HIGHLIGHT CONTENT

ลิลี่ พอตเตอร์ แม่ผู้ใช้ชีวิตเป็นเกราะกำบังตายแทนลูก สู่เด็กชายผู้รอดชีวิต

  • 13,082
  • 10 ส.ค. 2018

ลิลี่ พอตเตอร์  แม่ผู้ใช้ชีวิตเป็นเกราะกำบังตายแทนลูก
สู่เด็กชายผู้รอดชีวิต 

 

 

ลิลี่ พอตเตอร์ หนึ่งในแม่ผู้โด่งดังจากภาพยนตร์แห่งโลกเวทมนตร์ เธอมีชื่อเดิมว่า  ลิลี่ เอฟเวนส์ เธอเป็นมักเกิ้ลที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าเรียนที่โรงเรียน  ฮอกวอตส์ และได้อยู่ บ้านกริฟฟินดอร์ ที่บ้านนี้เธอได้พบกับ เจมส์ พอตเตอร์ พ่อมดที่มีความสามารถและยังเป็นซีกเกอร์ให้กับทีมกริฟฟินดอร์

 

 

เมื่อจบการศึกษาได้แต่งงานกับ   เจมส์ พอตเตอร์ และให้กำเนิดทายาทคือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ทั้งคู่เข้าร่วมฝ่าย ภาคีนกฟีนิกซ์ เพื่อต่อต้านเจ้าแห่งศาสตร์มืด จนกระทั่งถูกตามล่า เขาทั้งคู่หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่ ก็อดดริก ฮอลโลว์ โดยใช้คาถา ฟิเดลลิอัส  เจมส์ พอตเตอร์ ได้ใช้ให้ซิเรียสเพื่อนสนิท เป็นคนรักษาความลับที่ซ่อน แต่ซิเรียสกลับบอกให้เจมส์ใช้ปีเตอร์ เพื่อนสนิทอีกคนเป็นผู้รักษาความลับนี้แทน เจมส์จึงยอมทำตาม แต่ปีเตอร์กลับทรยศพวกเขานำความลับนี้ไปบอกกับลอร์ด โวลเดอร์มอร์

 

 

 ในเย็นของวันที่ 31 ตุลาคม ค.ศ. 1981 เรื่องเลวร้ายก็เกิดขึ้น เมื่อเจ้าแห่งศาสตร์มืดได้บุกมาที่บ้านพักของทั้งคู่และใช้ไม้กายสิทธิ์ปลิดชีพเจมส์ พอตเตอร์  โดยข้อมูลในหนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต เผยว่า ช่วงนั้นเจมส์ พอตเตอร์ ไม่มีไม้กายสิทธิ์ติดตัวไว้และไม่ทันได้ตั้งตัวที่จะรับมือกับ โวลเดอมอร์ เพราะเขาได้โยนไม้กายสิทธิ์ของเขาไว้บนโซฟา ในขณะที่ลิลี่ อยู่ในห้องเพื่อดูแลลูกชาย และลอร์ดมืดได้บุกเข้ามา ลิลี่ ได้ใช้ตัวเองเป็นเกราะกำบังลูก จนตัวเองต้องเสียชีวิต และ  โวลเดอมอร์   ถูกพลังแห่งความรักทำให้เขาสูญสิ้นอำนาจ...ในคืนนั้นเอง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ไม่ได้ถูกสังหาร และเป็นที่รู้จักกันในชื่อของ   “เด็กชายผู้รอดชีวิต”  โวลเดอมอร์ ทำได้เพียงฝากรอยแผลเป็นรูปสายฟ้าไว้ที่หน้าผากเขาเท่านั้น 

 

 

 

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+