HIGHLIGHT CONTENT

204 ปี เทพนิยาย ‘Snow White’ ไม่ได้มีแค่แอปเปิ้ล คนแคระ และกระจกวิเศษ

  • 26,292
  • 01 เม.ย. 2016

204 ปี เทพนิยาย ‘Snow White’
ไม่ได้มีแค่แอปเปิ้ล คนแคระ และกระจกวิเศษ

 

 

สโนว์ไวท์ เป็นนิทานพื้นบ้านที่โด่งดังในฝั่งยุโรป ใครจะเป็นคนเริ่มต้นคนแรกไม่มีบันทึกไว้ แต่ฉบับที่โด่งดังที่สุดคือการดัดแปลงมาเป็นนิทานเทพนิยายของ พี่น้องตระกูลกริมม์ นักแต่งนิทานเจ้าของผลงาน  ราพันเซล, ซินเดอเรลล่า และ แฮนเซลกับเกรเธล โดยพี่น้องกริมม์ ได้ใส่เรื่องราวเพิ่มเติมเข้าไปทั้งกระจกวิเศษ ราชินีใจร้ายที่สามารถแปลงกายเป็นแม่มด ฝูงสัตว์และคนแคระทั้งเจ็ด ซึ่งต่อมา ทางดิสนีย์ ได้นำไปเป็นอนิเมชั่นคลาสสิคที่โด่งดังไปทั่วโลกและกลายเป็นต้นแบบของนิทานสโนว์ไวท์มานานหลายทศวรรษ แต่ใครจะรู้ว่า โครงเรื่องที่แท้จริงมันช่างโหดร้ายเพียงใด เพราะแต่เดิม เรื่องราวอันผกผินของสโนว์ไวท์เกิดจากความอิจฉาริษยาของแม่แท้ๆของเธอเองที่อิจฉาในความงามของเธอ แต่สุดท้ายเนื้อเรื่องของถูกทำให้เบาลงด้วยการเปลี่ยนให้นางเป็นแม่เลี้ยงแทน เพื่อมันจะได้ไม่ดูโหดร้ายจนเกินไป

Snow White and the Huntsman เป็นอีกเวอร์ชั่นของสโนว์ไวท์ ที่ถูกดัดแปลงมากลายเป็นหนังฟอร์มยักษ์ ซึ่งในปี 2012 บทของสโนว์ไวท์ แสดงโดย คริสเต็น สจ๊วต และบทราชินีแห่งความชั่วร้าย แสดงโดย ชาร์ลิซ เธอรอน ซึ่งเนื้อเรื่องเน้นไปที่ความแฟนตาซี การทวงคืนบัลลังก์ของสโนว์ไวท์ โดยมีพรานป่ารูปงามอย่าง คริส เฮมส์เวิร์ธ  มาช่วยนางฝึกฝีมือเพื่อกลับมาสู้กับราชินีปีศาจ

ซึ่ง The Huntsman The Winter's War เป็นภาคต้นก่อนเกิดเหตุการณ์ ได้ คริส เฮมส์เวิร์ธ และ นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ ชาร์ลิซ เธอรอน กลับมารับบทใน The Huntsman: Winter’s War พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง พร้อมเสริมทีมด้วยนักแสดงฝีมือเยี่ยมอย่าง เจสสิก้า แชสเทน และเอมิลี่ บลันท์ ภาพยนตร์อีพิค แอ็คชั่น ผจญภัย เรื่องนี้ ได้เผยให้เห็นถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนสโนไวท์ ภาพยนตร์กำกับการแสดงโดยเซดริค นิโคลัส-โทรยัน และได้ผู้อำนวยการสร้างโจ ร็อธ (จาก Maleficent, Alice in Wonderland) กลับมาเป็นผู้นำทีมงานสร้างอีกครั้งในเรื่องราวใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ภายใต้ตำนานที่เป็นที่เล่าขานสืบต่อกันมา

เธอรอนรับบทราชินีราเวนน่าผู้ชั่วร้าย ผู้หักหลังน้องสาวแสนดีอย่าง เฟรย่า (บลันท์) ด้วยการกระทำที่ยากจะให้อภัยได้ ทำให้เฟรย่ากลายเป็นคนเลือดเย็นต่อความรัก และปลดปล่อยพลังเย็นยะเยือกที่เธอไม่เคยรู้ว่ามีอยู่ในตัว เฟรย่าล่าถอยกลับสู่อาณาจักรที่อยู่ทางเหนือ ระดมกองทัพนายพรานซึ่งเป็นเสมือนผู้ปกป้องเธอ

เมื่อสงครามแย่งชิงอำนาจระหว่างสองราชินีปะทุขึ้น หนึ่งวีรบุรุษที่ยืนอยู่ตรงกลางระหว่างทั้งสองนาง ก็คือ เอริค (เฮมส์เวิร์ธ) สุดยอดนายพรานที่เก่งที่สุดของเฟรย่า เอริค พร้อมด้วยเพื่อนร่วมรบอย่าง ซาร่า (แชสเทน) หญิงเพียงหนึ่งเดียวที่เคยเข้าถึงหัวใจของเขา ต้องช่วยเฟรย่าพิชิตพี่สาวของเธอ มิเช่นนั้น ความชั่วช้าของราเวนน่าจะครอบครองอาณาจักรไปชั่วนิรันดร์

เตรียมพบกับสงครามระหว่างธรรมะและอธรรมในภาพยนตร์ผจญภัยแอ็กชั่นสุดยิ่งใหญ่ The Huntsman: Winter’s War พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง 6 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

 

 

 

พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง

  • 06 April 2016
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง