชื่อว่า Titan ดวงดาวที่เขาจากมา เพราะเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ปกป้องดวงดาวของเขาได้ตามความคิดของเขา เพราะอย่างนั้น สิ่งที่เขากลัวที่สุดจึงได้เกิดขึ้น ดวงดาวและผู้คนทั้งหมดบนนั้นได้พบกับการสูญพันธุ์ เขาสาบานว่าจะไม่ยอมให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก เขามองเห็นว่าจักรวาลกำลังดำเนินไปสู่ทิศทางแบบนั้นอีกครั้ง เขาคิดว่าเขามองเห็นชีวิตมากมายถือกำเนิดขึ้นโดยขาดการตรวจสอบที่ดีพอ และเขาเชื่อว่านั่นจะนำไปสู่การล่มสลายของจักรวาล และชีวิตทั้งหมด”

 

 

                หากตีความจากสิ่งที่เควิน ฟีจได้บอกมานั้น แรงจูงใจของธานอสคือความพยายามในการรักษาสมดุลของจักรวาล เพื่อไม่ให้มีสิ่งมีชีวิตมากเกินไป จนขาดการควบคุม อันจะนำไปสู่ความวุ่นวายและการล่มสลายของทุกสิ่ง เพราะฉะนั้นหากอัญมณีทั้งหมดตกอยู่ในมือของเขาแล้วล่ะก็ สิ่งมีชีวิตส่วนใหญ่ในจักรวาลจะต้องก้าวเข้าสู่จุดจบอย่างแน่นอน ซึ่งหากเป็นตามนี้แล้วนั้น หมายความว่าแรงจูงใจของวายร้ายตัวนี้ ค่อนข้างที่จะมีความหนักแน่นและยิ่งใหญ่เกินกว่าที่จะเป็นปัญหาทั่ว ๆ ไปที่เหล่าอเวนเจอร์สเคยเจอมาอย่างแน่นอน แต่เขาจะโหดสมคำร่ำลือจริงไหมคงมีแต่ต้องรอพิสูจนืกันต่อไป นับถอยหลังอีกไม่ถึง 50 วันแล้ว!

 

Avengers: Infinity Wars

มหาสงครามล้างจักรวาล

25 เมษายนนี้ที่ Major Cineplex

               

Source: Screenrant

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง