HIGHLIGHT CONTENT

SPY พลิกโฉมหน้าวงการสายลับแนวใหม่ ฮาสุดติ่ง 4 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

  • 9,868
  • 03 มิ.ย. 2015

SPY พลิกโฉมหน้าวงการสายลับแนวใหม่
ฮาสุดติ่ง 4 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ซูซาน คูเปอร์ (เมลิสซา แม็คคาร์ธีย์) เป็นนักวิเคราะห์ CIA ผู้ถ่อมเนื้อถ่อมตนและได้แต่นั่งอยู่กับโต๊ะเธอเป็นวีรสตรีที่ไม่มีใครกล่าวขวัญถึงเบื้องหลังภารกิจสุดอันตรายขององค์กรสายลับแห่งนี้ แต่เมื่อเพื่อนร่วมงานของเธอ (จู๊ด ลอว์) หายสาบสูญไปและสายลับระดับสูงอีกคนหนึ่ง (เจสัน สเตแธม) ก็ถูกเปิดเผยตัว เธอจึงอาสาปลอมตัวเข้าไปแทรกซึมในวงการนักค้าอาวุธซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายและป้องกันไม่ให้หายนะระดับโลกเกิดขึ้น

ด้วยการร่วมทีมกับเมลิสซา แม็คคาร์ธีย์เป็นครั้งที่สามหลังจากหนังฮิตของทั้งสองอย่างBridesmaidsและThe Heatมาคราวนี้ผู้เขียนบท/ผู้กำกับ พอล ฟีก ได้เพิ่มแอ็คชั่นเต็มพิกัดลงไปในหนังตลกอันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวและกำหนดให้เรื่องราวเกิดขึ้นในฉากอันสวยงามของยุโรป บรรยากาศอันคึกคักแปลกใหม่ของเมืองหลวงอันมีชื่อเสียงอย่างโรม ปารีส และบูดาเปสต์ ช่วยเสริมความรู้สึกงุนงงสับสนของซูซานเมื่อต้องเข้ามาสู่งานภาคสนามอันลับลวงพรางในแวดวงสายลับระดับโลก พอล ฟีก ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง SPY กล่าวว่า “ผมเป็นแฟนตัวยงของหนังสายลับ และผมต้องการสร้างหนังแอ็คชั่นคอเมดี้แบบทะลึ่งตึงตังในแนวนั้น ความตลกมาจากตัวละคร ไม่ใช่การล้อเลียนหรือเสียดสี มีความอันตรายและแอ็คชั่นอยู่จริงๆ เราต้องการให้มันมีโทนของหนังสายลับแต่ก็ยังคงตลกมากเท่าที่เราจะทำได้

 

 

“ผมต้องการสร้างเรื่องราวที่เข้าถึงได้ซึ่งทำให้เราทุกคนคิดขึ้นมาว่า‘ถ้าฉันได้รับคัดเลือกเป็นสายลับและถูกส่งไปปฏิบัติภารกิจ ฉันจะทำอย่างไร’ เมลิสซาเหมาะกับบทนี้มากเพราะนอกเหนือจากมีความสามารถล้นเหลือแล้ว เธอยังรับบทเป็นคนธรรมดาๆ และดึงเอาความเห็นอกเห็นใจและความรู้สึกอยากเอาใจช่วยออกมาได้ด้วย”

ฟีกระบุว่าเขาและแม็คคาร์ธีย์มีอารมณ์ขันและความปรารถนาร่วมกันที่จะค้นหาหัวใจของเรื่องและไม่ใช่เพียงเสียงหัวเราะ โดยกล่าวว่าทั้งสองสามารถผลักดันอีกฝ่ายหนึ่งไปยังจุดที่ต่างคนต่างไม่สามารถไปถึงได้ตามลำพัง
หัวใจของSPYคือเรื่องราวของผู้หญิงที่ถูกคนรอบตัวประเมินค่าต่ำกว่าความเป็นจริงจนสุดท้ายเธอก็ประเมินตัวเองต่ำไปด้วย เป็นเรื่องของคนที่หลบอยู่หลังฉากเงียบๆ และไม่มีใครสังเกตเห็น แต่กลับสร้างความประหลาดใจเมื่อได้รับโอกาสให้ออกโรง หรือในกรณีของริค ฟอร์ด มันเป็นเรื่องของคนที่ทำให้เราสงสัยว่า “คนพวกนี้มีชีวิตอยู่นานขนาดนี้ได้ยังไงกัน”

Spy  - สปายมีกำหนดเข้าฉาย 4 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์นำแสดงโดยเมลิสซ่าแม็คคาร์ธี่ , เจสันสเตแธมจู้ดลอว์และโรสไบรน์กำกับการแสดงโดยพอลพีกติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่https://www.facebook.com/SpyMovieThailand

 

 

สปาย

  • 04 June 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 120 นาที
15+