HIGHLIGHT CONTENT

ประเด็นสังคมในหอแต๋วแตก สาระใต้ฟิลเตอร์ตลก เมื่อผีในเรื่องคือการทวงคืนของเหยื่อความรุนแรงทางเพศ

  • 473
  • 18 มี.ค. 2024

 

 

ประเด็นสังคมในหอแต๋วแตก สาระใต้ฟิลเตอร์ตลก

เมื่อผีในเรื่องคือการทวงคืนของเหยื่อความรุนแรงทางเพศ

 

แฟรนไชส์หอแต๋วแตกมักจะถูกกระแนะกระแหนตลอดว่ามีแต่ความตลกโปกฮา ไร้สาระ และแม้ว่าตัวผู้กำกับจะบอกว่าบททุกอย่างอยู่ที่หัวของเขา แต่ถ้าเราย้อนกลับไปถูกภาพยนตร์ในอดีตที่ผ่านมา เอาฟิลเตอร์ความตลกและเหล่าเจ๊ออกไป สิ่งที่ซ่อนเอาไว้คือ ผู้หญิงที่เป็นเหยื่อความรุนแรงทางเพศ จนกลายเป็นผีมาหลอกในหอพัก

 

 

เริ่มต้นตั้งแต่ ผีน้ำนิ่ง ที่ถูกรุมโทรมข่มขืนในภาคที่ 1, ผีอุษามณี และผีตรีชฎาผู้เป็นบ่าวไพร่ที่ถูกกระทำย่ำยีในตอนที่ 2 และผีราตรีในภาคที่ 4 ที่ถูกแฟนหนุ่มฆ่าตายในหอพัก

 

ถ้าสังเกตดู ผีต่าง ๆ ในหอแต๋วแตก ส่วนใหญ่เป็นผีเพศหญิงแทบทั้งสิ้น มีเพียงแท่งทองที่เป็นผีผู้ชาย อดีตของแต่ละครก็ล้วนแล้วแต่รันทดทั้งสิ้น แม้ในช่วงแรกจะกระทำด้วยความแค้น แต่เวลาผ่านไป หลังจากที่เหล่าเจ๊ ๆ ได้รับรู้ความจริง จากที่กลัวก็เปลี่ยนมาช่วยเหลือเพื่อหาทางให้พ้นทุกข์ได้ในที่สุด

 

 

หอแต๋วแตก ได้นำเสนอภาพของการต่อสู้ของเหยื่อที่ไร้อำนาจกลายเป็นผู้มีอำนาจเหนือกว่า ผ่านการเปลี่ยนสภาพจากคนไปเป็นผี เมื่อตอนเป็นคนถูกกระทำย่ำยีอย่างไร้ความยุติธรรม เมื่อกลายเป็นผีจึงใช้อำนาจเหนือธรรมชาติที่ตนมีทวงความยุติธรรมกลับคืน

 

 

อย่างไรก็ตาม หอแต๋วแตกก็เป็นภาพยนตร์ที่จัดอยู่ในหมวด Comedy Horror ประเด็นเหล่านี้จึงอาจนำเสนอได้ไม่เฉียบคมนัก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันไม่มี 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด

  • 14 March 2024
  • Adventure / ตลก / สยองขวัญ /
  • 105 นาที
15+