HIGHLIGHT CONTENT

เครื่องรางยมทูต แมวดำ ศิลาอาถรรพ์ | ไขรหัสลับสิ่งที่จะเกิดขึ้นใน Fantastic Beasts 2

  • 13,984
  • 04 มิ.ย. 2018

 

ถอดรหัสเนื้อเรื่อง Fantastic Beasts 2 จากหน้าปกบทหนัง The Crimes of Grindelwald

 

 

                Fantastic Beasts ภาพยนตร์ชุดใหม่ที่ถูกสร้างมาสานต่อความสำเร็จที่เกิดขึ้นของเฟรนไชส์ Harry Potter หลังจากประสบความสำเร็จไปในภาคแรกในชื่อ Fantastic Beasts and Where to find them ด้วยรายได้ทั่วโลกกว่า $814 ล้าน ทำให้ราชินีผู้สร้างโลกเวทมนตร์ เจ.เค. โรว์ลิ่ง และทีมผู้สร้างตัดสินใจเขียนบทภาคต่อ พร้อมถ่ายทำภาคที่ 2 นี้ที่จะพาเราไปผจญภัยในเนื้อเรื่องที่ลึกยิ่งกว่าเดิมกับ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald อย่างที่ทราบกันว่า นี่เป็นเรื่องราวที่เจ.เค.โรว์ลิ่ง แต่งเพิ่มเติมขึ้นมาเป็นพิเศษ เพราะเฉพาะนั้นมันจึงไม่มีตัวนวนิยาย แต่นักเขียนผู้มากฝีมือคนนี้ก็ได้จัดทำเป็นบทภาพยนตร์รวมเล่ม เล่าเรื่องราวแบบเดียวกับที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ เช่นเดียวกับที่เคยทำในภาคแรก ซึ่งหน้าปกบทภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้บอกใบ้เรื่องราวที่จะเกิดขึ้นเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจ

 

                Kelly West จากเว็บไซต์ Cinemablend ได้ทำการถอดรหัสหน้าปกบทภาพยนตร์ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald เอาไว้ดังนี้...

 

 

                เริ่มจากตำแหน่งบนสุดของหน้าปก เหนือชื่อของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง มีรูปหัวกระโหลกปรากฎ ซึ่งเราคิดว่านี่อาจหมายถึงเหล่าสาวกของกรินเดลวัลด์ เมื่อมองตรงลงมาจะเห็นหอไอเฟล สัญลักษณ์อันแสนสำคัญของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นั่นหมายถึงว่า Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald นี้จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในที่ดังกล่าวนั่นเอง นอกจากนั้นแล้วข้างล่างสุดของหน้าปก ยังเป็นรูปของแมวดำสองตัวที่กำลังเผชิญหน้าเข้าหากัน ระหว่างพวกมันคือเครื่องรางยมทูต สิ่งวิเศษที่เป็นเป้าหมายของกรินเดลวัลด์

 

 

                ริมข้างทั้งซ้ายและขวาของหน้าปก จะเห็นรูปของหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งที่อาจมีบทบาทสำคัญในเรื่อง และเจ้าสองสัตว์วิเศษที่แฟน ๆ จดจำได้เป็นอย่างดีคือ เจ้านิฟเฟลอร์ และ โบว์ทรักเคิล ตรงกึ่งกลางของหน้าปกยิ่งน่าสนใจ เราจะเห็น 3 สิ่งที่อยู่บริเวณซ้าย, ขวา และตรงกลาง ฝั่งซ้ายนั้นมีลักษณะเหมือนเครื่องราง หรือกุญแจคล้องอยู่กับสายโซ่ ฝั่งขวาเป็นแม่กุญแจที่พร้อมตัวหนังสือ NF ที่สื่อถึง Nicolas Flammel นักเล่นแร่แปรธาตุผู้สร้างศิลานักปราชญ์ และมีอายุยืนยาว สุดท้ายคือกึ่งกลางของหน้าปก ที่แน่นอนว่าจะเป็นสิ่งใดไปไม่ได้นอกจาก ศิลานักปราชญ์ นั่นเอง

 

 

                เลื่อนลงมาอีกเล็กน้อย บริเวณหอไอเฟล จะปรากฎลายเส้นลักษณะคล้ายนกฟีนิกซ์บินพันอยู่ล้อมรอบ ใครที่ติดตามแฮร์รี พ็อตเตอร์มาเป็นอย่างดี ต้องทราบแน่นอนว่านกฟีนิกซ์เป็นสัตว์เลี้ยงประจำตัวของอัลบัส ดัมเบิลดอร์ และใน Fantastc Beasts 2 นี้เราจะได้รู้เรื่องราวของเขาในวัยหนุ่มเพิ่มเติม สิ่งที่น่าสนใจคือเจ้านกฟีนิกซ์ที่ชื่อ Fawkes จะมาปรากฎตัวในภาพยนตร์หรือไม่?

 

 

                สุดท้ายบริเวณมุมซ้ายและขวาล่างของหน้าปก ปรากฎลายเส้นลักษณะเหมือนฟองอากาศ, สาหร่าย และหัวกระโหลกของสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่ง สอดคล้องกับในตัวอย่างภาพยนตร์ที่มีฉากที่นิวต์ สคาร์มันเดอร์ต้องไปผจญภัยใต้น้ำ Kelly West สันนิษฐานว่าจะเป็นใต้น้ำไม่ใกล้ไม่ไกล นั่นคือ Great Lake ของฮอกวอตส์ ที่เดียวกับที่เคยปรากฎในภาคถ้วยอัคนี ความน่าสนใจก็คือ หากเป็นจริงนี่จะเป็นครั้งแรกตั้งแต่ถูกไล่ออกของนิวต์ที่ได้กลับไปยังโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์แห่งนี้ จุดประสงค์ที่เขาต้องกลับไปคืออะไร?

 

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

15 พฤศจิกายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Cinemablend

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+