HIGHLIGHT CONTENT

บัคกี้เปลี่ยนลุคใหม่ อัพเกรดแขนเหล็กเป็นไวเบรเนี่ยม เตรียมเผชิญหน้าใน Infinity War

  • 111,079
  • 12 เม.ย. 2018

 

บัคกี้เปลี่ยนลุคใหม่ อัพเกรดแขนเหล็กเป็นไวเบรเนี่ยม เตรียมเผชิญหน้าใน Infinity War

 

 

                ใน Captain America: Civil War ตอนท้ายเราได้เห็นว่าบัคกี้ ตัดสินใจที่จะให้ฝ่าบาททีชัลล่าแช่แข็งตัวเองเอาไว้ จนกว่าจะหาวิธีรักษาสมองของเขาได้ และใน Black Panther เราได้เห็นแล้วว่า เทคโนโลยีและวิทยาการทางการแพทย์ของวาคานด้านั้นก้าวล้ำจนสามารถรักษาเจ้าหน้าที่รอสส์ จากความเสี่ยงในการเป็นอัมพาตได้ เพราะฉะนั้นชูริ จึงต้องเป็นตัวแปรสำคัญว่าจะเป็นคนที่รักษาสมองของบัคกี้ให้หายเป็นปกติอีกครั้ง แต่เรากลับไม่ได้เห็นการปรากฎตัวของสิบเอกบาร์นส์ในภาพยนตร์เรื่องนี้แต่อย่างใด

 

                ซึ่งจริง ๆ แล้วทั้งตัวผู้กำกับ ไรอัน คูเลอร์ และ โปรดิวเซอร์เนท มัวร์ ตั้งใจที่จะรวมบัคกี้เข้ามาในเรื่องนี้ด้วย แต่อาจจะไม่ใช่เป็นแนวทางที่แฟน ๆ ต้องการกันนัก โดยพวกเขาได้เปิดตัวในรายการพ็อดแคส Empire Film Podcast เกี่ยวกับประเด็นนี้เอาไว้ว่า “เขาอยู่ที่นั่นมาตลอดนั่นล่ะ เขาเป็นเหมือนโครงการของชูริ เพราะในภาพยนตร์เราได้เห็นแล้วว่าบัคกี้ บาร์นส์คือหนึ่งในการบ้านของเธอ เราใส่คำใบ้เอาไว้ในตอนที่พวกเขาพาเจ้าหน้าที่รอสส์มา แล้วชูริก็พูดประมาณว่า โอ้...มีคนขาวมาให้รักษาอีกแล้วหรอ’ เราใส่คำใบ้เอาไว้ตรงนั้น แต่เรื่องการที่เราจะตัดสินใจว่าเธอจะเป็นคนรักษาสมองของบัคกี้หรือไม่นั้น ถ้าชูริฉลาดอย่างที่เธอเป็นจริง ๆ เรื่องนี้มันก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรเลย”

 

 

                ส่วนประเด็นที่ว่าสิบตรีบาห์นหายไปไหนระหว่างเกิดเหตุการณ์ปฏิวัติในวาคานด้า เรื่องนี้ผู้กำกับไรอัน คูเลอร์ก็ได้พูดติดตลกเอาไว้ว่า “บัคกี้มีอาการของโรค PTSD ที่เลวร้ายมาก เขาต้องการการชี้นำทางจิตวิญญาณ สิ่งสุดท้ายที่เขาต้องการจะเข้าไปมีส่วนร่วมคือสงครามกลางเมือง และมันก็กำลังเกิดขึ้นในวาคานด้า มันค่อนข้างจะเป็นปัญหาอยู่นะถ้าเขากระโดดเข้าไปในระหว่างการต่อสู้ของชาวแอฟริกัน และเขาจะเป็นชายผิวขาวเพียงคนเดียวที่เขามายิงใส่คนผิวสี (หัวเราะ) เรารู้กันว่าบัคกี้ไม่ได้ถูกฝึกมาเพื่อจัดการผู้คนในแบบสันติ เขาคือนักฆ่า เราเลยตัดสินใจไม่ให้เขาออกมาจะดีกว่า...”

 

 

นับว่าเป็นเหตุผลที่ค่อนข้างจะสมเหตุสมผลอยู่พอสมควร เพราะเราก็ยังไม่รู้เลยว่าในตอนที่เกิดเรื่องอาการของบัคกี้จะหายดีแล้วหรือยัง ถ้าเกิดคุ้มคลั่งขึ้นมาแทนที่จะช่วยฝ่าบาทรบ อาจจะกลายเป็นปัญหาเพิ่มก็ได้ แต่แฟน ๆ ของสิบเอกก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะจากฉากท้ายเครดิตที่เราได้ชมกันไปนั้น ดูเหมือนว่าชูริจะสามารถรักษาสมองของเขาได้หายดีแล้ว แถมยังมีชื่อใหม่ที่เด็ก ๆ ชาววาคานด้าเรียกขานกันอีกด้วยว่า ไวท์วูล์ฟ ซึ่งในฉบับการ์ตูนนั้นเขาคือคนผิวขาวคนเดียวที่ได้อาศัยอยู่ในวาคานด้า และรบเคียงข้างกับฝ่าบาท Black Panther แล้วใน Avengers: Infinity War บทบาทของเขาจะเป็นอย่างไร

 

 

Source: Screenrant

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง