HIGHLIGHT CONTENT

บทคลอเดีย คิม : หญิงต้องคำสาปมาเลดิกตัส แปลงเป็นสัตว์เดรัจฉาน..แต่ไม่ใช่แอนิเมจัส

  • 36,991
  • 28 ก.ย. 2018

 

มาเลดิกตัสคือ?? นากินี สปีชี่ส์ต้องคำสาป ซ่อนความเจ็บปวดผ่านแม่สู่ลูกสาว

 

 

                Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ได้ปล่อยตัวอย่างสุดท้ายออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อน ท่ามกลางเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น พวกเขาก็ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดช็อคที่ทำเอาแฟน ๆ ผู้ติดตามแฮร์รี พอตเตอร์มาตั้งแต่เริ่มต้นสนใจกันอย่างกว้างขวาง กับสมุนที่ใกล้ชิดและซื่อสัตย์ที่สุดของลอร์ดโวลเดอมอร์ งูยักษ์สุดเหี้ยมโหด ‘นากินี’ ที่ในตัวอย่างนี้เปิดเผยแล้วว่า เธอเคยเป็นมนุษย์มาก่อน แต่เป็นสายเลือดต้องสาปสามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ได้ ความแตกต่างคือเธอจะค่อย ๆ เปลี่ยนไปจนไม่เหลือสติสัมปชัญญะ กลายเป็นสัตว์เดรัจฉานอย่างที่เรารู้จัก พวกเขาเรียกเธอว่า มาเลดิกตัส

 

                หลายคนอาจจะสับสนระหว่าง มาเลดิกตัส กับแอนิเมจัส หรือกระทั่งแวร์วูล์ฟของรีมัส ลูปิน ว่าทั้ง 3 อย่างนี้แตกต่างกันอย่างไร เริ่มต้นจากแอนิเมจัส ที่เป็นพ่อมดหรือแม่มดผู้ฝึกฝนการใช้เวทมนตร์อย่างเชี่ยวชาญ จนสามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ที่ตนเองเลือก และคืนร่างได้อย่างอิสระ ตัวอย่างคือ ศาสตราจารย์มักกอลนากัล ที่สามารถแปลงร่างเป็นแมวดำและคืนร่างกลับมาได้อย่างอิสระ

 

 

                โดยอีก 2 สปีชี่ส์ที่เหลือ เจ.เค.โรว์ลิ่ง ผู้สร้างสรรค์โลกเวทมนตร์ก็ได้ออกมาอธิบายเรื่องดังกล่าวแล้ว ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอเองว่า...

 

มาเลดิกตัส จะเป็นผู้หญิงเท่านั้น ในขณะที่มนุษย์หมาป่าสามารถที่จะเป็นเพศไหนก็ได้

โดยมาเลดิกตัสนั้นถูกส่งผ่านสายเลือดต้องสาปตั้งแต่กำเนิด ซึ่งเป็นการส่งผ่านจากแม่สู่ลูกสาว

 

 

                นั่นหมายความว่า สิ่งที่ นากินี เป็นนั้นเธอไม่ได้เลือกที่จะเป็น นั่นจึงเป็นเรื่องราวน่าเศร้า เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นกับเครเดนซ์ ที่ไม่ได้เลือกจะทนทุกข์ในการเป็นอ็อบสคูรัสเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ นากินี รับบทโดย คลอเดีย คิม นักแสดงสาวชาวเกาหลีผู้เคยฝากผลงานในบทคุณหมอโช จาก Avengers: Age of Ultron เธอถูกถามว่าตัวละครที่เธอรับบทบาทนี้มีความสามารถเหมือนกับพ่อมดหรือแม่มดไหม? สามารถใช้เวทมนตร์ได้หรือไม่? เธอตอบเอาไว้เป็นปริศนาว่า...

 

                “ฉันไม่สามารถคอนเฟิร์มได้จริง ๆ ค่ะ ว่าเธอมีพลังเหมือนที่พ่อมดแม่มดมีหรือเปล่า และเธอก็ไม่มีไม้กายสิทธิ์ด้วย”

 

 

                อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่า นากินี กลายเป็นตัวละครที่มีความสำคัญกับโลกสัตว์มหัศจรรย์อย่างเสียไม่ได้ เพราะนี่คือความเชื่อมโยงที่ในอนาคต อาจจะมีการผูกโยงต่อเนื่องสู่เรื่องราวของทอม ริดเดิล ที่ภายหลังจะกลายเป็นลอร์ดโวลเดอมอร์ และเปลี่ยนนากินีให้กลายเป็นฮอร์ครักซ์ของเขา นอกจากนั้นแล้วเหลือคำถามว่าอะไรที่ทำให้ นากินี จงรักภักดีกับลอร์ดมืดขนาดนั้น ปริศนายังมีอยู่อีกมากมายในโลกเวทมนตร์ มาค่อย ๆ ไขกันไป เริ่มต้นที่ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald กำหนดฉาย 15 พฤศจิกายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Wegotthiscovered

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+