HIGHLIGHT CONTENT

Stormbreaker ขวานสายฟ้าอาวุธเทพ ต้านพลังมณีปักอกธานอส

  • 265,123
  • 15 ส.ค. 2018

 

 

 

มันมีพลังมากขนาดไหนกันแน่? นี่อาจเป็นคำถามที่แฟนๆ Marvel หลายคนอยากถามเกี่ยวกับ Stormbreaker ขวานสายฟ้าอาวุธใหม่ของ Thor อันทรงพลังที่เพิ่งตีขึ้นมาสดๆร้อนๆใน Infinity War และเข้ามาแทนที่ค้อนสายฟ้าดั้งเดิมอย่าง Mjolnir ที่แตกไปใน Thor: Ragnarok ...ในตอนนี้อาวุธใหม่ของราชาแห่ง Asgard ได้ถูกสร้างขึ้นแล้วและมันก็เหมาะสมกับตำแหน่งแห่งราชามากๆ จากการวิเคราะห์ ว่ากันว่า มันอาจจะทรงพลังมากกว่าที่เราคิด...

 

 

Stormbreaker ในเวอร์ชั่นหนังจักรวาล Marvel ถูกตีขึ้นโดย ราชาคนแคระยักษ์ Eitri ที่อาจจะเป็นคนเหลือรอดคนสุดท้ายในเผ่าพันธุ์ Stormbreaker คืออาวุธที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่คนแคระเหล่านี้เคยสร้างมาเพื่อ Asgard และจุดประสงค์หลักของมันคือสร้างมาเพื่อฆ่า Thanos จากที่เราเห็นในการต่อสู้ อาวุธชิ้นนี้ก็พิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่ามันเจ๋งและทรงพลังมากขนาดไหนจากการที่มันสามารถสู้กับพลังอันสูงสุดของถุงมือที่มีอัญมณีพร้อมทั้ง 6 เม็ด ในช่วงท้ายที่ Thanos ต่อสู้กับ Thor พลังลำแสงจากถุงมือที่มีอัญมณีครบได้ถูกปล่อยออกมาใส่ Thor และ Thor ก็ขว้างขวานลงไปปะทะสำแสง หากสังเกตดีๆ Stormbreaker ในตอนที่ปะทะกับพลังจากมณีทั้ง 6 มันไม่ลดความเร็วลงเลยแม้แต่นิดเดียว... จนไปปักกลางอก Thanos และหาก Thor เลือกที่จะเล็งที่หัว อย่างที่ Thanos เคยแนะนำก่อนตาย ศึก Infinity War นี้ อาจจะจบลงไปแล้วก็ได้...

 

 

อาวุธของเหล่าคนแคระทั้งหมดถูกตีขึ้นจากแร่ Uru และ MCU ก็ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลออกมามากนักเกี่ยวกับแร่หายากที่นำมาสร้างอาวุธเหล่านี้ แต่หากในเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูน(Comics) แร่ Uru จะเจอได้แค่เพียงบนดาว Nidavellir เท่านั้น และแร่นี้มีลักษณะเฉพาะในการกักเก็บพลังงาน โดยเฉพาะพลังงานเวทย์ นั่นหมายความว่า เหล่าพลังเวทย์ทั้งหลายจะไม่สามารถต่อกรกับแร่ Uru ได้ และมันก็จะดูดซับเหล่าพลังเวทย์นั้นไว้ใช้เองด้วย และนี่อาจจะเป็นเหตุผลหลักที่ Stormbreaker จะเป็นอาวุธที่มีพลังทำลายล้างมาที่สุดในหนัง Infinity War

 

พลังของ Thor + พลังของขวานอันใหม่ ไม่เพียงแค่ทรงพลังและสร้างสายฟ้าได้ แต่มันยังสามารถเรียกสะพานไบฟรอสต์เพื่อวาร์ปไปยังที่ไหนก็ได้ในจักรวาลด้วย และสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือ ในตอนก่อนที่จะตีขวานเสร็จ Thor ได้มีสภาพเกือบตายหลังโดนพลังจากใจกลางดวงดาว Nidavellir ไปเต็มๆ แต่หลังจากนั้นไม่นาน Thor ก็ได้เข้ามายังสนามรบบนโลก ในสภาพที่พร้อมรบมากๆไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วน นั่นอาจหมายความว่า เจ้าขวาน Stormbreaker มีพลังในการฟื้นฟูบาดแผลขั้นสูงและมอบพลังให้แก่ Thor เป็นการตอบรับซึ่งกันและกัน

 

ในฉากสุดท้ายของการต่อสู้ การที่ Stormbreaker สามารถพุ่งแทรกลำแสงพลังเต็มรูปแบบของถุงมือพร้อมอัญมณีทั้ง 6 เม็ด โดยไม่ชะลอเลยจนไปปักกลางอก Thanos นั่นอาจเป็นคำตอบได้ว่า Stormbreaker นั้น อาจมีพลังเหนือกว่า Infinity Stones เสียอีก และไม่แน่ว่าในตอนนี้ Stormbreaker อาจเป็นอาวุธที่ทรงพลังที่สุดใน MCU แล้วก็ได้

 

 

 

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง