HIGHLIGHT CONTENT

จริงจังสุดๆ! นักวิทยาศาสตร์เผยถ้าธานอสล้างจักรวาลจริงๆ โลกจะเปลี่ยนไปยังไงบ้าง??

  • 9,007
  • 25 เม.ย. 2019

 

เหตุการณ์ที่ทำให้ Avengers: Infinity War กลายเป็นที่โจษจันมาจนถึงตอนนี้คือ การดีดนิ้วล้างจักรวาล ที่กวาดเอาสิ่งมีชีวิตทั่วทั้งจักรวาลให้หายกลายเป็นฝุ่นผงไปในพริบตา ในภาพยนตร์เราอาจจะเห็นความสิ้นหวังเกาะกุมในจิตใจของทุกตัวละคร แต่ถ้าเหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นในโลกแห่งความจริง นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิสได้ออกมาวิเคราะห์ตามข้อมูลแล้วว่าหากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริงล่ะก็ มันอาจจะไม่ได้เป็นทางแก้ไขอย่างที่ธานอสคิดก็เป็นได้

 

 

                จัสติน คริสเตนเซน นักวิทยาศาสตร์สาขาฟิสิกส์แห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส (UCLA) ได้ออกมาอธิบายกับเว็บไซต์ Fandom ว่า หากมีการลดจำนวนประชากรจำนวนมหาศาลแบบที่เกิดขึ้นใน Infinity War นั้น ผลที่ออกมามันอาจจะไม่ได้สวยงามนัก โดยเขาได้อธิบายเพิ่มเติมว่า ถ้า 50% ของประชากรโลกถูกกวาดหายไป นั่นจะทำให้จำนวนประชากรลดลงไปเหลือเท่ากับจำนวนประชากรในช่วงปี 1970 ผลที่เกิดต่อเนื่องตามมาก็อาจจะไม่ได้สร้างแรงกระเพื่อมในทางบวกมากนัก เพราะผู้คนจะสร้างประชากรกลับมาอย่างรวดเร็วมาก และสุดท้ายมันก็จะกลับไปสู่จุดเริ่มต้นอีกครั้งภายในเวลาไม่นาน

 

                นอกจากนี้แล้ว หากนักบิน, พนักงานขับรถ หรือผู้ควบคุมการจราจรทางอากาศหายวับไปด้วยการดีดนิ้วแล้วละก็ จำนวนประชากรที่ต้องเสียชีวิตโดยไม่ใช่เหตุของการดีดนิ้วจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ นอกจากนี้แล้วทรัพยากรต่าง ๆ ทั้งน้ำสะอาด และไฟฟ้า จะกลายเป็นของฟุ่มเฟือยไปในทันที เช่นเดียวกับสิ่งของเพื่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ด้วยเช่นกัน เช่น เวชภัณฑ์ เป็นต้น

 

 

                โดยคริสเตนเซ่นยังเสริมต่อในแง่ของระบบนิเวศขนาดใหญ่ที่จะได้รับผลกระทบว่า ความสัมพันธ์อันแสนจะซับซ้อนและเปราะบางของสายพันธุ์สิ่งมีชีวิตจะได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน ระบบนิเวศจำนวนมากจะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง และแน่นอนว่ามันจะมีบางสายพันธุ์ที่ไม่อาจจะฟื้นคืนกลับมาได้เหมือนเดิมอีกต่อไป ซึ่งเมื่อระบบนิเวศเปลี่ยน ห่วงโซ่อาหารก็ย่อมเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย นั่นจึงทำให้เราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าผลที่ตามมามันจะเปลี่ยนแปลงร้ายแรงแค่ไหน

 

                นี่คือความเห็นของนักวิทยาศาสตร์ ที่อธิบายว่าหากในโลกแห่งความเป็นจริง เกิดมีธานอสมาดีดนิ้วล้างจักรวาลแล้วผลที่ตามมามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง นับเป็นอีกมุมหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความสูญเสียที่เราจะสามารถสัมผัสได้จากภาพยนตร์ Avengers: Endgame ยิ่งตอกย้ำถึงภารกิจอันแสนสำคัญของเหล่าฮีโร่ที่ต้องแก้ไขสถานการณ์ทุกอย่างให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมให้ได้ พวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่นั้นรับชมพร้อมกันวันนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

 

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง