HIGHLIGHT CONTENT

เทพแห่งการหลอกลวง...ทำไม Loki ถึงอาจจะมีความสำคัญมากใน Avengers: Endgame

  • 30,128
  • 22 ม.ค. 2019

 

เทพแห่งการหลอกลวง...ทำไม Loki ถึงอาจจะมีความสำคัญมากใน Avengers: Endgame

 

ใครๆต่างก็รู้จัก Loki เทพแห่งความชั่วร้ายแห่งจักรวาล Marvel ที่นำแสดง Tom Hiddleston นักแสดงหนุ่มผู้มีเสน่ห์ ที่ตัวละครของเขาถึงแม้จะดูกึ่งดีกึ่งร้าย แต่เขาก็เป็นที่รักของใครหลายๆคน Loki เป็นตัวละครที่มีปัญหาครอบครัว เขาเป็นน้องชายของ Thor และล่าสุดเขาก็จากเราไปแล้วโดยฝีมือของวายร้ายแห่งจักรวาล Thanos. แต่ไม่ว่าเขาจะเป็นวายร้าย, ฮีโร่ หรือฮีโร่แบบร้ายๆ และถึงแม้ว่าในช่วงเวลาปัจจุบันในจักรวาล Marvel เขาจะจากไปแล้ว แต่มันก็ยังมีเหตุผลบางอย่างที่อาจทำให้ตัวละคร Loki ตัวนี้จะกลายมาเป็นตัวละครที่สำคัญมากๆอีกตัวหนึ่งในหนังรวมทีมฮีโร่เรื่องต่อไปอย่าง Avengers: Endgame และนี่คือเหล่าเหตุผลที่ว่านั่น...

 

1.Loki ตายหรือยัง?

นี่คือคำถามแรกที่เกิดขึ้นและมันก็เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่ากับแฟนๆว่าตัวละคร Loki นั้นตายแล้วจริงๆหรือยัง ถึงแม้จะได้รับคำตอบจากเหล่าทางผู้สร้างมาโดยตลอดว่า Loki นั้นตายแล้วจริงๆ แต่นี่คือหนังค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Marvel ที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับคนดูตลอด จะเป็นไปได้หรือไม่ที่ตัวละคร Loki จะตายจริงๆอย่างที่ผู้สร้างบอก แต่ Loki ในอดีตจะกลับมามีบทบาท? เพราะการย้อนเวลาที่จะเกิดขึ้นในภาคต่อไป อย่างที่เราเห็นตัวละคร Loki ในภาพหลุดจากกองถ่ายโผล่มา หรืออาจจะเป็น Loki จากโลกคู่ขนาน หรือมิติอื่นที่จะเข้ามามีบทบาท แต่ถึงแม้เขาจะตายไปแล้วจริงๆ แต่ก็ไม่แน่ว่าเทพจอมหลอกลวงผู้นี้อาจได้วางหมากอะไรทิ้งไว้ก็ได้นะ

 

2.น้องชายของราชาแห่งแอสการ์ด

แม้ Loki จะตายไปแล้วจริงๆ แต่การตายของเขาจะส่งผลกระทบต่อเนื้อเรื่อง Endgame อยู่ดี เพราะเขาเป็นถึงน้องรักของ Thor ราชาองค์ปัจจุบันแห่งแอสการ์ด (ถึงแม้จะล่มสลายไปแล้ว แต่เขาบอกว่าแอสการ์ดคือผู้คนนะ) ซูเปอร์ฮีโร่เทพเจ้าสายฟ้าผู้ที่มีพลังแกร่งที่สุดในอันดับต้นๆของจักรวาล Marvel ในตอนนี้ (เพราะ Captain Marvel ยังไม่มา) ดังนั้นการแก้แค้นให้น้องชายที่ถูกฆ่าตายต่อหน้าของเขา คงเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่และเจ็บแค้นที่เก็บอยู่ไว้ในอกเขาและพร้อมที่จะระเบิดออกมาในตอนที่เจอกับ Thanos อีกครั้งอย่างแน่นอน บวกกับความโกรธที่เขาฆ่า Thanos ไม่สำเร็จ (เพราะไม่เล็งที่หัว) จนทำให้ Thanos ฆ่าคนไปครึ่งจักรวาลได้สำเร็จ ความผิดพลาดในครั้งนี้ Thor จะไม่มีวันลืมแน่ๆ

 

3.เขารู้จัก Thanos เป็นการส่วนตัว

อย่าได้ลืมว่า Loki เป็นตัวละครที่รู้จัก Thanos เป็นการส่วนตัวตั้งแต่ Avengers 1 เพราะเขาได้ทำการยืม 1 ใน Infinity Stones จาก Thanos มาเพื่อบุกนิวยอร์ค (และล่าสุดก็ได้ยืนยันแล้วว่าตัว Loki เองถูกควบคุมโดย Infinity Stone ด้วยส่วนหนึ่งในการกระทำนั้น) Loki เคยรับใช้ Thanos และรู้ว่า Thanos เป็นใครและสามารถทำอะไรได้บ้าง ไม่แน่ว่าการย้อนเวลาใน Endgame ที่คาดว่าจะมีการย้อนไปยัง Avengers1 ด้วย เราอาจจะได้ข้อมูลบางอย่างจาก Loki เกี่ยวกับ Thanos ที่เรายังไม่เคยรู้ก็ได้

 

4.การย้อนกลับไปยัง Avengers 1

ก็จริงว่าผู้สร้างได้บอกว่า Loki ได้ตายไปแล้วและจะไม่ฟื้นคืนชีพกลับมาอีก แต่นั่นหากเขาจะหมายถึงเพียงแค่ Loki คนปัจจุบัน ไม่ได้รวม Loki ในอดีตล่ะ? เพราะจากภาพหลุดจากกองถ่าย Endgame เราก็ได้เห็นแล้วว่าจะมีตัวละคร Loki กลับมาเข้าฉากด้วย และว่ากันว่าจะมีการย้อนเวลากลับไปยัง Avengers ภาคแรกในศึกสงครามชิทอรี่บุกนิวยอร์ก ดังนั้นจะเป็นไปได้หรือไม่ที่ตัวละคร Loki นี้จะกลับมามีบทบาทครั้งสำคัญอีกครั้งใน Avengers: Endgame และเหล่า Avengers ที่ย้อนเวลากลับไปได้รู้ว่า Loki ได้รับผลการควบคุมจิตใจจากอัญมณีเหมือนกันพวกเขาจึงช่วยกันดึงจิตใจจริงๆของ Loki กลับมา ดึงเขาเพิ่มเข้าเป็นพวกในแผนการล้ม Thanos ที่กำลังจะเกิดขึ้นด้วย

 

5.ตัวละครยอดนิยม

และหากตัวละคร Loki จะตายไปแล้วจริงๆ อีกทั้งตัวละครของเขาจะไม่ได้มีบทบาทสำคัญอะไรมากมายใน Endgame แต่การที่เห็นเขาโผล่มาในภาพหลุดจากกองถ่าย ก็ทำให้แฟนๆหลายคนหวังว่าจะได้เห็นตัวละครที่พวกเขารักตัวนี้กลับมาอีกครั้ง เพราะตัวละคร Loki ถือว่าเป็นตัวละครที่แฟนๆให้ความนิยมสูงมากตัวหนึ่ง อีกทั้งการตายของเขาในต้นเรื่อง Infinity War ได้กลายเป็นสิ่งที่สะเทือนใจแฟนๆ เพราะในที่สุด Loki ก็ได้กลับตัวมาเป็นคนดีและปกป้องพี่ชายสุดรักของเขาแล้ว ไม่แน่ว่าการได้เห็นเขาโผล่มาเป็นนักแสดงรับเชิญใน Endgame อีกครั้งอาจทำให้แฟนๆรู้สึกดีกับหนังเรื่องนี้เพิ่มไปอีกก็ได้

 

 

Avengers: Endgame เข้าฉาย 24 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://www.looper.com

 

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง