HIGHLIGHT CONTENT

ฝ่าบาทพระราชทานโล่ใหม่!? รวมโล่สุดแกร่ง ทุกเวอร์ชั่นของกัปตันฯ

  • 124,719
  • 05 เม.ย. 2018

ก่อนได้โล่ใหม่จากฝ่าบาท ย้อนดูโล่เก่าๆ
ของ
Captain America จากทั้งหนังและคอมิก

 

 

 

         Avengers: Infinity War นอกเหนือไปจากชุดเกราะใหม่สุดล้ำของไอออนแมน และฉากสงคราม ณ วากันด้า ยังมีอีกหนึ่งจุดน่าสนใจ นั่นคือ โล่ใหม่ของกัปตันอเมริกา ที่คราวนี้ไม่ต้องง้อโล่กลมจากโทนี สตาร์กแล้ว เพราะฝ่าบาททีชาล่า ผู้ครอบครองแหล่งแร่ไวเบรเนียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้มอบโล่ให้เขาเพื่อเตรียมรับศึกจากนอกโลก แต่ก่อนที่เราจะได้ชมโล่คู่ที่สวมติดกับแขนของเขา มาลองย้อนดูกันหน่อยว่าตั้งแต่แรกเริ่มแล้ว กัปตันอเมริกาคนนี้ผ่านโล่แบบไหนมาแล้วบ้าง?

 

 

                แรกเริ่มนั้น กัปตันอเมริกาในฉบับคอมมิกจะมีโล่เป็นรูปทรงสามเหลี่ยม ความพิเศษก็คือมันของขวัญจากกษัตริย์ทีชาก้า ผู้สวมชุดแบล็คแพนเธอร์ในขณะนั้น เพื่อให้สตีฟ โรเจอร์สามารถเข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 2 ตามมาด้วยโล่อันที่สองนั้นเปลี่ยนรูปร่างเป็นวงกลม ซึ่งสตีฟ โรเจอร์ได้รับมาในช่วงของประธานาธิบดีรูซเวลท์ ส่วนโล่อันที่สาม เป็นโล่ที่ออกแบบเป็นรูปแบบสามเหลี่ยมเหมือนอันแรก โดยถูกตั้งโชว์อยู่ในพิพิธภัณฑ์สมิธโซเนียน ก่อนจะถูกทำลายในระหว่างสงครามที่ชาวครีบุกโลก (แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องราวในคอมมิก)

 

 

                นอกเหนือไปจากโล่วงกลมที่เราคุ้นตากันดีจากภาพยนตร์ และโล่ที่ติดตั้งเทคโนโลยีแม่เหล็กซึ่งถูกพัฒนาโดยโทนี สตาร์ก เพื่อให้มันกลับมาสู่เจ้าของได้อย่างที่เราเห็นใน Avengers: Age of Ultron อีกหนึ่งรูปแบบที่น่าสนใจและเราหวังจะได้เห็นในอนาคตก็คือ โล่ทรงสามเหลี่ยมแต่ตรงปลายแหลมนั้นสามารถสร้างใบมีดเลเซอร์ออกมา พร้อมกับแยกเป็นสองส่วนได้ ซึ่งโล่ในรูปแบบนี้ ปรากฎในช่วงคอมมิกหัว Secret Empire นอกจากนั้นแล้วยังมีโล่พลังงานพลาสม่า แม้ว่าสตีฟโรเจอร์ในฉบับภาพยนตร์จะยังไม่เคยใช้ แต่เคยมีการได้รับแรงบันดาลใจมาใช้ในซีรีย์ Agent of Shield โดยฟิล โคลสัน

 

 

                ต้องมาลองดูกันว่าโล่อันใหม่ที่ได้รับการออกแบบและวัสดุจากวากันด้าจะมีความสามารถพิเศษ และสามารถช่วยเหลือสตีฟ โรเจอร์ในการรบได้อย่างไร เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นเทคโนโลยีสุดล้ำอย่างวากันด้าแล้ว จะต้องมีความพิเศษซ่อนอยู่อีกมากมายอย่างแน่นอน  

 

Source: marvel.wikia และ comicvine.gamespot

 

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง