HIGHLIGHT CONTENT

พลอย เฌอมาลย์ เข้าลัทธิประหลาด+ปริศนาซ่อนเร้น ในหนัง Samui Song

  • 50,865
  • 04 ก.ย. 2017

 

พลอย เฌอมาลย์ รับบทนำ Samui Song หนังใหม่ของ เป็นเอก รัตนเรือง

 

 

หลังจากรับบทเป็นครูแอนในภาพยนตร์อารมณ์ดี คิดถึงวิทยา ของ GTH ที่ได้ทำรายได้กว่า 100 ล้านบาท พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ก็ได้มารับบทบาทที่เข้มขึ้นในภาพยนตร์เขย่าขวัญเรื่อง Samui Song ของผู้กำกับเป็นเอก รัตนเรือง ในภาพยนตร์เรื่องนี้ พลอย เฌอมาลย์ รับบทเป็นนักแสดงสาวที่กำลังกลุ้มใจกับการที่สามีต่างชาติของเธอกำลังลุ่มหลงมัวเมาในลัทธิประหลาด และหลงเชื่อคำพูดของผู้นำลัทธิ ต่อมาก็มีชายแปลกหน้ามาเสนอตัวช่วยกำจัดปัญหาของเธอให้ แต่สุดท้ายก็กลายเป็นว่าเธอตกอยู่ในอิทธิพลของผู้นำลัทธิเสียเอง และเธอต้องใช้วิธีการที่รุนแรงเพื่อที่จะดิ้นให้หลุดออกจากสถานการณ์นี้ให้ได้

 

 

หลังจากกำกับ ฝนตกขึ้นฟ้า ล่าสุด เป็นเอก รัตนเรือง กลับมาทำหนังใหญ่อีกครั้งใน Samui Song ภาพยนตร์เขย่าขวัญที่ในตัวอย่างภาพยนตร์ได้เผยให้เห็น พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ในบท วิยะดา นักแสดงสาวไฮโซ ตัวละครหลักของเรื่อง ร่วมด้วย วิทยา ปานศรีงาม จาก Only God Forgives, เพชฌฆาต และ ศพไม่เงียบ รับบทเป็นผู้นำลัทธิ สมทบด้วย เดวิด อัศวนนท์ และ Stéphane Sednaoui อีกทั้ง พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ยังเคยร่วมงานกับผู้กำกับเป็นเอกมาก่อนใน Last Life in the Universe หรือ “เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล”

 

 

ผู้กำกับเป็นเอก พูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “เป็นเรื่องราวของนักแสดงหญิงที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนในโลกที่ผู้ชายเป็นใหญ่ ที่เธอไม่อาจมีปากมีเสียงใดๆ เธอพยายามทุกวิถีทางที่จะหนีออกจากการถูกกดขี่ ซึ่งนำไปสู่การกระทำอาชญากรรมร้ายแรง

 

 

ในแง่แรงบันดาลใจของภาพยนตร์ เป็นเอกบอกด้วยว่าใช้งานของ Alfred Hitchcock เป็นจุดเริ่มต้น และหนังยังถือเป็นการคาราวะต่อหนังที่ตัวผู้กำกับชอบ ตั้งแต่งานของ Luis Buñuel Portolés จนถึงหนังไทยในยุค 60 

 

 

ภาพยนตร์เรื่อง Samui Song  คือหนึ่งในหนังที่ถูกคัดเลือกเข้าประกวดในเซ็คชั่น “เวนิส เดย์ส” ซึ่งเป็นกิจกรรมอิสระส่วนหนึ่งของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส ประจำปี 2017 สำหรับในสายหลักนั้นเป็นที่น่าจับตามองสำหรับผู้ที่ติดตามรางวัลออสการ์ เพราะในสายนี้มีภาพยนตร์ที่ได้รางวัลหรือได้เข้าชิงรางวัลออสการ์มาเปิดตัวกันหลายเรื่องแล้วในระยะหลังมานี้ เช่น La La Land, Birdman และ The Wrestler โดยในปีนี้มีตั้งแต่ Downsizing ของอเล็กซานเดอร์ เพย์น, Mother! ของแดเรน แอโรนอฟสกี้, The Shape of Water ของกีเยร์โม เดล ทอโร และ Suburbicon ของจอร์จ คลนีย์ เป็นต้น

 

 

ใบปิดใช้ภาพทะเลและหาดทรายที่ดูสวยงามเป็นภาพหลัก แล้วหากฉีกสิ่งที่เป็นเหมือนโฉมหน้าออกก็จะพบเรื่องราวของอาชญกรรมอันน่ากลัวซ่อนเร้นอยู่ ภาพยนตร์เรื่อง Samui Song เข้าฉายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2018

 

 

 

ไม่มีสมุยสำหรับเธอ

  • 01 February 2018
  • Adventure / ชีวิต /
  • 108 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง