HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW : The Huntsman: Winter’s War พรานป่าและลูกบ้าของ 3 องค์แม่

  • 28,237
  • 08 เม.ย. 2016

The Huntsman: Winter’s War
พรานป่าและลูกบ้าของ 3 องค์แม่
BY FEEDMYBRAIN

 

เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์กันแล้ว นั่นหมายความว่า กองทัพหนังระดับบล็อกบัสเตอร์กำลังเดินหน้าเข้าประชิดเมืองไทยอย่างไม่หยุดหย่อน เปิดเดือนเมษายนสุดร้อนกันด้วย The Huntsman: Winter’s War ... พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง ภาพยนตร์แอคชั่นผจญภัยแฟนตาซีที่ฉากหลังช่างต่างกับอากาศบ้านเราตอนนี้เป็นอย่างมาก เพราะภาคนี้ “ราชินีน้ำแข็ง” จะกลายเป็นตัวหลักของเรื่องที่ช่วยเติมเต็มความสนุกสนาน พร้อมคลายปมปริศนาที่ทิ้งไว้ให้คนดูเมื่อปี 2012 ด้วย ซึ่งบอกเลยว่า แค่ตีตั๋วเข้าไปดูความอลังการของฉากน้ำแข็งสุดประณีต คอสตูมที่เลิศมากจนอยากมีไว้ครองซักตัว และทัศนาการแสดงของเหล่าตัวแม่ตัวพ่อแห่งฮอลลีวู้ดที่ปะทะทั้งเวทย์และอารมณ์กันได้สุดติ่งแล้ว บอกเลยว่า ทั้งหมดทั้งมวลนั้นมันบันเทิงสุดๆ!

The Huntsman: Winter’s War ... พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง เป็นภาพยนตร์ที่เป็นทั้งภาคต่อและภาคก่อนหน้าของ Snow White and the Huntsman เมื่อปี 2012 ว่าด้วยเรื่องราวของการแย่งชิงอำนาจระหว่างสองพี่น้องราชินีมหาเวทย์ระหว่าง “เฟรย่า” (เอมิลี่ บลันท์) ราชินีน้ำแข็ง ผู้น้องผู้มีจิตใจโอบอ้อมอารี และ “ราเวนน่า” (ชาร์ลิซ เธอรอน) ราชินีปีศาจ ผู้พี่ที่พร้อมจะสั่งสมกองกำลังอันชั่วร้ายเพื่อครอบครองโลก การต่อสู้ระหว่างสองพี่น้องที่มีชายสุดยอดฝีมืออย่าง “อีริค” (คริส เฮมสเวิร์ธ) พรานป่า และ “ซาร่า” (เจสสิก้า แชสเทน) นักรบสาวผู้แข็งแกร่งเป็นตัวแปรของมหาสงครามครั้งนี้ จงระวังให้ดี เพราะสมรภูมินี้เต็มไปด้วยเล่ห์กลที่ยากจะเอาชนะได้!

 

 

สำหรับภาคนี้เป็นการกำกับหนังยาวเรื่องแรกของ เซดริก นิโคลัส-โทรยัน มือสร้าง Visual Effects สุดแกร่งที่ผันตัวมาเป็นผู้กำกับกันบ้าง โดยหนังให้ความสำคัญกับเรื่องราวชีวิตของ อีริค พรานป่าสุดล่ำมากขึ้น ทำให้เราจะได้เห็น คริส เฮมสเวิร์ธ ในเวอร์ชั่นพรานป่าที่อารมณ์ดีและสร้างเสียงหัวเราะมากกว่าภาคแรกที่เน้นเคร่งขรึมและเมาหัวราน้ำตลอดเวลา ต้องบอกว่าในภาคนี้นั้น ตัวหนังใส่ตัวละครพิเศษเพิ่มเข้ามามากมาย ซึ่งแต่ละตัวนั้นนอกจากจะมีเสน่ห์ในตัวของมันแล้ว แต่ละตัวก็มีหน้าที่ในการเล่าเรื่องที่ชัดเจน ทำให้เราเห็นทิศทางของหนังได้ง่ายขึ้น ชัดเจนว่าเป้าหมายหลักของหนังที่ต้องการพูดคืออะไร และระหว่างทางนั้นมันก็เปี่ยมด้วยความสนุก ทั้งในความหวือหวาของ VFX สุดตระการตาและการแสดงของเหล่าดาราดังที่มาปะทะกันนั่นเอง ทำให้โดยรวมนั้น The Huntsman: Winter’s War จะเบามากกว่าภาคแรก และมีพื้นที่ในการให้ VFX และนักแสดงปล่อยของ สำแดงพลังกันอย่างสนุกสนานมากขึ้นด้วย

ความแข็งแรงของหนังภาคนี้อยู่ที่ “บรรดาตัวละคร” ที่มือเขียนบทผนึกกำลังกับ VFX สร้างความ “มหัศจรรย์” ในการพลิกแพลงบทและคลี่คลายปมข้อสงสัย หรือที่มาของพลังต่างๆของตัวละครได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะการนำการตายของ “ราเวนน่า” ราชินีปีศาจจากภาคที่แล้วมาตีความใหม่ และเชื่อมโยงหนังทั้งเรื่องไปด้วยกัน หรือจะเป็นการนำเรื่องราวของสโนวไวท์ในภาคก่อนหน้ามาเชื่อมโยงกับปัญหาสำคัญที่ต้องคลี่คลายในภาคนี้ แต่แอบมีเสียดายในการเล่าเรื่องบางจุดที่อืดไปหน่อย และอาจไปโฟกัสในประเด็นอื่นมากเกินไปเล็กน้อย จนหนังมีสะดุดบ้างนั่นเอง

 

 

ช่วงประมาณ 20 – 30 นาทีสุดท้ายของหนังคือซีนที่มหากาพย์มาก มันคือการรวมตัวพ่อตัวแม่มาสู้บู๊โคตรสนุกอย่างแท้จริง เราจะได้เห็นการหวนคืนบัลลังก์สุดสตรองของ ชาร์ลิซ เธอรอน กับบทบาทราชินีปีศาจ ที่ครั้งนี้ฤทธิ์เดชนางเยอะกว่าเดิม แถมโหดกว่าเดิม ประชันกับ เอมิลี่ บลันท์ ราชินีน้ำแข็ง ที่พลังของนางก็สตรองไม่แพ้กัน ซีนนี้เป็นซีนที่เปี่ยมด้วยพลังทั้งทางภาพสุดอลังการและทางอารมณ์ของการแสดงเป็นอย่างมาก ดูแล้วฟินที่ได้เห็นสองคนนี้มาไฝว้กัน พร้อมด้วยลูกเล่นของเหล่าพรานป่าที่รอจังหวะในการแทรกซึมและเข้าบุกตามสไตล์คนลุยตัวจริงด้วย

ณ จุดๆนี้ บอกตรงๆว่าอยากก้มกราบชาร์ลิซ เธอรอนเป็นอย่างมาก เพราะเธอคือส่วนสำคัญที่ทำให้ The Huntsman ยืนได้อย่างมั่นคงและแข็งแรงสุดๆ ตั้งแต่ฉากเปิดเรื่องจนกระทั่งฉากจบ ทั้งสายตาและพลังที่นางส่งออกมา รวมถึงท่วงท่าของมาดนางพญาที่สวยมว้ากกกกและพลังมากกกกก ทำให้เราเพลิดเพลินกับการดูนางเดินหมากในเกมครองบัลลังก์ของนางสุดๆ และอีกหนึ่งตัวแม่อย่าง เอมิลี่ บลันท์ ก็ไม่แพ้กัน เพราะนางมีลูกเล่นในตัว แม้จะไม่ได้มาในมาดนางพญาตัวแม่เหมือนอย่างชาร์ลิซ แต่นางมีความไว้วางใจไม่ได้ ไม่รู้จะดีหรือจะร้ายกันแน่ ทำให้หมากในเกมทุกอย่างอาจเกิดการผิดคาดได้!

 

 

ส่วนทางด้านสองศรีสามีภรรยา (ในเรื่อง) อย่าง คริส เฮมสเวิร์ธ และ เจสสิก้า แชสเทน นั้น ทั้งคู่มีเสน่ห์ที่โดดเด่นออกมาอย่างมาก พอจับมาเล่นคู่กันละส่งคารมหยอดไปหยอดมา มุกจีบกันนี่ทำเอาอมยิ้มได้นะ ใครชอบทั้งสองคนนี้จะฟินเป็นพิเศษ แล้วพอฉากบู๊แอคชั่นทั้งคู่ก็มาเต็ม ท่ายอดฮิตของคริสกับการขว้างขวานยังเท่ห์เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความเท่ห์ของเจสสิก้าที่มาเสริมบารมีให้คริส กับการยิงธนูที่มาพร้อมโควตสวยๆอย่าง “ฉันไม่เคยพลาด” (I never miss) โอย เท่ห์มาก ... บอกเลยว่า The Huntsman: Winter’s War มีกองทัพนักแสดงตัวนำที่แข็งแกร่งมากจริงๆ และไม่ใช่แค่นั้น เพราะเหล่าคนแคระที่เป็นนักแสดงสมทบก็เป็นจอมขโมยซีนสุดๆ โผล่มาเล่นมุก เล่นอะไรที่ทำให้เราคาดไม่ถึงหลายอย่างด้วย!

ใครที่ชอบหนังแนวแฟนตาซี ผจญภัยสนุกสนาน พร้อมกับการได้ดูกองทัพนักแสดงปล่อยพลังใส่กัน ภายใต้ฉากหลังที่สวยสดงดงามและ VFX ที่พลังเจิดจ้า แนะนำเลยว่า The Huntsman: Winter’s War คือเมนูที่คุณควรจะต้องเลือกในวันนี้เลย!

The Huntsman: Winter’s War ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

     

พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง

  • 06 April 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง