HIGHLIGHT CONTENT

จงปลาบปลื้ม!! จุดกำเนิดInfinity Stones มาจากไหน? ใครสร้าง?? ขุมพลังสร้างสมดุลล้างจักรวาล

  • 74,177
  • 23 เม.ย. 2018

 

พลังแห่งพระเจ้า! เปิดประวัติของอัญมณี Infinity Stones ตามคอมมิกไขคำตอบ มันมาจากไหน??

 

 

                ประวัติของทีมอเวนเจอร์สเราก็รู้มาแล้ว ประวัติของธานอสและเหล่า Children of Thanos เราก็รู้กันมาแล้ว แต่สิ่งสำคัญที่สุดในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War อย่างเหล่าอัญมณี Infinity Stones เรากลับรู้เรื่องของพวกมันน้อยเหลือเกิน แม้ว่าใน Guardians of the Galaxy ผู้อาวุโสแห่งจักรวาลอย่าง The Collector จะเกริ่นให้เราได้รู้ถึงความโหดของพวกมันไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้มีข้อมูลเพิ่มเติมมากมายเท่าไรนัก เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้ถึงประวัติที่มาของอัญมณีทั้งหก และความหมายที่แท้จริงของมันจากฉบับคอมมิก เตรียมพร้อมเพิ่มความมันส์ก่อนรับศึกในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

 

                ในจักรวาลมาร์เวลนั้นมีอาวุธทรงพลังระดับจักรวาลอยู่มากมาย แต่หนึ่งในนั้นที่ทรงพลังที่สุดคือเหล่าอัญมณี Infinity Stones ทั้ง 6 เม็ด ซึ่งในฉบับคอมมิกนั้นประวัติความเป็นมาของพวกมันถูกเปิดเผยจากการที่ธานอสได้รับรู้เรื่องราวจากสิ่งที่เรียกว่า The Infinity Well ทำให้เขาได้รับรู้ถึงพลังอำนาจที่แท้จริงของพวกมัน พลังที่สามารถทำให้เขากลายเป็นพระเจ้าและมีอำนาจเหนือกว่า Death ที่เป็นผู้คุมความตายของจักรวาล

 

 

                จากจุดเริ่มต้นของจักรวาลนั้น สิ่งมีชีวิตแห่งจักรวาลตนหนึ่งได้ถือกำเนิดขึ้น มันผู้นี้อยู่เหนือจากความเป็นจริงและขีดจำกัดทั้งมวล มันคือจุดสูงสุดของทุกสิ่งที่ไร้ชื่อ ธานอสคิดว่านี่คือสิ่งที่เรียกว่า ‘พระเจ้า’ แบบเดียวกับพระเจ้าในโลกจริงตามความเชื่อของแต่ละศาสนา แต่นอกเหนือจากพลังอำนาจที่มหาศาลแล้ว เจ้าสิ่งนี้ก็ไม่มีใครข้างกายเลย ทำให้มันโดดเดี่ยวเหลือเกิน

                แต่มันก็คิดว่าการอยู่อย่างโดดเดี่ยวนั้นไม่คุ้มค่ากับการมีชีวิต ผู้เป็นจุดสูงสุดในจักรวาลนี้จึงได้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลง ทำลายล้างตัวมันเอง ทั้งพลังงาน อำนาจ และชีวิต ทุกสิ่งนำไปสู่การดับสูญ แต่พลังอำนาจอันมากมายมหาศาลนั้นได้อยู่เหนือทุกความเป็นจริง มันมีอำนาจมากเกินกว่าที่จะสูญสลายหายไปได้ นั่นทำให้พลังอำนาจที่แตกกระจายออกมาถูกอัดแน่นกลายเป็นอัญมณี 6 อย่าง อัญมณีที่เป็นสิ่งบรรจุพลังอำนาจของพระเจ้า โดยแต่ละเม็ดนั้นสื่อถึงพลังอำนาจต่อไปนี้...

 

 

                Time Stone: ด้วยสิ่งนี้ จะสามารถทำให้ย้อนสู่ต้นกำเนิดของอดีต หรือเจาะลึกเข้าไปถึงอนาคต ความเป็นอนันต์นี้จะเป็นเหมือนดั่งดินเหนียวที่รอการขึ้นรูป

                Space Stone: ระยะทางจะกลายเป็นเพียงแนวคิดทางปัญญาเท่านั้น ในปริศนาของทุกความเป็นไปได้ คุณจะสามารถเดินทางไปในที่ไหนหรือ ในที่ที่ไม่มีอยู่จริงก็ได้      

                Mind Stone: จะไม่มีความคิดไหนที่เป็นความลับอีกต่อไป มันจะทำให้สามารถเข้าถึงได้ทุกความฝันและแรงบันดาลใจของทุกสิ่งมีชีวิต ทั้งจักรวาลจะกลายเป็นข้ารับใช้

                Power Stone: สิ่งนี้จะสนับสนุนพลังของอัญมณีทั้ง 5 มันจะมอบความแข็งแกร่งจากสุดขอบของความเป็นอนันต์ และทำให้ทุกสิ่งสามารถเป็นจริงขึ้นมาได้ เปรียบดั่งสิ่งที่เชื่อมทุกอย่างเข้าด้วยกัน

                Soul Stone: ด้วยสิ่งนี้ ทุกแก่นชีวิตจะสามารถถูกบิดเบือนและเปลี่ยนแปลงได้ คุณสามารถเปลี่ยนคนบาปให้กลายเป็นนักบุญ เปลี่ยนนักบุญให้กลายเป็นปีศาจร้าย และทุกสิ่งที่ดับสูญไป วิญญาณของพวกเขาทุกดวงจะอยู่ใต้การควบคุม

                Reality Stone: ทุกสิ่งจะสามารถถูกอธิบายได้อย่างง่ายดายจนเหลือเชื่อ ความเป็นจริงจะสูญเสียความหมายเพราะมันไม่จำเป็นต้องมีอยู่อีกต่อไป ความฝันต่างหากที่จะเป็นจริง

 

 

                พูดง่าย ๆ ก็คือ อัญมณีทั้ง 6 เม็ดเป็นตัวแทนพลังอำนาจของพระเจ้านั่นเอง ซึ่งเราเองก็ยังไม่ทราบว่าในภาพยนตร์จะมีการเปิดเผยเรื่องราวของอัญมณีเหล่านี้ออกมาในรูปแบบใด จะเหมือนหรือจะต่างจากในฉบับคอมมิก แต่หากเป็นตามฉบับคอมมิกจริง ๆ แล้วธานอสสามารถรวบรวมอัญมณีได้ทั้งหมด นั่นหมายถึงความวิบัติที่จะเกิดขึ้นกับทุกชีวิตในจักรวาลอย่างแน่นอน และมันอาจจะเกินกำลังที่เหล่า Avengers จะสามารถรับมือได้ไหว ทุกสิ่งและทุกคำตอบจะเป็นอย่างไรเตรียมไปค้นหาพร้อมกัน 25 เมษายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Avengers: Infinity War

มหาสงครามล้างจักรวาล

25 เมษายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screenrant

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง