HIGHLIGHT CONTENT

ไม่ได้เป็นเส้นตรง เผยไทม์ไลน์มาร์เวลเฟส 3 เตรียมพร้อมก่อนรับศึก Infinity War

  • 69,813
  • 28 ก.พ. 2018

 

ไม่ได้เป็นเส้นตรง เผยไทม์ไลน์มาร์เวลเฟส 3 เตรียมพร้อมก่อนรับศึก Infinity War

 

 

                เราทราบกันดีกว่าภาพยนตร์ในจักรวาลมาร์เวลนั้น แบ่งเรื่องราวออกเป็น 3 ช่วงด้วยกัน หรือที่เรียกกันว่า เฟส 1 2 และ 3 เราได้ชมกันไปสองเฟสแล้ว และในตอนนี้ก็เริ่มต้นเข้าสู่เรื่องราวในเฟสที่ 3 ก่อนจะปิดตำนานและเตรียมสานต่อเรื่องราวต่อไปใน Avengers 4 แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น เราอยากให้ทุกคนมาลองดูกันว่า ก่อนจะไปถึง Avengers: Infinity War ที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 26 เมษายนนี้ มาลองดูกันว่าในเฟสที่ 3 นั้นเรื่องราวเรียงตามลำดับกันอย่างไร

 

                เรื่องราวไทม์ไลน์ของภาพยนตร์มาร์เวลในเฟสที่ 3 นี้จะค่อนข้างต่างจาก 2 เฟสที่ผ่านมา เพราะเรื่องราวจะไม่ได้เรียงตามลำดับการเข้าฉาย แต่ภาพยนตร์แต่ละเรื่องในเฟสนี้จะไม่เรียงตามลำดับเวลา เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นต้องดูให้ครบทุกเรื่องเสียก่อนเพื่อที่จะได้เข้าใจว่าในเฟสที่ 3 นี้เรียงเนื้อเรื่องกันอย่างไร ไปดูกันเลย

 

1. Captain Marvel (ยังไม่เข้าฉาย)

                อาจจะแปลกใจว่าทำไมภาพยนตร์ที่ยังไม่ได้เข้าฉายเรื่องนี้ถึงถูกเรียงมาเป็นอันดับแรก เพราะ Captain Marvel นั้นนอกจากจะเป็นหนังฮีโร่หญิงเดี่ยวเรื่องแรกในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลแล้ว ยังเป็นภาพยนตร์ที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงยุค 1990 นั่นหมายความเธอมีตัวตนมาโดยตลอด แต่คำถามก็คือเธอหายไปที่ไหนมา โดยเธอจะมาปรากฎตัวเป็นครั้งแรกใน Avengers 4 และเรื่องราวของเธอกำลังจะถูกเปิดเผย โดย Captain Marvel จะเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 9 ในเฟสที่ 3

 

2. Guardians of the Galaxy Vol.2

                ภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ในเฟสที่ 3 ของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ซึ่งเล่าเรื่องราวหลังจากเกิดเหตุการณ์ในภาคแรกของตัวเองเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น เพราะฉะนั้นจึงเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในระหว่างช่วง Captain America: The Winter Solider และ Avengers: Age of Ultron ก่อนที่ในฉากท้ายเครดิตเราจะได้เห็นว่าเบบี้กรูทได้เติบโตเป็นกรู้ทในช่วงวัยรุ่น ซึ่งได้มีการเปิดเผยมาแล้วว่าหลังจากใน Guardians of the Galaxy Vol.2 นั้นจะเกิดขึ้นก่อน Avengers: Infinity War เป็นระยะเวลาประมาณ 4 ปี

 

3. Doctor Strange

                หมอแปลกของเราเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ในเฟสที่ 3 ของมาร์เวล ค่อนข้างลำบากพอสมควรว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะอยู่ตรงจุดไหนในไทม์ไลน์นี้ เพราะชื่อของด็อกเตอร์สตีเฟน สเตรนจ์นั้นถูกเอ่ยถึงมาตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง Captain America: The Winter Solider ก่อนที่จะมีเรื่องราวเล่าออกมาเป็นของตัวเอง ซึ่งใน Thor: Ragnarok เราได้เห็นความช่วยเหลือหลังจากที่หมอแปลกได้ฝึกวิชาจนชำนาญพอสมควรแล้ว นั่นหมายความว่า Doctor Strange เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อน Thor: Ragnarok นานพอสมควร

 

4. Captain America: Civil War

                ภาพยนตร์ที่เป็นเหมือนจุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล แรงกระเพื่อมของเนื้อหาสร้างความเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหนึ่งปีหลังจากเหตุการณ์ใน Avengers: Age of Ultron โดยมีบทพูดถึงของวิชั่น ที่บอกถึงระยะเวลาของภาพยนตร์เรื่องนี้เอาไว้ว่าห่างจากจุดเริ่มต้นทั้งหมดเป็นระยะเวลากว่า 8 ปี โดยวิชั่นพูดเอาไว้ว่า “เป็นระยะเวลากว่า 8 ปีที่คุณสตาร์กได้เปิดเผยตัวว่าเขาคือไอออนแมน”

 

5. Black Panther

                เรื่องล่าสุดที่ทุกคนเพิ่งได้ชมกันไปหมาด ๆ กับ ภาพยนตร์เรื่อง Black Panther ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 6 ในเฟสที่ 3 โดยอย่างที่เราทราบกันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจาก Civil War เพียงไม่กี่สัปดาห์ การสวรรคตของกษัตริย์ที’ชาก้า ทำให้ที’ชัลล่าต้องขึ้นครองบัลลังก์ โดยนอกเหนือจากนั้นแล้ว Black Panther ยังมีเล่าเรื่องราวในช่วงปี 1992 ในช่วงที่กษัตรย์ที’ชาก้า จับได้ว่าอนุชาของตน เจ้าชายเอ็นโจบู ทรยศต่อวาคานด้า ซึ่งในช่วงปีดังกล่าวนั้นใกล้เคียงกับยุคของเรื่องราวที่ Captain Marvel เล่า ไม่แน่ว่าอาจมีการอ้างอิงถึงกันก็ได้

 

6. Spider-Man: Homecoming

                แน่นอนว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลัง Civil War และเกิดขึ้นหลังจาก Black Panther เพราะทิ้งช่วงระยะเวลาหายไปกว่า 2 เดือน อย่างที่ทราบกันว่าเรื่องราวของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ นั้นเกี่ยวโยงกับโทนี สตาร์ก ความเกี่ยวโยงนี้พยายามบอกใบ้อะไรเราก็ยังไม่สามารถทราบได้ แต่สิ่งที่สไปเดอร์แมนภาคนี้ทำให้ไทม์ไลน์นี้เกิดช่องโหว่ก็คือ การย้อนเล่าเหตุการณ์หลังจากเกิดศึกชิทอรีบุกโลกใน The Avengers ซึ่งในภาพยนตร์บอกว่าเป็นระยะเวลา 8 ปีก่อน ซึ่งมันขัดแย้งกับบทของวิชั่นที่เราเขียนไปข้างบน เวลาที่เกิดเหตุการณ์ใน The Avengers กับเหตุการณ์ใน Civil War นั้นห่างกันเป็นระยะเวลาเพียง 4 ปี นี่จึงเป็นช่องโหว่ที่มาร์เวลยังไม่ได้ตอบคำถาม

 

7. Ant-Man & the Wasp (ยังไม่เข้าฉาย)

                เราได้เห็นมนุษย์มดเปิดสายตาสู่ชาวโลกเป็นครั้งแรกใน Captain America: Civil War และนั่นเป็นผลพวงส่งมาถึงเขา สก็อต แลงก์, แฮงก์ พิม และโฮป แวน ไดน์ จะต้องหลบหนีจากการตามล่า โดยจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดต่อเนื่องมาจากซีวิลวอร์ และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อน Avengers: Infinity War แต่ประเด็นมันอยู่ตรงที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายหลังจากศึกสงครามล้างจักรวาล ต้องมารอดูกันว่ามาร์เวลจะหาคำตอบในเรื่องนี้และเล่าเรื่องราวออกมาอย่างไร

 

8. Thor: Ragnarok

                สิ่งที่ชาญฉลาดสำหรับ Thor: Ragnarok คือ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอวกาศ ในมิติอื่น ๆ นั่นหมายความว่าเขาสามารถไปอยู่ที่ไหนก็ได้ โดยข้อมูลที่เราได้มาก็คือเรื่องนี้เกิดขึ้นช่วงเดียวกับเหตุการณ์ในซีวิลวอร์ โดยบรูซ แบนเนอร์ได้ใช้ชีวิตอยู่ในร่างของฮัลค์เป็นระยะเวลากว่า 2 ปีนับตั้งแต่เหตุการณ์ใน Age of Ultron แต่ในฉากท้ายเครดิตเราได้เห็นว่ายานของชาวแอสการ์ดได้ไปประจันหน้ากับยานลำยักษ์ของธานอส ซึ่งดูเป็นเหตุการณ์ที่ใกล้จะเกิดขึ้นใน Avengers: Infinity War มาก

 

9. Avengers: Infinity War (ยังไม่เข้าฉาย)

                ภาพยนตร์ที่รวบรวมเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลที่ผ่านมา เพื่อให้ระเบิดเป็นมหาสงครามล้างจักรวาลที่รวมฮีโร่มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ นี่เป็นเหมือนปลายทางของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลในเฟสที่ 3 เมื่อเหล่าอเวนเจอร์สต้องรับมือกับศึกครั้งใหญ่ที่สุด ซึ่งไม่เหมือนกับครั้งไหนที่พวกเขาเคยเจอมาก่อน และมันคือภาพยนตร์ที่แฟนมาร์เวลทุกคนรอคอยอย่างแน่นอน แต่ใช่ว่าทุกอย่างจะมีคำตอบออกมาทั้งหมดในภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะยังมี Avengers 4 ภาพยนตร์ที่มีข่าวลือแว่วมาว่าจะเป็นเรื่องราวของการท่องกาลเวลา เป็นไปได้ว่าคำตอบที่ชัดเจนที่สุดจะถูกเปิดเผย คงมีแต่ต้องมารอดู และหวังว่าเราจะไม่เป็นอะไรไปก่อนจะดูได้ครบ

                 

Source: Screenrant

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง