HIGHLIGHT CONTENT

เลิศเว่อร์ !! 5 ความมหัศจรรย์ Beauty and the Beast จัดเต็มทุกองค์ประกอบของดิสนีย์

  • 33,629
  • 14 มี.ค. 2017

เลิศเว่อร์ !! 5 ความมหัศจรรย์ Beauty and the Beast
 จัดเต็มทุกองค์ประกอบของดิสนีย์

 

 

 Beauty and the Beast จากเทพนิยายสุดคลาสสิคสู่ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่น ที่แฟนหนังทั่วโลกรอคอย เรื่องราวของเบลล์ หญิงสาวชาวฝรั่งเศสที่ต้องเข้าไปในปราสาทอสูรเพื่อช่วยพ่อ โชคชะตาพาให้เธอได้รู้จักมหัศจรรย์แห่งรักแท้ ก่อนที่เราจะไปสัมผัสความยอดเยี่ยมในผลงานล่าสุดของดิสนีย์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ขอพาทุกคนมารู้จัก 5 ความมหัศจรรย์ของหนังเรื่องนี้ ว่าทำไมทุกคนต้องห้ามพลาด Beauty and the Beast  

 

1.การรับบทเจ้าหญิงของเอ็มม่า วัตสัน
หลังจากเอ็มม่า วัตสัน สร้างชื่อในหนังแฟรนไชส์เวทมนตร์ชื่อดังตามมาด้วยผลงานภาพยนตร์วัยรุ่นอีกหลายเรื่อง สำหรับ Beauty and the Beast  เป็นการร่วมงานครั้งแรกระหว่างเอ็มม่ากับดิสนีย์ที่จะเนรมิตให้เธอกลายเป็นเจ้าหญิงที่งดงามราวกับหลุดออกมาจากแอนิเมชั่น ซึ่งการเผยโฉมครั้งแรกของเธอในภาพของเบลล์ ได้รับการยอมรับจากแฟนหนังดิสนีย์ว่าเอ็มม่า วัตสัน เหมาะสมกับบทบาทนี้มากที่สุด

 

2. การหวนกลับมาของ อลัน เมนเคน นักแต่งเพลงในตำนานของดิสนีย์
อลัน เป็นตำนานของดิสนีย์คลาสสิค การ์ตูนเรื่องไหนมีเพลงดังๆ ต้องมีเขาร่วมแต่งเพลงและดนตรีประกอบอยู่ด้วย ซึ่งเขาเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ Beauty and the Beast  ฉบับแอนิเมชั่น ได้รับรางวัลออสก้าร์ใน 2 สาขา คือ ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดยการกลับมาในครั้งนี้ อลัน ยังได้แต่งเพลงและดนตรีประกอบใหม่อีกหลายเพลงเพื่อเฉลิมฉลองให้กับเจ้าหญิงคนใหม่ของดิสนีย์ 

 

3.ร้องเพลงให้สุดเสียงอีกครั้งกับ ซีลิน ดิออน  
ใน Beauty and the Beast เวอร์ชั่นแอนิเมชั่น ซีลิน ดิออน เป็นผู้ขับร้องเพลง Beauty and the Beast ในฉบับป๊อปเวอร์ชั่นที่กลายเป็นตำนานติดหูมาจนถึงทุกวันนี้ โดยในปี 2017 เธอกลับมาจับไมค์ร้องเพลงอีกครั้งในบทเพลงที่ชื่อว่า How Does A Moment Last Forever ซึ่งเป็นเพลงใหม่ที่ถูกแต่งขึ้นมาโดยเฉพาะและมีความไพเราะจนน่าจะกลายเป็นหนึ่งในเพลงที่ได้เข้าชิงในเวทีออสการ์ 2018 

 

4.ถ่ายทอดเรื่องราวจากการ์ตูนให้มามีชีวิต
การกลับมาในครั้งนี้ของโฉมงามกับเจ้าชายอสูร ไม่ใช่การรีบู๊ตใหม่แต่เป็นการถ่ายทอดภาพจากแอนิเมชั่น ให้มาเป็นรูปแบบคนแสดง เหมือนการสานฝันทำจินตนาการให้เป็นจริง ซึ่งงานภาพ งานเพลง และการลำดับเรื่องราวยังคงของเดิมไว้เกือบ 90% เรียกได้ว่าใครที่เคยประทับใจเวอร์ชั่นการ์ตูนจะไม่ผิดหวังแน่นอน 

 

5.หมู่บ้านในฝรั่งเศส ปราสาท งานฉาก อลังการสมจริง 
เรื่องราวของโฉมงามกับเจ้าชายอสูร มีท้องเรื่องในหมู่บ้านเล็กๆฝรั่งเศส เต็มไปด้วยเสน่ห์ของผู้คน และสถาปัตยกรรม  งานฉากถูกเซ็ตขึ้นมาใหม่หมดเพื่อการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ และสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจคือฉากปราสาทที่เราจะได้เห็นในยามมืดมนและยามสว่าง งานละเอียดตั้งแต่ปูนปั้นประดับ ราวบันได ไปจนถึงลายพื้นกระเบื้องในปราสาท เรียกได้ว่าเก็บทุกเม็ดของความอลังการ

 


 

โฉมงามกับเจ้าชายอสูร

  • 16 March 2017
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 129 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง