HIGHLIGHT CONTENT

ทฤษฎีโคตรบ้า!! แลกชีวิตเพื่อนรักเพื่อมณีวิญญาณ ดราม่าสตีฟและบัคกี้ใน Avengers 4

  • 72,815
  • 10 ส.ค. 2018

 

ปิดตำนาน(เพื่อน)รัก แคปและบัคกี้ ทฤษฎีสละชีวิตเพื่อมณีวิญญาณใน Avengers 4

 

 

                ใน Avengers: Infinity War ประเด็นหนึ่งที่กัปตันอเมริกาพูดย้ำอยู่เสมอคือ การแลกชีวิตกับชีวิต ในตอนนี้ Vision เลือกจะเสียสละตัวเองแลกกับการให้ธานอสได้ครอบครอง Mind Stone แม้ในตอนแรกสตีฟ โรเจอร์จะไม่ยอม แต่สุดท้ายเมื่อเหตุการณ์จวนตัว เขาก็ไม่สามารถหยุดยั้งให้สการ์เล็ตวิทช์ทำลายมายด์สโตนไปพร้อมกับวิชั่นได้ เพราะฉะนั้นใน Avengers 4 สตีฟ โรเจอร์อาจต้องเจอสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้อีกครั้ง

 

                หนึ่งในกุญแจสำคัญที่จะสามารถเอาชนะธานอสได้คือการชิงสิทธิ์ในการครอบครองอัญมณีมา ประกอบกับบทพูดของสตีฟ โรเจอร์ที่เน้นไปที่ชีวิตแลกชีวิต มันค่อนข้างจะตรงกับคอนเซปต์การได้มาซึ่ง Soul Stone ที่ต้องใช้วิญญาณแลกกับวิญญาณ และต้องเป็นวิญญาณที่รักและผูกพันที่สุดด้วย เมื่อพิจารณาดูแล้วคนที่สตีฟผูกพันและรักมากที่สุดในชีวิตคงมีอยู่ 2 คน นั่นคือเพ็กกี้ คาร์เตอร์ และบัคกี้ บาห์น เพื่อนเก่าเพื่อนแก่ของเขาที่กลายเป็น White Wolf แห่งวาคานด้าไปแล้ว

 

                เพราะฉะนั้นเมื่อดูเงื่อนไขคำใบ้ในเนื้อเรื่องทั้งหมดที่มาร์เวลเปิดเผยมา สตีฟ โรเจอร์ จึงเป็นคนที่ ‘น่าจะ’ เป็นผู้ที่ได้ครอบครอง Soul Stone เพื่อเหตุผลบางอย่าง และเงื่อนไขของการครอบครองคือการต้องยอมสละสิ่งที่รักที่สุด สิ่งที่สตีฟเหลืออยู่ก็คงมีเพียงแค่บัคกี้ บาห์น ซึ่งนั่นจะทำให้ Avengers 4 มีความหนักหน่วงและชวนให้สะเทือนใจได้มากพอสมควร อย่างไรก็ตามทั้งหมดล้วนเป็นการสันนิษฐาน ความจริงรอพวกเราอยู่ใน Avengers 4

 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง