HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว A Dog’s Journey อบอุ่นหัวใจ ยิ้มประทับใจทั้งน้ำตา การเดินทางครั้งใหม่ของเบลีย์

  • 5,818
  • 25 ก.ค. 2019

 

 

ในความทรงจำของมนุษย์ สุนัข นับเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ที่สุดที่อยู่คู่กับเรามานานแสนนาน โดยเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมาเป็นปีที่ภาพยนตร์ภาคแรกของ A Dog’s Purpose เข้าฉาย เราได้เห็นสายสัมพันธ์ระหว่างเบลีย์ และอีธาน อันสุดแสนประทับใจมาแล้ว ตอนนี้ได้เวลาที่เรื่องราวบทต่อไปของพวกเขากำลังจะเริ่มต้นขึ้น การเดินทางครั้งใหม่ของเบลีย์ กับเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ที่จะพิสูจน์ความรักอันไร้เงื่อนไข ความซื่อสัตย์ที่จะคงอยู่ตลอดไปใน A Dog’s Journey

 

                เรื่องราวเริ่มต้นหลังจาก A Dog’s Purpose เบลีย์ ได้ใช้ชีวิตอยู่กับ อีธาน และ แฮนนาห์ ทั้งคู่สูญเสียลูกชายที่ภรรยากำลังตั้งท้องลูกน้อยไปในอุบัติเหตุ ทำให้ กลอเรีย และหนูน้อยซีเจ ต้องอาศัยอยู่กับปู่ กับย่า พร้อมด้วยการดูแลของเจ้าหมาเบลีย์ ที่แก่ตัวขึ้นไปทุกวัน สวนทางกับหนูน้อยซีเจที่โตขึ้น จนถึงวันหนึ่งที่เป็นคราวที่เบลีย์ต้องจากไป อีธานก็ได้มอบภารกิจให้กับเบลีย์ แม้ว่าจะจากไปแล้ว ก็ขอให้เบลีย์ตามไปปกป้องซีเจ นั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวมหัศจรรย์ สุดน่ารัก กับการกลับชาติมาเกิดในร่างหมาตัวใหม่ กับภารกิจที่ไม่ว่าอย่างไรเขาก็ต้องปกป้องซีเจให้ได้

 

 

                นอกเหนือไปจากความน่ารักของเจ้าหมาที่ผสมผสานกับเสียงบรรยายของ จอร์ช แกด ในบท เบลีย์ ที่มาได้ถูกที่ถูกจังหวะแล้ว A Dog’s Journey ยังเป็นภาพยนตร์ดราม่าครอบครัวที่อบอุ่นและหลากหลายพอสมควรเลยทีเดียว ทั้งเรื่องราวของครอบครัวแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ยังทำใจกับการจากไปของสามีไม่ได้, การเปรียบเทียบกันเล็ก ๆ น้อย ๆ ระหว่างครอบครัวตะวันออกและตะวันตก, การปล่อยปะละเลยลูก ทั้งหมดถูกเชื่อมโยงเข้าด้วยเจ้าเบลีย์ ที่เวียนว่ายตายเกิดเป็นสุนัขหลากหลายสายพันธุ์

 

                นั่นทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้เป็นแค่การเดินทางของเบลีย์ เท่านั้น แต่เป็นการเดินทางของ ซีเจ ด้วย จากเด็กน้อยไร้เดียงสา สู่เด็กหญิงที่จำเป็นต้องแกร่งเกินวัย จนกลายเป็นหญิงสาวที่เดินตามความฝันด้วยลำแข้งของตัวเอง แต่ลึก ๆ ภายในใจแล้วเธอทั้งอ้างว้าง และไร้ซึ่งความมั่นใจ ยิ่งในช่วงเวลาหนึ่งที่เธอไม่มีเบลีย์อยู่ข้างกายแล้ว ชีวิตของเธอจำต้องพลิกผันไปอีกครั้ง จนกระทั่งเธอกลับมาเจอมันในร่างของน้องหมาตัวใหม่ มันเริ่มนำทางเธออีกครั้ง แต่ที่สำคัญที่สุดคือ มันอยู่เคียงข้างเธอตลอดเวลา

 

 

                อีกหนึ่งตัวละครที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ เทรนต์ จากเด็กน้อยเพื่อนข้างบ้าน สู่หนุ่มหล่อที่ซีเจได้กลับมาเจออีกครั้ง แน่นอนว่าชีวิตของทั้งคู่เดินหน้าต่อไป แม้ว่าจะไม่ได้เจอกันเลยก็ตาม แต่สิ่งที่ยังเหมือนเดิมเลยก็คือ ไม่ว่าเมื่อไร เทรนต์ ก็ยังคงสนับสนุนเส้นทางชีวิตของซีเจเสมอ และไม่ว่าเมื่อไรทั้งคู่ก็พร้อมที่จะสนับสนุนซึ่งกันและกัน ดังนั้นสิ่งที่เราได้รับจากภาพยนตร์เรื่องนี้ มันจึงไม่ใช่แค่ความน่ารักของเจ้าหมาน้อยหลากหลายตัวในเรื่องเท่านั้น แต่มันเป็นเรื่องราวของกำลังใจ ที่ไม่ว่าคุณจะต้องเผชิญกับเหตุการณ์ใด ๆ ในชีวิต จะดีหรือร้าย การได้มีใครสักคน หรืออะไรสักตัว คอยเคียงข้างเราตลอด นอกจากจะทำให้ความเหงามันสลายไปแล้ว มันยังทำให้เราอุ่นใจ และกล้าที่จะเดินหน้าต่อไปมากยิ่งขึ้น

 

 

                การเดินทางของเบลีย์ พิสูจน์ความซื่อสัตย์ของเจ้าหมาที่ยึดมั่นในคำสัญญา และภารกิจที่อีธานมอบเอาไว้ให้มัน และสุดท้าย มันได้ทำหน้าที่ในการเคียงข้าง ปกป้อง และพาซีเจกลับบ้าน ใครที่รักน้องหมา หรืออยากหาภาพยนตร์ที่ชวนให้อบอุ่นไปทั่งหัวใจ เปื้อนรอยยิ้มแห่งความสุข พร้อมกับน้ำตาแห่งความประทับใจ ต้องไม่พลาด A Dog’s Journey หมา เป้าหมาย และเด็กชายของผม 2 ฉายแล้ววันนี้ที่ Major Cineplex

 

A Dog’s Journey ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

หมา เป้าหมาย และเด็กชายของผม 2

  • 25 July 2019
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก / ชีวิต /
  • 109 นาที
15+