HIGHLIGHT CONTENT

6 เหตุผลที่ควรชมความบ้า ฮา แถมบู๊เต็มขั้นของสายลับสุดรั่ว Spy!

  • 12,254
  • 30 พฤษภาคม 2015

6 เหตุผลที่ควรชมความบ้า ฮา
แถมบู๊เต็มขั้นของสายลับสุดรั่ว Spy!

 

เขียนโดย Aye, Ms. You.

 

 

1. เมลิสซ่า แม๊คคาธีย์ คือ เจมส์ บอนด์ เวอร์ชั่นผู้หญิงที่ตุ้ยนุ้ยน่ารักและแกร่งเกินใคร!
 

เมื่อพูดถึงนักแสดงตลกหญิงที่เปี่ยมด้วยคาแรกเตอร์สุดน่ารัก ต้องนึกถึง เมลิสซ่า แม๊คคาร์ธีย์ นักแสดงร่างท้วมที่จัดเต็มลูกเล่นสุดกวนประสาทและตลกเกินใคร โดยเธอโด่งดังจากทีวีซีรีย์ตลก-ดราม่าอย่าง Gilmore Girls (2000) กับบท ซุกกี้ เซนต์ เจมส์ เชฟเพื่อนสุดซี้ตัวป่วนของ ลอเรไลย์ กิลมอร์ ตัวเอกของเรื่อง และบทบาทของ มอลลี่ ฟลินน์ หญิงสาวตัวป่วนจากทีวีซีรีย์ตลกโปกฮาอย่าง Mike & Molly (2010) ด้วย
แล้วความบู๊ล่ะ? เธอจะเป็นสายลับได้หรือไม่?! ไม่ต้องห่วงเลยเพราะเธอเคยผ่านงานแสดงภาพยนตร์ที่ต้องอาศัยการปลอมตัวสุดขั้วอย่าง Identity Thief (2013) ที่เราจะได้เห็นหลากโฉมของแม๊คคาร์ธีย์ที่เสียสติและฮาป่วนจอ แถมด้วยงานบู๊สุดเกรี้ยวกราดปนป่วนประสาทอย่าง The Heat (2013) กำกับโดย พอล ฟีก ที่เธอสวมบทเป็นเจ้าหน้าที่ FBI ลุยไม่ยั้งฝ่าทำลายเจ้าพ่อแก๊งค้ายาประกบแซนดร้า บูลล็อคด้วย รับรองได้เลยว่า Spy หนังสายลับสุดป่วน เราจะเห็น เมลิสซ่า แม๊คคาร์ธีย์ สวมบทเป็น “ซูซาน คูเปอร์” เจมส์ บอนด์ เวอร์ชั่นผู้หญิงที่เตะต่อยปล่อยหมัด แถมมุกฮาไม่ยั้งตลอดทั้งเรื่องแน่นอน!

 

 

2. พอล ฟีก ขึ้นแท่นกำกับ-เขียนบท ดับเบิ้ลความเสียสติสุดตัว!
 

นับเป็นการร่วมงานกันเป็นครั้งที่ 3 แล้วระหว่าง พอล ฟีก ผู้กำกับหนังตลกชื่อดังกับนักแสดงสาวจ้าวเสน่ห์ตะแม่ความฮาอย่าง เมลิสซ่า แม๊คคาร์ธีย์ หลังจากการมาร่วมสนุกสร้างงานสุดหฤหรรษ์ในภาพยนตร์รักตลก Bridemaids (2011) (เรื่องนี้ส่งให้ เมลิสซ่า แม๊คคาร์ธีย์ เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาสมทบหญิงยอดเยี่ยมด้วย) และบู๊ขำกรามค้างอย่าง The Heat (2013) ซึ่งงานนี้ พอล ฟีก ขึ้นแท่นคุมทั้งการกำกับ เขียนบท แถมยังเป็นโปรดิวเซอร์ไปในตัวด้วย เรียกได้ว่า ทุกขั้นตอนอยู่ในสายตาของผู้กำกับที่เปี่ยมอารมณ์ขันและรู้จักนักแสดงนำของเขาที่สุดด้วย โดยการกลับมาร่วมงานกันใน Spy ครั้งนี้ เชื่อได้ว่า ผู้กำกับทีวีซีรี่ย์ออฟฟิศสุดป่วง The Office อย่าง พอล ฟีกจะต้องดึงเอาความสามารถและจุดเด่นทุกอย่างของแม๊คคาร์ธีย์ออกมาเฉิดฉายบนจอเงินได้อย่างดีเยี่ยมแน่นอน

 

 

3. ใครจะรู้ว่า เจสัน สเตแธมจะปล่อยหมัดได้ขำก๊ากค้างเพดานขนาดนี้!
 

เจสัน สเตแธม = ความบู๊เลือดพล่าน มันส์สุดติ่ง รบไม่ยั้ง ฟันไม่หยุด!

กลายเป็นฉลากติดตัวนักแสดงชายมากความสามารถอย่าง เจสัน สเตแธม ไปแล้ว เพราะทุกครั้งที่นึกถึงเขา ภาพของ เดคาร์ด ชอว์ จากหนังแอคชั่นความเร็ว Fast And Furious หรือ ลี คริสต์มาส จากแฟรนไชส์หนังรุ่นใหญ่ฆ่าไม่ตายอย่าง The Expendables จะโผล่ขึ้นมาพร้อมกับความร้ายกาจเท่ห์สุดตัวในทันที ทว่าจริงๆแล้ว สเตแธม กลับแจ้งเกิดเป็นที่รู้จักในวงการด้วยหนังอาชญากรรมตลกผลงานของ กาย ริทชี่ อย่าง Lock, Stock and Two Smoking Barrels (1998) และเมื่อสเตแธมโคจรมาเจอกับริทชี่ในหนังอาชญากรรมตลกอย่าง Snatch (2000) อีกครั้ง ซึ่งโด่งดังเป็นพลุแตก ก็ยิ่งพิสูจน์ได้เลยว่า เจสัน สเตแธม สามารถเล่นบทตลกได้! แถมผู้กำกับ พอล ฟิก ยังถูกใจบทบาทและการแสดงของ สเตแธม จาก Crank (2006) ภาพยนตร์ที่หลั่งอะดรีนาลินสุดขีดพ่วงด้วยเสน่ห์ตลกร้ายของสเตแธมด้วย  

 

 

 

4. รวมดารานักแสดงจอมโปรยเสน่ห์ ตบเท้าสร้างความฮาและความมันส์!
 

นอกจากจะได้ตะแม่ความฮาอย่าง แม๊คคาร์ธีย์ มาปะทะตะพ่อตัวบู๊อย่าง สเตทแธม แล้ว พอล ฟีก ยังได้นักแสดงชาวบริติชตาหวานพร้อมโปรยเสน่ห์มาเป็นสายลับต้นเหตุของเรื่องอย่าง จู๊ด ลอว์ (Closer, Sherlock Holmes, Cold Mountain) ร่วมทีมสร้างความมันส์ ชูโรงความเท่ห์ตามสไตล์หนังสายลับด้วย และไม่ใช่แค่นั้น ตามฉบับหนังสายลับ ก็ต้องมีสาวสวยเซ็กซี่ผิวสีน้ำผึ้งมายั่วกันบ้าง ซึ่งงานนี้ได้ โรส เบิร์น (X-Men, Insidious) มาสวมบท “เรย์น่า โบยานอฟ” นักธุรกิจสาวลูกผู้มีอิทธิพล แท๊คทีมกันสร้างหนังสายลับครบสูตรแต่พลิกด้วยความฮาและป่วงเต็มขั้น! (บอกเลยว่า ยังมีดารานักแสดงอีกเพียบ เตรียมสร้างความเสียสตินับไม่ถ้วน!)

 

 

5. อาวุธลับสุดเด็ดที่เห็นแล้วต้องอึ้ง เอางี้จริงดิ!
 

พูดถึงหนังสายลับ ก็คงหนีไม่พ้นที่จะพูดถึงอาวุธเด็ดที่แฝงกายอยู่ในรูปของของใช้ทั่วไป ซึ่งมันจะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้บรรดา “คนธรรมดา” อย่างเราว่า มันจะเจ๋ง จะเท่ห์ขนาดไหนกัน?! ซึ่งเราจะเห็นได้อาวุธเด็ดไม้ตายที่ช่างเข้ากับการปลอมตัวของ “ซูซาน คูเปอร์” สาวร่างตุ้ยนุ้ยอย่างแน่นอน และแต่ละอย่างนั้นคาดไม่ถึงเลยว่า มันสามารถเอามาใช้สร้างความอันตรายและปกป้องตัวเองได้ด้วย ต้องขออุบไว้ก่อนว่าเป็นอะไร เพราะมันเป็นช่วงที่สร้างความป่วง ฮา เสียสติช่วงหนึ่งของหนังได้เลยทีเดียว!

 

 

6. โลเคชั่นสุดงดงาม ฉากหลังของการไล่ล่าจากเหล่า CIA !
 

Spy ภาพยนตร์สายลับสุดรั่วปักหลักถ่ายทำกันที่บูดาเปสต์เมืองหลวงของประเทศฮังการี ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่ใหญ่ที่สุดและสวยงามแห่งหนึ่งทางยุโรป โดย พอล ฟีก ผู้กำกับของเรื่องถึงกับเปลี่ยนฉากหลังของบทภาพยนตร์ จากเดิมที่เป็นปารีส และโรมกลายเป็นที่นี่โดยทันที เพราะว่าเขาตกหลุมรักมันเข้าแล้วอย่างจัง ด้วยทัศนียภาพที่แสนงดงามและมีความเฉพาะตัว ผสานเทคโนโลยีทันสมัยเข้ากับอาคารบ้านเรือนที่ยังคงความเก่าแก่ ให้กลิ่นอายแบบวินเทจ แถมยังมีสถาปัตยกรรมหลากหลายสไตล์ตั้งแต่ยุคเรเนเซองค์ จนกระทั่งอาร์ต นูโวเลยทีเดียว ซึ่งเหมาะที่จะเป็นฉากหลังของการบู๊แอคชั่นระห่ำที่เปี่ยมด้วยภาพอันแสนงดงามเหมาะกับหนังของเขาอย่าง Spy นั่นเอง

แพ๊คกระเป๋า รูดซิปให้พร้อม แล้วเตรียมตัวมันส์พร้อมขำตกเก้าอี้ไปกับสายลับสาวร่างสมบูรณ์อย่าง “ซูซาน คูเปอร์” ที่งานนี้เธอจะจัดการเหล่าร้ายให้อยู่หมัด พร้อมหยุดยั้งอันตรายสุดเหี้ยมก่อนที่มันจะเกิดขึ้นกับมวลมนุษยชาติด้วย สูดหายใจลึกๆแล้วร่วมสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ไปกับ Spyสปาย สายลับพยัคฆ์ตัวรั่วสาวคนนี้ได้เลย!

เปิดรอบพิเศษ 30 พ.ค. – 3 มิ.ย. 2558 รอบ 20.00 น. เป็นต้นไป เข้าฉายจริง 4 มิ.ย. ในโรงภาพยนตร์
♦ เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่
http://www.majorcineplex.com/movie/spy​ 

 

สปาย

  • 04 June 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 120 นาที
15+