HIGHLIGHT CONTENT

โดดดีดนิ้วสุ่มไปหรือยัง? 10 ตัวละครที่เคยมีบทในจักรวาลมาร์เวล แต่ไม่ได้เข้าร่วม Infinity War

  • 208,851
  • 30 เม.ย. 2018

 

สาบสูญ! 10 ตัวละครที่หายไปใน Infinity War

 

คำเตือน: บทความนี้จะสปอยล์เนื้อหาบางส่วนในเนื้อเรื่อง Avengers: Infinity War หากไม่อยากหมดสนุก เราขอแนะนำให้ไปชมภาพยนตร์ก่อน แล้วค่อยเข้ามาอ่านใหม่นะ

 

การรวมตัวครั้งใหญ่ของทัพซูเปอร์ฮีโร่ที่รวมรวมเหล่านักแสดงม่ไว้ในหนังเรื่องเดียวมากที่สุดในเวลานี้คงหนีไม่พ้น Avengers: Infinity War ที่เราจะไม่เพียงแค่ได้พบกีบเหล่าพวกนักแสดงหลักจาก Avengers ทั้ง 2 ภาคก่อนเท่านั้น แต่ในครั้งนี้จะรวมไปถึงเหล่าตัวละครใหม่ๆอย่าง Benedict Cumberbatch ในบท Dr.Strange, Chadwick Boseman ในบท Black Panther, Tom Holland ในบท Spider-Man รวมไปถึงแก๊ง Guardians of the Galaxy แบบครบทีม นี่ยังไม่รวม Josh Brolin ในบทวายร้ายสุดโหดแห่งจักรวาล Thanos ที่มาพร้อมลูกสมุนสุดแกร่งทั้ง 4 Children of Thanos อีกทั้งยังมีชาววากานด้าอย่าง ราชาลิงน้ำแข็ง M’Baku และ Okoye, เพื่อนสนิท Spider-Man อย่าง Ned, สหายนักเวทย์ของ Doctor Strange อย่าง Wong, การกลับมาอีกครั้งของ Gwyneth Paltrow ในบท Pepper Potts คู่ใจของ Tony Starks และท้ายที่สุดที่ขาดไปไม่ได้เลยคือเขาคนนี้ที่โผล่มาในหนังทุกเรื่องของจักรวาล Marvel “Stan Lee”

 

แต่ถึงเราจะอยากเห็นตัวละครทุกคนในจักรวาลมากขนาดไหน ทางผู้สร้างก็ไม่สามารถจับทุกตัวละครมาใส่ในหนังเรื่องเดียวให้เราได้ และบางตัวละครคุณอาจจะยังไม่ทันนึกถึงด้วยซ้ำว่าพวกเขาหายไปไหน และตัวหนังก็ยังทิ้งเป็นปริศนาให้ติดตามกันต่อไป วันนี้เราจะพามาดูกันว่า มีตัวละครใดบ้างที่หายไปอย่างไร้ร่องรอยและไม่ได้พูดถึงเลยใน Avengers: Infinity War

1.Valkyrie

ใน Infinity War มีการเปิดเรื่องต่อจาก Thor: Ragnarok ทันที โดยเป็นฉากการโจมตีของยาน Thanos ที่มีต่อ ยานลี้ภัยของชาวแอสการ์ด และเมื่อตัดภาพเข้าไปในตัวยาน เราได้เห็นถึงการพ่ายแพ้ของยานแอสการ์ดพร้อมศพของผู้อพยพมากมายที่เราได้เห็นผู้รอดชีวิตเพียงแค่ 4 คนเท่านั้น นั่นก็คือ Thor, Heimdall, Loki และ Hulk

นั่นทำให้เกิดคำถามขึ้นทันทีว่า แล้ว Valkyrie นักรบสาวสุดแกร่งจาก Thor: Ragnarok ล่ะ หายไปไหน? เราไม่เห็นแม้แต่ศพของเธอ อีกทั้งในเรื่องไม่มีการพูดถึงตัวเธอเลย นั่นทำให้มีความเป็นไปได้ 3 ทางคือ 1.เธอได้ตายไปพร้อมกับลูกเรือทุกคนจากการรุกรานของ Thanos แต่ไม่มีการเอ่ยถึง 2.เธออาจจะยังรอดชีวิตจากการระเบิดของยานเหมือนกับ Thor เพราะเธอก็เป็นชาวแอสการ์ดเหมือนกันและเธออาจจะลอยเคว้งในอวกาศรอการช่วยเหลืออยู่ 3.เธออาจจะหลบหนีจากยานไปพร้อมชาวแอสการ์ดบางส่วนก่อนที่จะโดนโจมตี เพราะเราไม่รู้ว่า ระยะเวลาระหว่าง ฉากจบใน Thor: Ragnarok มาจนถึงฉากเริ่ม Avengers: Infinity War ทิ้งเวลาเท่าไหร่และเกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

2.Korg และ Miek

หากคุณมองดีๆคุณจะเห็นศพของพวกนักสู้ผสมอยู่กับชาวแอสการ์ดบนยานที่พ่ายแพ้ของ Thor  แต่เหมือนเดิม เราก็ยังไม่เห็นศพแบบชัดๆของ Korg และ Miek สองเพื่อนซี้เอเลี่ยนสหายร่วมรบของ Thor ใน Thor: Ragnarok ความเป็นไปได้ของทั้งคู่ก็คงจะเหมือนกับ Valkyrie ข้างต้น

 

3.Lady Sif

ยังคงหายตัวต่อไป สำหรับตัวละคร Lady Sif นักรบสาวชาวแอสการ์ดที่หายไปตั้งแต่ Thor: Ragnarok จนมาถึง Avengers: Infinity War ก็ยังไม่มีการกล่าวถึงเธอ แต่ที่แน่ๆเธอคนนี้ไม่ได้อยู่บนยานลี้ภัยที่ถูกฆ่าตายยกลำของชาวแอสการ์ด และเธอก็ไม่ได้อยู่บนดาวแอสการ์ดที่ระเบิดและล่มสลายไปโดย Hela และ Surtur ไม่แน่ว่าเธออาจจะกลับมาใน Avengers 4 หรือหนังในอนาคตของ Marvel ก็ได้

 

4.Hawkeye

เขาคือตัวละครหลักที่หายไปเลยทั้งในใบปิด ตัวอย่าง และรวมไปถึงตัวหนังด้วย(เว้นเสียแต่ว่าในฉากสู้รบครั้งใหญ่ใน Wakanda เขาอาจจะซุ่มยิงธนูจากบนต้นไม้คอยช่วยเหลืออยู่ห่างๆ) เขาถูกพูดถึงเพียงสั้นๆ และเพียงครั้งเดียวทั้งนั้นในเรื่อง โดยจับใจความได้ว่า เขาและ Ant-Man ได้ทำข้อตกลงกับรัฐบาลหลังจากจบ Captain America: Civil War แต่รายละเอียดลึกๆเราก็ยังไม่รู้อยู่ดี แต่จากทฤษฏีที่หลุดออกมาจากกองถ่ายได้บอกเราว่า Hawkeye ได้พัฒนาร่างกลายเป็น Ronin และใน Avengers 4 เขาจะกลับมาแน่นอน

 

5.Ant-Man และ The Wasp

เหมือนกับ Hawkeye มนุษย์มด Ant-Man ถูกเอ่ยถึงแค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้นในเรื่อง แต่เรื่องราวของพวกเขาคงจะถูกอธิบายในหนังเดี่ยวภาคต่อ Ant-Man and the Wasp ที่จะเป็นเรื่องราวก่อนเกิด Avengers: Infinity War อย่างแน่นอน

 

6.Kraglin

ลูกน้องคนสนิทของ Yondu ผู้จากไปสมาชิกกลุ่ม Ravager หลังจากที่เขาเรียก Peter Quill ว่า กัปตัน ในฉากท้ายเรื่อง Guardians of the Galaxy และการที่เขาฝึกใช้ธนูของ Yondu ทำให้หลายๆคนคิดว่าในอนาคตชายคนนี้จะกลายมาเป็น 1 นสมาชิกสำคัญอย่างแน่นอน แต่แล้วใน Avengers: Infinity War ตัวละครนี้ก็หายสาบสูญไม่มีการพูดถึงเลยเช่นกัน แต่ผู้รับบทคนนี้เขาคือ Sean Gunn น้องชาย James Gunn ผู้กำกับคนสำคัญของ Guardians of the Galaxy ที่ถึงแม้เขาไม่ได้กลับมารับบท Kraglin แต่เขาก็รับบทเป็น โมชั่นแคปเจอร์ตัวละคร Rocket Raccoon นะ

 

7.Nova Prime และชาว Xandar

เรารู้เพียงแต่ว่าดาว Xandar ถูก Thanos บุกรุกทำลายเพื่อแย่งชิง Power Stone ที่ถูกเก็บรักษาไว้ที่นั่นออกมาจนได้เป็นชิ้นแรก เราไม่รู้ว่าดาว Xandar ถูกทำลายไปจนไม่เหลือซาก หรือ Thanos เพียงแค่บุกเข้าไปทำลายและขโมยอัญมณีเท่านั้น หรือ Thanos ได้เข้ายึดครองสำเร็จและทำการลดประชากรบนดาว Xandar ลงครึ่งนึง นอกจากเรารู้แค่ว่าดาว Xandar โดนทำลายในตอนนี้เราไม่รู้ชะตากรรมของผู้คนบนดาว Xandar เลย...

 

 

8.Phil Coulson และ The Agents of S.H.I.E.L.D.

แฟนๆบางส่วนคงจะผิดหวังต่อไปเมื่อเหล่าตัวละครจากซีรี่ย์ไม่ได้มีการโผล่ออกมาหรือมีการเอ่ยชื่อเกิดขึ้นเลยแม้แต่น้อยใน Avengers: Infinity War รวมไปถึง Phil Coulson, เหล่าทีม Agents of S.H.I.E.L.D., The Defenders และ The Punisher

 

9.เหล่านักเวทย์ Kamar-Taj

หลังจบศึกการต่อสู้ที่ New York หว่องได้กลับไปดูแลและปกป้อง Sanctum แทน Doctor Strange คำถามที่เกิดขึ้นคือแล้วเหล่านักเวทย์คนอื่นล่ะ? หายไปไหนหมด เราจะเห็นได้ว่าในหนังเดี่ยว Doctor Strange มีเหล่านักเวทย์ผู้มากความสามารถมากมายที่คอยพิทักษ์โลก และทำไมพวกเขาเหล่านี้ถึงไม่มาช่วยสู้ศึกใน Wakanda หรือว่าหลังจากที่ Ancient One ตายไปก็ยังไม่มี Sorcerer Supreme ผู้นำและผู้สั่งการของเหล่าจอมเวทย์ทั้งหมดบนโลก

 

10.Happy

ชายคนสนิทของ Tony Stark ที่เราอาจจะเข้าใจได้ว่าเขาเป็นผู้ที่มีบทบาทเล็กเกินไปสำหรับหนังเรื่องนี้ เพราะนายของเขาก็ไม่ได้อยู่บนโลกอีกแล้ว หวังว่าเขาคงจะไม่เป็นผู้ที่สูญสลายไปด้วยในตอนจบนะ

 

Avengers: Infinity War วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

เรียบเรียงจาก: http://www.looper.com

 

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง