HIGHLIGHT CONTENT

Sherlock Holmes คือ เฟรนไชส์ต่อไปที่โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ อยากให้ยิ่งใหญ่

  • 1,282
  • 07 ต.ค. 2020

 

 

Sherlock Holmes คือ เฟรนไชส์ต่อไปที่

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ อยากให้ยิ่งใหญ่

 

    ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่า ภาพยนตร์เรื่อง Iron Man คือภาพยนตร์ที่ทำให้ชื่อของโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ กลายเป็นซูเปอร์สตาร์อันดับต้น ๆ ของวงการฮอลลีวู้ด ก่อนจะก้าวเดินกลายเป็นเสาหลักสำคัญของ Marvel Cinematic Universe เดินทางต่อเนื่องมาจนกลายเป็นนักแสดงในดวงใจของแฟน ๆ ทั่วโลก แต่ในเส้นทางการเป็นโทนี สตาร์ก นั้น โรเบิร์ตเองก็มีแวะไปรับบทนำในภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ บ้าง หนึ่งในเรื่องที่โด่งดังไม่น้อยเลยก็คือ การรับบทนักสืบ เชอร์ล็อค โฮล์มส์ จนประสบความสำเร็จจนมีภาพยนต์ภาคต่อมาอีกหนึ่งภาค

 

 

    จนกระทั่งในตอนนี้ที่บทบาทของการเป็นโทนี สตาร์ก ของเขาใน MCU ได้สิ้นสุดลงไปแล้ว คำถามที่ตามมาก็คือ เฟรนไชส์ต่อไปที่โทนี สตาร์กสนใจอยากจะมีส่วนร่วมต่อคืออะไร? โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ระหว่างงาน Fast Company's Innovation Festival โรเบิร์ตก็ได้เปิดเผยว่าเขาอยากให้เฟรนไชส์ เชอร์ล็อค โฮล์มส์ยิ่งใหญ่ด้วยเช่นกัน

 

    “ในจุดนี้ ผมรู้สึกว่าเราไม่มีความลึกลับใด ๆ คงอยู่อีกต่อไปแล้ว และ Conan Doyle เองก็เป็นจุดที่น่าสนใจมาก สำหรับผมแล้ว ทำไมต้องสร้างภาคที่ 3 ล่ะ ถ้าเราไม่ลองสร้างหนังภาคแยก จากบรรดาอัญมณีแห่งความหลากหลายที่ซ่อนเอาไว้เยอะแยะในนั้น”

 

 

    เหมือนว่าโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ จะบอกเป็นนัยว่าเราอาจจะไม่ได้เห็น Sherlock Holmes 3 กันก็ได้ แต่อาจจะได้เห็นภาพยนตร์ภาคแยกที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวข้อง หรือแวดล้อมเรื่องราวของเชอร์ล็อค โฮล์มส์ โดยในตอนนี้เราอาจจะไม่ได้เห็นภาพยนตร์ที่ผ่านการแสดงของโรเบิร์ตกันอีกสักพัก ต้องมารอดูต่อไปว่า เขาจะกลับมารับบทในภาพยนตร์เรื่องไหนต่อไป แต่เราเชื่อว่าใครที่เป็นแฟนก็คงติดตามต่ออย่างแน่นอน

 

Source: Screen Rant