HIGHLIGHT CONTENT

สรุปประวัติเจ๊แต๋ว แพนเค้ก อาโคย ก่อนเผชิญหน้าภัยผีจากหมู่บ้านใหม่ใน หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด

  • 825
  • 13 มี.ค. 2024

 

 

สรุปประวัติเจ๊แต๋ว แพนเค้ก อาโคย ก่อนเผชิญหน้า

ภัยผีจากหมู่บ้านใหม่ใน หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด

 

เผลอแปปเดียวผ่านไปแล้วกว่า 17 ปี ที่หอแต๋วแตกอยู่คู๋กับสังคมไทยมา นี่ถือเป็นหนังอีกเรื่องที่มีจุดขึ้นและจุดลงมากมาย ทั้งในแง่ของคำวิจารณ์หรือในแง่ของรายได้ แต่กาลเวลาได้พิสูจน์จนทำให้หลายคนพูดตรงกันว่านี่คือหอจดหมายเหตุของเหตุการณ์สุดมีมในประเทศไทยแต่ละยุคสมัย

 

จากจุดเริ่มต้นที่มีตัวละครหลัก 5 ตัว ไม่ว่าจะเป็น เจ๊แต๋ว, เจ๊การ์ตูน, เจ๊มดดำ, อาโคย และแพนเค้ก(แพนด้า) แต่จากที่ผู้กำกับ พชร์ อานนท์ ได้เปิดเผยไว้กับ The Standard ว่า จากการที่ตัวหนังมีภาคต่อยาวนานมาเกือบ 20 ปี นักแสดงชุดเก่าก็เริ่มอายุมากขึ้น ไม่สามารถมาสมบุกสมบันกับการวิ่งหนีผีได้เหมือนเมื่อก่อน จึงจำเป็นต้องบอกลาไป จนในตอนนี้เหลือตัวละครหลักเป็น เจ๊แต๋ว, อาโคย และแพนเค้ก(+ แพนด้า)

 

เราไปย้อนดูกันหน่อยว่าทั้ง 3 คนนี้มีประวัติที่มายังไงบ้าง เตรียมพร้อมก่อนไปดูภาคสุดท้าย(กี่โมง?)ของ หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด

 

เจ๊แต๋ว
ถ้าพูดถึงหัวหน้าทีมของเหล่าเจ๊ก็คงไม่ใช่คืนนอกจาก เจ๊แต๋ว กะเทยเชื้อสายจีน ที่มาพร้อมกับลูกชายที่ชื่อว่า อาโคย ในวัยเด็กนั้นเจ๊แต๋วได้เรียนในโรงเรียนปรมินทร์วิทยาคม (หอแต๋วแตก แหกนะคะ) และได้มีแวะไปเรียนที่โรงเรียนฮอกวอตส์ด้วย จากการที่เราได้เห็นเจ๊หยิบไม้กายสิทธิ์มาร่ายมนตร์จัดการเจ๊พะยูนในภาค หอแต๋วแตก แหกกระเจิง

 

อาโคย
ลูกชายคนซื่อของเจ๊แต๋ว ผู้ที่คอยช่วยเหลือพ่อ(แม่?) ของตัวเองมาตลอดในทุก ๆ ครั้งที่ต้องรับมือกับผีร้ายในหอแห่งใหม่ เริ่มตั้งแต่หอแรก ในภาคที่ 1 ที่เคยตกหลุมรักน้ำนิ่ง ผู้ที่กลายเป็นผีหลอกหลอนในหอพักภายหลัง หรือกระทั่งในภาคที่ 2 อดีตชาติของเขาที่เป็นท่านเจ้าคุณ ก็พัวพันกับเจ๊พะยูนจนกลายเป็นปมหลักของเรื่อง

 

แพนเค้ก และแพนด้า
ผีนักศึกษาสาวที่ตายจากการลื่นสบู่จนหัวฟาดชักโครก กลายมาเป็นผีสุดหลอนในหอแต๋วแตกภาคแรกอีกหนึ่งตัว แม้จะเป็นผีที่ปากร้ายแต่ก็แสนใจดี คอยช่วยเหลือเจ๊ ๆ จนแก้ไขสถานการณ์มาได้ตลอด จนเดินทางมาถึง หอแต๋วแตก แหกต่อไม่รอแล้วนะ แพนเค้กก็ทำทีท่าจะได้ไปเกิดใหม่ แต่ยมทูตดันจับไปผิดตัว จนต้องกลับมาวนเวียนกับเจ๊แต๋วต่อไป ซึ่งแพนเค้กมีน้องสาวฝาแฝดอยู่คนหนึ่งชื่อว่า แพนด้า ที่นิสัยต่างกับเธอสุดขั้ว แพนด้า ที่ปรากฎตัวมาหลายปีแล้วก็จนตอนนี้ก็ยังเรียนไม่จบชั้นมัธยม!

 

เจ๊พะยูน
แม้จะไม่ใช่ตัวละครหลักที่อยู่มาตั้งแต่จุดเริ่มต้น แต่เจ๊พะยูนคือหนึ่งในคนที่สร้างสีสันให้กับจักรวาลหอแต๋วแตก มาตั้งแต่ภาค หอแต๋วแตก แหกกระเจิง กับวลีในตำนาน รู้ไหมใครฆ่าอารยา? เริ่มแรกนั้นเจ๊พะยูนเป็นผู้ดีเก่าที่เก่งกาจวิชามนตร์ดำ แต่หลังจากถูกปราบและจับกุมไป เธอก็กลับออกมาใหม่โดยหวังจะกลับตัวกลับใจทำอาชีพสุจริต แต่ท้ายที่สุดก็มิวายถูกถึงเข้าสู่วงจรการหนีผีเช่นเดิม

 

พวกเขาทั้งหมดจะกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์ภาคสุดท้าย(เหรอ?)ของหอแต๋วแตก แต่ไม่ได้มีแค่นี้ เพราะงานนี้ในหมู่บ้านสัปะหยดก็มีกะเทยเจ้าถิ่นอยู่เพียบ แถมยังมีเหล่ากะเทยกู้ชาติมาร่วมซีนภายในเรื่องด้วย จะออกมาเป็นอย่างไรต้องติดตาม หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด

  • 14 March 2024
  • Adventure / ตลก / สยองขวัญ /
  • 105 นาที
15+