HIGHLIGHT CONTENT

รวมพลังร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” ที่กำแพงพระบรมมหาราชวัง น้อมรำลึก ในหลวง รัชกาลที่๙

  • 65,207
  • 21 ต.ค. 2016

รวมพลังร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี”  ที่กำแพงพระบรมมหาราชวัง
น้อมรำลึก ในหลวง รัชกาลที่๙ 

 

สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้รับการประสานจาก ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล เพื่อเชิญชวนประชาชนร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการรวมพลังร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” ในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคมนี้ เวลา 13.00 น. ณ บริเวณถนนหน้าพระลาน กำแพงพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง

“การรวมพลังครั้งสำคัญนี้ ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล และทีมงาน จัดขึ้นเพื่อบันทึกภาพประวัติศาสตร์ที่แสดงถึงความรักอันยิ่งใหญ่ ความผูกพัน และความอาลัย ของประชาชนผู้จงรักภักดีทุกหมู่เหล่า จัดทำเป็นภาพยนตร์และวิดีทัศน์สำหรับฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ และสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ
การถ่ายทำภาพยนตร์นี้ จะเป็นการบันทึกเสียงเพลงที่ประชาชนขับร้องสด ร่วมกับวงดนตรี Siam Phiharmonic Orchestra และคอรัส 100 คน โดยมีอ. สมเถา สุจริต เป็นผู้ควบคุมการบรรเลง และทีมงาน ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล เป็นผู้ถ่ายทำภาพยนตร์

 

 

การเดินทาง 

 

• การเดินทางด้วยรถไฟจากต่างจังหวัด สายเหนือ-อีสาน-ใต้ 
ลงที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ขึ้นรถเมล์สาย 53 , 507 , 25 หากขึ้นวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างราคาไม่ควรเกิน 70  - 80 บาท

• การเดินทางจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ลงรถที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เดินไปที่เกาะพญาไท 59,503,201 ป้ายด้านหน้าเขียนสนามหลวง หรือถามกระเป๋ารถเมล์ก็ได้  นอกจากนี้ยังมีสาย 39 แต่ต้องสังเกตหรือถามว่าไปสนามหลวงหรือเปล่า เพราะปัจจุบันรถหมดระยะที่อนุสาวรีย์ฯ เยอะเหมือนกัน

• การเดินทางจากสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต (สายเหนือ-อีสาน)
ง่ายที่สุดของการเดินทางจากสถานีขนส่งหมอชิต คือเดินไปที่อู่รถเมล์ ซึ่งจะมีป้ายจากสถานีขนส่งบอกอยู่ แล้วไปขึ้นรถเมล์สาย 3 มีให้บริการตลอดทั้งคืน ลงที่สนามหลวง (ตรงข้ามม.ธรรมศาสตร์)  สายเดียวจบ ไม่ต้องต่อรถให้ยุ่งยาก

• การเดินทางจากสถานีขนส่งผู้โดยสารสายตะวันออก (เอกมัย) 
รถเมล์สาย 2 สำโรง - ปากคลองตลาด ยิงตรงเลยสายเดียวอาจจะถึงช้าหน่อยแต่ถึงชัวร์แน่นอน

• การเดินทางจากสถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้ใหม่ 
ขึ้นรถเมล์สาย 201 ลงที่สนามหลวง 

 

หากสงสัยหรือหลงทางสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ของขสมก. 1348 หรือสอบถามเพื่อนๆรอบข้างหรือพนักงานเก็บค่าโดยสารได้เลยครับ รวมถึงอย่าลืมสอบถามเวลารถหมดและจุดขึ้นรถขากลับด้วยเนื่องจากสนามหลวงมีจุดจอดรถค่อนข้างมากและกว้างใหญ่มาก ขากลับอาจจะหารถเมล์ที่ตัวเองขึ้นมาไม่เจอด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง