HIGHLIGHT CONTENT

ลีต้า เลสแตรงจ์ แม่มดเลือดบริสุทธิ์ ตัวแปรสำคัญพลิกศึกใน Fantastic Beasts2

  • 79,936
  • 14 พ.ย. 2018

ลีต้า เลสแตรงจ์ แม่มดเลือดบริสุทธิ์ ตัวแปรสำคัญพลิกศึกใน Fantastic Beasts2

 

 

                นิวตัน สคาร์มันเดอร์ หรือ นิวท์ ผู้เขียนหนังสือสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ เราทุกคนรู้ว่าเขาถูกไล่ออกจากโรงเรียนฮอกวอตส์ จาก Fantastic Beasts and Where to find them ในฉากที่นิวต์ถูกคุมตัวสอบสวน เราได้รู้ว่าเขาถูกไล่ออกมาเพราะก่อเหตุที่เป็นอันตรายต่อผู้อื่น ซึ่งนิวต์อ้างว่านั่นเป็นเพียงอุบัติเหตุ ในขณะที่ เจ.เค.โรว์ลิ่ง ผู้สร้างสรรค์โลกเวทมนตร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในงานเปิดตัว Fantastic Beasts ว่า นิวต์ถูกไล่ออกเพราะรับความผิดแทนใครบางคน ซึ่งคนที่เข้าข่ายคงมีเพียงคนเดียว เธอคือหญิงในรูปภาพที่นิวต์ยังคงเก็บไว้ ลีต้า เลสแตรงจ์

 

 

                ลีต้า เลสแตรงจ์ ถือกำเนิดในอังกฤษ ช่วงประมาณปี 1897 เธอเป็นลูกสาวคนเดียวของ คอร์วุส เลสแตรงก์ กับภรรยาคนแรก ลอเรนา คามา อย่างที่รู้กันว่าตระกูลเลสแตรงก์นั้นเป็นตระกูลเก่าแก่ และได้รับความนับถือในฐานะสายเลือดบริสุทธิ์ แต่ในขณะที่ลีต้าเพิ่งเกิดได้ไม่นาน พ่อของเขาก็แต่งงานกับหญิงคนใหม่ คลาลิสซี เทรมเบลย์ และได้ให้กำเนิดเด็กชายคนหนึ่ง แต่เกิดเหตุการณ์พลิกผันเมื่อน้องชายคนนั้นของเธอถูกลักพาตัวหายไปจากตระกูล

 

                ต่อมา ลีต้า เลสแตรงจ์ได้เข้าเรียนในโรงเรียนฮอกวอตส์ ก่อนจะพัฒนาความสัมพันธ์เป็นเพื่อนสนิทกับ นิวต์ สคาร์มันเดอร์ ทั้งคู่ต่างหลงใหลและแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องสัตว์วิเศษด้วยกัน รวมถึงความสัมพันธ์ด้านอื่นด้วย ในปี 1913 การทดลองหนึ่งของลีต้าเกิดความผิดพลาด เธอทดลอง Jarvey สัตว์วิเศษที่ลักษณะคล้ายตัวเฟอร์เร็ต มันอาละวาดทำร้ายร่างกายนักเรียนในฮอกวอตส์ นอกจากความผิดฐานการทดลองนั้นแล้ว มันยังเป็นความผิดพลาดในฐานการครอบครองสัตว์ต้องห้ามตัวนี้ด้วย

 

                นิวท์ สคาร์มันเดอร์ ตัดสินใจรับผิดแทน เพื่อไม่ให้เธอถูกไล่ออกจากโรงเรียน แม้จะแยกห่างจากกัน แต่นิวต์ยังคงรักเลต้าอยู่เสมอ เขายังคงเก็บรูปถ่ายของเธอเอาไว้ในกระเป๋าประจำตัวตลอดเวลา แต่ดูเหมือนลีต้าจะไม่ได้คิดแบบเดียวกัน เพราะในปี 1927 ได้มีการเปิดเผยว่าเธอได้หมั้นหมายกับพี่ชายของนิวต์ เขาคือ ธีซีอุส สคาร์มันเดอร์ มือปราบมารฝีมือดีของกระทรวงเวทมนตร์ในขณะนั้น

 

 

                ถือได้ว่าเป็นอีกตัวละครที่มีความสำคัญต่อเนื้อเรื่อง Fantastic Beasts ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจากเธอจะเป็นรักแรกของนิวต์ แล้วเธอยังมีสายเลือดของตระกูลเลสแตรงก์ ตระกูลพ่อมดแม่มดเลือดบริสุทธิ์ที่สวามิภักดิ์แก่โวลเดอร์มอร์ แถมยังหมั้นหมายกับพี่ชายของเพื่อนสนิทที่เคยหลงรักเธออีกต่างหาก ยิ่งเพิ่มความซับซ้อนให้กับตัวละครลีต้า เลสแตรงจ์อีกเป็นกอง บทบาทของเธอจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามต่อได้ใน Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald 15 พฤศจิกายนนี้ที่ Major Cineplex

                 

               

Source: Harrypotter.wikia.com

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+