HIGHLIGHT CONTENT

ฉากใหม่เพียบ!! แกะตัวอย่างล่าสุด Endgame เหล่าอเวนเจอร์สบุกแก้มือธานอส!!!

  • 72,386
  • 03 เม.ย. 2019

 

ละเอียดยิบ! เจาะตัวอย่างใหม่ Avengers Endgame ข้อมูล+ทฤษฏีใหม่เพียบ

 

ปล่อยออกมาแล้วกับตัวอย่างล่าสุดแบบฉบับพิเศษของ Avengers: Endgame ที่ถึงแม้จะมีความยาวเพียง 1 นาทีเต็ม แต่เราจะได้เห็นฉากใหม่ๆที่น่าสนใจมากมาย อีกทั้งมันยังเผยเนื้อหา และความลับที่สำคัญบางอย่างภายในเรื่องให้เรารู้อีกด้วย ในวันนี้เราจะลองมาดูกันว่าตัวอย่างใหม่นี้บอกอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้อเรื่องให้เรารู้บ้าง และที่สำคัญ จากการให้สัมภาษณ์ของประธานใหญ่ Kevin Feige เขาได้เคยบอกไว้ว่า ตัวอย่างโปรโมทที่จะปล่อยออกมาก่อนหนังฉายอาจจะใช้ภาพฟุตเทจจากหนังในช่วง 15-20 นาทีแรกของหนังเท่านั้น! หากสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงแค่ 20 นาทีแรกของหนัง แล้วอีก 2 ชั่วโมง 42 นาที จะเดือดขนาดไหนกัน!!!

 

 

-ศูนย์บัญชาการ Avengers

ในตัวอย่างใหม่นี้เปิดมาด้วยฉากศูนย์บัญชาการใหญ่ของเหล่า Avengers ที่อยู่ในโทนดาร์ค เหมือนกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากโดน Thanos ล้างบางไปครึ่งจักรวาล

 

-Avengers มีแผนการบางอย่าง แต่ Bruce Banner ไม่เห็นด้วย

เราได้รู้ว่าเหล่า Avengers กำลังวางแผนอะไรบางอย่างที่จะย้อนการกระทำของ Thanos ในการล้างบางครึ่งจักรวาลกลับไป แต่เราก็ยังไม่รู้ว่าแผนการที่ว่านั่นคืออะไร แต่ที่เห็นได้ชัดในตัวอย่างนี้ก็คือ Bruce Banner ไม่ค่อยเห็นด้วยกับแผนการนี้สักเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะเขารู้ว่า Thanos แข็งแกร่งขนาดไหน เพราะตัวเขาเองในร่าง Hulk ยังเกือบเอาชีวิตไม่รอดมาแล้วใน Infinity War จากการต่อสู้กับ Thanos โดยที่ในตอนนั้น Thanos ยังไม่ได้ใช้พลังของอัญมณีเลยแม้แต่เม็ดเดียว แล้วในตอนนี้ Thanos มีอัญมณีครบ 6 เม็ด และเหล่า Avengers ก็เหลือกำลังพลอยู่เพียงน้อยนิด นอกจากนี้เขาและ Hulk ยังปรับความเข้าใจกันไม่ได้ ไม่แน่ว่านี่คือเหตุผลหลักที่ Bruce ไม่ค่อยเห็นด้วยกับแผนการนี้

 

-Thor กลับมาเข้าทีม Avengers

แม้จะหายออกจากทีมไปนานแต่ใน Endgame เขาก็ได้กลับมาเข้าทีมอย่างเต็มตัวแล้ว และในขณะที่เนื้อเรื่องกำลังซีเรียส พี่ Thor เทพเจ้าสายฟ้าของเราก็กำลังนั่งกินเบียร์กับขนมปังอยู่ แต่หากใครว่าพี่แกดูชิลกว่าชาวบ้านเขา คุณอาจจะคิดผิด เพราะไม่แน่ว่าในใจของเขาอาจจะรู้สึกเจ็บปวดกว่าใคร เพราะในตอนท้าย Infinity War เขาเป็นคนเดียวที่มีโอกาสหยุดยั้ง Thanos แต่ก็ทำไม่สำเร็จ (ไม่เล็งที่หัว) จน Thanos ฆ่าล้างสิ่งมีชีวิตครึ่งจักรวาลได้สำเร็จ

 

-โรดี้ เจ็บปวดเพราะการสูญเสีย

 

-Black Widow ใน ญี่ปุ่น

เราจะได้เห็นเธอนั่งอยู่ท่ามกลางสายฝน ในสวนญี่ปุ่น เธอมายังญี่ปุ่นเพื่อตามหาเพื่อนเก่าของเธออย่าง Clint Barton หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Hawkeye ผู้ที่คาดว่าจะสูญเสียครอบครัวจากการโดน Thanos ล้างบาง จนทำให้เขาสูญเสียตัวตนของตัวเองและกลายเป็นนินจารับจ้าง Ronin

 

-Captain America เพิ่งโกนหนวด?

เราได้เห็นในตัวอย่างก่อนหน้ามาแล้วว่าในภาคนี้ Captain America หรือ Steve Roger ได้ทิ้งลุคหนุ่มเซอหนวดเคราเฟิ้มจาก Infinity War แล้วกลับมาเป็น กัปตันคนหล่อคนเดิม ไม่แน่ว่าในฉากนี้คือฉากโกนหนวดของเขาก็ได้

 

-Quinjet เยือนโตเกียว

ในฉากนี้เราจะเห็นยาน Quinjet ที่ถูกขับเคลื่อนโดย Black Widow มายังเมืองโตเกียวในภารกิจตามหา Hawkeye และถ้าสังเกตดีๆเราจะเห็นว่าเมืองโตเกียวมีตึกหลายตึกที่ปิดไฟลง ซึ่งเป็นผลกระทบการสูญเสียจากเหตุการณ์ล้างบางของ Thanos

 

-ผู้เหลือรอดจากทีม GOTG

Rocket และ Nebula ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง และทั้งคู่ก็เป็นเพียง 2 สมาชิกจากทีม Guardians of the Galaxy ที่รอดชีวิต ถึงแม้ทั้งคู่จะไม่เคยสนิทกันมาก่อน แต่ดูเหมือนว่าเธอและเขาจะรู้ว่านี่คือครอบครัวเพียงหนึ่งเดียวที่เหลืออยู่ (ทั้งคู่นั่งจับมือกันด้วยนะ)

 

-การพบเจอกันอีกครั้ง

Pepper Potts โผเข้ากอดคนรักอย่าง Tony อีกครั้งด้วยความดีใจ. ก่อนหน้านี้เราได้ลุ้นว่า Tony และ Nebula 2 ผู้รอดชีวิตจากดาวไททั่นจะสามารถมีชีวิตเดินทางกลับมายังโลกได้หรือไม่ ในตัวอย่างนี้ก็ได้บอกกับเราแล้วว่าพวกเขาทั้งคู่ทำสำเร็จ แต่โดยวิธีใด? Captain Marvel ช่วยพวกเขาทันเหรอ? ไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะเธอเดินทางกลับมายังโลกในตอนท้าย End-Credit Captain Marvel แล้ว และอีก 1 ทฤษฏีที่ถูกตัดออกไปคือ Pepper สวมชุด Rescue ออกไปช่วย แต่หากเป็นอย่างนั้นจริง ฉากดีใจนี้ก็ไม่น่าจะเกิดขึ้น...แล้วใครล่ะเป็นคนช่วย Tony กับ Nebula?

 

-ยืนยันฉากมองท้องฟ้าในตัวอย่างก่อน

ในตัวอย่างก่อนหน้านี้ Avengers: Endgame Super Bowl ที่มีฉาก Steve Roger, Natasha, Bruce และ Rhodes กำลังยืนมองท้องฟ้าอยู่นั้น คาดว่าจะเป็นการมองการกลับมาของ Tony เพราะ ในฉากนี้เป็นตอนกลางคืนและพื้นหลังก็คล้ายกันกับฉากที่ Pepper กอด Tony

 

-ก้าวกระโดด...มาร์ค 85 มาแล้ว!

Tony Stark บินเหนือเมืองแมนฮัตตันด้วยชุดเกราะชุดใหม่ มาร์ค 85!! นี่เป็นชุดเกราะไอร่อนแมนชุดแรกที่ปรากฏขึ้นใน Avengers: Endgame ชุดนี้มาในสีแดง-ทอง และมีลักษณะที่ดูแข็งแกร่งกำยำขึ้น ส่วนลูกเล่นที่แฝงอยู่ภายใต้ชุดนี้นั้น ยังไม่ได้รับการเปิดเผย และที่น่าสนใจคือชุดล่าสุดที่ Tony ใส่ใน Infinity War คือมาร์ค 50 แล้วมาร์คที่ 51-84 ล่ะ อยู่ไหน? ใน Endgame จะมีบทบาทหรือไม่? หรือพวกมันเป็นเพียงแค่การก้าวผ่านระยะเวลา 2 ปี ที่ตัวหนังทิ้งช่วงเวลาไว้ ให้ Tony ได้พัฒนาชุดที่จะสามารถต่อกรกับ Thanos ได้อย่าง มาร์ค 85 ชุดนี้!

 

-ปัจจุบันหรืออดีต?

ในฉากการบินของมาร์ค 85 นี้ หากสังเกตดีๆ คือ เขากำลังบินอยู่เหนือเมืองแมนฮัตตัน และเราก็รู้กันดีจากภาพหลุดในกองถ่ายว่าทาง Marvel ได้มีการย้อนกลับไปยังช่วง Avengers ภาคแรก ในเหตุการณ์ Battle of New York ดังนั้นหรือนี่อาจจะเป็นหลักฐานชั้นดี ที่ทำให้เราได้รู้ว่าในหนังจะมีการย้อนเวลาเกิดขึ้น เพราะฉากการบินของ มาร์ค 85 นี้อาจจะอยู่บนท้องฟ้าในช่วงเวลาอดีตก็ได้

 

-Ronin ลุคแบดๆในฐานทัพ Avengers

Ronin ได้กลับมายังฐานทัพของเหล่า Avengers แล้ว และเขาก็มาพร้อมลุคใหม่แบบแบดๆเท่ด้วย เขามาพร้อมทรงผมโมฮอค เสื้อกล้ามที่โชว์รอยสักทั่วทั้งแขนซ้าย สมกับเป็นตัวละครลับจริงๆ

 

-รอยยิ้มกระชากใจ

แม้จะเคยมีฉากนี้อยู่ในตัวอย่างก่อนหน้าแล้ว แต่มันก็อดไม่ได้ที่จะมองข้ามฉากนี้ไปจริงๆนะ

 

-ทีม Avengers เผด็จศึก

แม้ในฉากนี้พวกเขาจะยังไม่สวมชุดซูเปอร์ฮีโร่(ยกเว้น Rocket และ Nebula ที่ใส่ชุดพร้อมบวกตลอดเวลา) แต่บอกได้เลยว่า ฉากการรวมตัวแบบนี้มันเป็นอะไรที่โคตรเท่ โดยในฉากนี้เราจะได้เห็น Clint, Rhodes, Tony, Steve, Nebula, Rocket, Scott และ Natasha ส่วน 3 ตัวละครที่หายไปก็คือ Carol, Thor และ Bruce นั่นเอง

 

-ดีกันแล้ว

หลังจากที่แนวคิดไม่ลงรอยจนถึงขั้นแตกหักยึดโล่กันไปแล้วใน Civil War ณ บัดนี้เมื่อจักรวาลเจอสิ่งที่น่ากลัวกว่า ทั้งคู่ 2 ผู้นำ Avengers จึงกลับมาคืนดีกันเพื่อรวมกำลังเป็นปึกแผ่นเดียวกันในการเอาชนะ Thanos ให้ได้

 

-สีผมที่เปลี่ยนไปของ Tony

 หากสังเกตดีๆในฉากที่โทนี่จับมือกับสตีฟ กับฉากในตัวอย่างก่อนหน้านี้ที่โทนี่สวมชุดทีมชุดใหม่สีขาว โทนี่ทั้งสองคนมีสีผมที่ต่างกัน หรือมันจะเป็นผลพวงจากการท่องมิติเวลา หรือโทนี่ทั้ง 2 คน คือคนละคนกัน? หรือช่วงเวลาทั้ง 2 ฉากเป็นช่วงระยะเวลาที่ห่างกันมาก?

 

-ชุดของ Captain America ในตัวอย่างอาจใช้ซีจีหลอก

ในฉากที่โทนี่และสตีฟจับมือกัน หากสังเกตที่คอของสตีฟดีๆ มันจะดูไม่ค่อยสมจริงซักเท่าไหร่ เหมือนกับมีการใช้ CGI เข้ามาแต่งชุดให้สตีฟ อีกทั้งเขายังสวมชุดจาก Infinity War ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมีออกมาในตัวอย่างเลย ไม่แน่ว่านี่อาจจะเป็นฉากการย้อนเวลาที่ทางค่ายหนัง ไม่ต้องการให้คนดูรู้ จึงปกปิดชุดของสตีฟไว้ด้วย CGI ทั้งที่จริงแล้วชุดที่เขาสวมใส่คือชุดดั้งเดิมสีฟ้าของ Captain America ใน Avengers ภาคแรก ที่เคยมีภาพหลุดออกมาจากกองถ่าย และฉากนี้คือฉากที่โทนี่วัยแก่ได้ย้อนเวลากลับมาขอความช่วยเหลือกับสตีฟวัยหนุ่มเมื่อ Avengers ภาคแรกนั่นเอง...แล้วเกิดอะไรขึ้นกับสตีฟคนปัจจุบันหล่ะ?

 

-อุปกรณ์สื่อสาร

นี่อาจเป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ทางผู้กำกับใส่เอาไว้เพื่อให้คนดูหายสงสัยว่าใน Avengers ภาคแรกพวกเขาติดต่อสื่อสารข้ามฟากตึกกันยังไง

 

-เหล่า Avengers บุกรัง Thanos

Captain Marvel ได้ขับยาน Benatar ออกสู่ห้วงอวกาศ โดยในยานมี Natasha, Rhodes, Thor, Steve และ Rocket นั่งไปด้วย โดยที่ทั้งหมดยังใส่ชุดเดิมของพวกเขาอยู่

 

-ชุด Captain Marvel ใน Endgame

ในฉากนี้เราจะได้เห็นชุดของ Captain Marvel แบบใหม่ที่มีสีเข้ม, เกราะไหล่ที่มีขนาดใหญ่, ตราชาวครีบนหน้าอกที่ใหญ่ขึ้น และเข็มขัดที่ไม่เหมือนเดิม ซึ่งนี่คือชุดของ Captain Marvel แบบดั้งเดิมชุดแรก เพราะ Brie Larson ได้เข้าถ่ายทำ Endgame ก่อนที่จะมาถ่ายหนังเดี่ยวของเธอ

 

-แรงผลักดันของ Tony

อีก 1 ความรู้สึกผิดจนเป็นแรงผลักดันหลักของ Tony Stark คือการตายของ Peter Parker เด็กหนุ่มซูเปอร์ฮีโร่ผู้เชื่อใจโทนี่มากที่สุด ดังนั้นการตายของ Spider-Man ภายใต้อ้อมอกของเขา จึงเป็นสิ่งที่สะเทือนใจแก่เขามากๆ

 

-คำพูดสุดกดดันของ Thanos

“เจ้าไม่สามารถทนอยู่กับความล้มเหลวของตัวเองได้. อะไรคือสิ่งที่นำทางเจ้า? กลับมาหาข้า...”

 

-ยานรบแม่ของ Thanos

การปรากฏตัวของ Sanctuary II ที่ไม่ค่อยมีบทบาทมากนักใน Infinity War ไม่แน่ว่าในภาคนี้เราจะเห็นความยิ่งใหญ่ของมันก็ได้

 

-Thanos พร้อมชุดเกราะทอง

Thanos ได้ปรากฏตัวออกมาในชุดเกราะทอง หมวกเหล็ก พร้อมรบ และนอกจากนี้เขายังสามารถใช้พลังจาก Infinity Stone ได้อีกด้วย...อะไรที่ทำให้เขากลับมาใช้พลังได้อีกครั้ง? เท่าที่เรารู้ถุงมือและแขนของเขาในตอนท้าย Infinity War ได้ถูกทำลายจากการใช้พลังสูงสุดไปแล้วไม่ใช่เหรอ?

 

-Tony ในชุดเกราะมาร์ค 85 และความพินาศในฉากหลัง

ฉากนี้ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าเป็นฉากที่ไหน และเกิดอะไรขึ้น แต่ที่แน่ๆ ฉากนี้เป็นการเผชิญหน้าของเหล่า Avengers และ Thanos บนความพินาศของสิ่งก่อสร้างโดยรอบ อย่างไรก็ตามนี่เป็นการเผชิญหน้าที่โทนี่ได้มาถึงชุดเกราะมาร์ค 85 ล่าสุดของเขาแล้ว

 

-Trinity แห่ง Marvel เผชิญหน้า Thanos

หาก DC มี Trinity อย่าง Superman, Batman และ Wonder Woman ทาง Marvel ก็คงมี Trinity เป็นสามคนนี้ นั่นก็คือ Iron Man, Captain America และ Thor สามซูเปอร์ฮีโร่หลักผู้ก่อตั้งทีม Avengers และในฉากนี้ก็เป็นการรวมตัวกันอีกครั้งของทั้งสามคน ในการร่วมมือเผชิญหน้าด้วยกันครั้งแรกกับ Thanos ก่อนหน้านี้ทั้งสามแยกกันสู้ ต่างคนต่างแพ้ไม่เป็นท่า แต่หากพวกเขาร่วมมือกันมันจะน่าดูขนาดไหน...

 

-ดาบยักษ์ของ Thanos

ในฉากสุดท้ายนี้ได้ปรากฏให้เราเห็นแล้วกับอาวุธคู่ใจที่ Thanos เพิ่งเอาออกมาใช้ อย่าง ดาบยักษ์ 2 ด้าน ที่ก่อนหน้านี้เขายังไม่เคยเอาออกมาใช้ใน Infinity War แล้วเพราะเหตุให้เขาจึงเอาอาวุธชิ้นนี้ออกมาใช้? ขนาดไม่มีอาวุธ เขายังใช้ Infinity Stone ล้ม Avengers ได้ทั้งหมด แล้วถ้ามีอาวุธเพิ่มเข้ามาอีกจะโหดขนาดไหน หรือว่าเพราะเขาไม่สามารถใช้พลังแห่ง Infinity Stone ได้เต็มที่เหมือนเมื่อก่อนแล้วจากผลพวงในตอนจบ Infinity War เขาจึงต้องนำอาวุธออกมาช่วยสู้

 

Avengers: Endgame เข้าฉาย 24 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง