HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนตำนาน สิงหาสับ! สยองมาแล้วกี่เวอร์ชั่น กับฆาตกรโรคจิตผู้มากับเลื่อยไฟฟ้า Leatherface (Part 1)

  • 28,949
  • 04 ต.ค. 2017

 

ย้อนตำนาน สิงหาสับ! สยองมาแล้วกี่เวอร์ชั่น กับฆาตกรโรคจิตผู้มากับเลื่อยไฟฟ้า Leatherface (Part 1)

มันยังไม่จบ มันยังไม่ตาย และยังคงสานต่อกับความโรคจิตที่เหนือคำบรรยาย กับฆาตกรเลื่อยไฟฟ้า ที่ถ้าหากคุณได้ยินเสียงมัน หรือเสียงสตาร์ทเลื่อยไฟฟ้า ให้คุณรีบหนีแบบไม่คิดชีวิต มิฉะนั้นคุณอาจจะโดนมันชำแหละ และนั่นอาจจะเป็นจุดจบของชีวิตคุณเลยก็ได้

วันนี้เราจะย้อนรอยความสยองกับฆาตกรโรคจิตผู้ใส่หน้ากากหนังหน้าคนและมาพร้อมกับเลื่อยไฟฟ้าเปื้อนเลือด ใน Texas Chain Saw Massacre ทุกภาค ทุกเวอร์ชั่น ที่เคยมีมา

1.The Texas Chain Saw Massacre ปี 1974

หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ สิงหาสับ! เป็นหนังสยองขวัญต้นตำรับอันลือลั่นที่สร้างชื่อให้กับผู้กำกับ Tobe Hooper เป็นอย่างมาก

The Texas Chain Saw Massacre เป็นเรื่องราวของวัยรุ่นหนุ่มสาว 5 คนที่เดินทางไปพักผ่อน แล้วระหว่างทางมีเหตุให้ต้องหลงเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งโดยหารู้ไม่ว่าบ้านหลังนั้นกำลังจะเอาความตายมาหาพวกเขา
ด้วยความโหดสุดสยองที่สุดแสนจะบรรยายทั้งครอบครัวโรคจิตของเจ้าฆาตกรหน้ากากหนังหน้ามนุษย์ ทำให้ภาพยนตร์มีความน่ากลัวในตัวมันเอง ยิ่งมาบวกกับภาพดิบ ๆ ทะมึน ๆ ในแบบภาพยนตร์โบราณยิ่งสร้างความน่ากลัวแก่ผู้ชมเข้าไปอีก ตอนที่เข้าโรงฉายครั้งแรกเมื่อปี 1974 นั้น มีข่าวออกมาว่ามีคนดูอ้วกแตกคาโรงหนังมาแล้ว จัดเป็นหนังสยองขวัญคลาสสิคขึ้นหิ้งอีกเรื่องหนึ่งของฮอลลีวู้ดเลยก็ว่าได้

 

The Texas Chain Saw Massacre กำกับโดย Tobe Hooper เขียนบทโดย Kim Henkel และ Tobe Hooper

นำแสดงโดย Marilyn Burns, Allen Danziger, Paul A. Partain, William Vail, Teri McMinn และ Gunnar Hansen ผู้รับบทเป็น Leatherface

 

2.The Texas Chainsaw Massacre 2 ในปี 1986

หนังโหดภาคต่อ ที่สร้างความผิดหวังต่อคนดูเป็นอย่างมาก และได้รับคำวิจารณ์ไปในทางที่แย่ จนไม่สามารถเทียบภาคแรกได้เลย

The Texas Chainsaw Massacre 2 เป็นเรื่องราวของ สเตรทช์ ดีเจสาวแห่งสถานีวิทยุชุมชนเทกซัสที่ได้บันทึกเสียงคดีฆาตกรรมสุดสยองที่เพื่อนของเธอโทรเข้ามาในขณะที่กำลังถูกฆาตกรโดยใช้เลื่อยไฟฟ้า ก่อนที่เช้าวันต่อมาตำรวจจะพบเจอศพของเพื่อนเธออยู่ข้างทาง เทปเสียงที่เธอได้บันทึกไว้คือข้อมูลและหลักฐานเพียงชิ้นเดียวแต่เธอกลับไม่ส่งมันให้ตำรวจ เพราะเธอต้องการสืบหาความจริงด้วยตัวเองในขณะเดียวกันนั้น ครอบครัวโรคจิตที่กินเนื้อคนเป็นอาหารคิดว่า สเตรทช์ ต้องเป็นตัวปัญหาแน่ ๆพวกมันจึงสั่งให้เจ้าฆาตกรที่ชื่นชอบการถลกหนังหน้ามนุษย์ไปฆ่า สเตรทช์ และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความสยอง

 

The Texas Chainsaw Massacre 2 กำกับโดย Tobe Hooper เขียนบทโดย L.M.Kit Carson และ Tobe Hooper

นำแสดงโดย Dennis Hopper, Caroline Williams, Jim Siedow, Bill Moseley และ Bill Johnson ผู้รับบทเป็น Leatherface

 

3.Leatherface: Texas Chainsaw Massacre III ในปี 1990

ภาพยนตร์ภาคต่อ ที่เป็นเรื่องราว ณ ดินแดนไกลปืนเที่ยงแห่งหนึ่ง บ้านไม้เก่าซอมซ่อ กับครอบครัวประหลาดผู้นิยมบริโภคเนื้อคน ชายร่างใหญ่นาม Leatherface สวมใส่หน้ากากหนังมนุษย์ ควงเลื่อยไฟฟ้าออกไล่ล่าเหยื่อในค่ำคืนอันแสนมืดมิด
หนุ่มสาวคู่หนึ่งรถเกิดเสียขึ้นมากลางป่าในความมืด แล้วพวกเขาก็ต้องเผชิญกับครอบครัวมนุษย์กินคนจอมโรคจิตที่มีสมาชิกหลักๆ อย่าง Leatherface ไอ้หน้าหนังจอมโหด!

 

Texas Chainsaw Massacre III กำกับโดย Jeff Burr เขียนบทโดย Kim Henkel, Tobe Hooper และ David J. Schow

นำแสดงโดย Kate Hodge, Ken Foree, William Butler และ R.A. Mihailoff ผู้รับบทเป็น Leatherface

 

4.Texas Chainsaw Massacre: The Next Generation ในปี 1994

ภาคนี้ได้ Kim Henkel ผู้ที่ร่วมกับ Tobe Hooper เขียนบทในภาคแรกมากำกับ แต่แทนที่จะเข้าท่า มันดันกลายเป็นภาพยนตร์ที่แย่จากคำวิจารณ์ ภาพยนตร์ดูจะมาเน้นที่ครอบครัวของ Leatherface มากขึ้น แต่นั่นทำให้หนังเสียกระบวนไป เพราะการที่ให้พวกนี้ปรากฏตัวออกมามากๆ ความน่ากลัวก็เลยหดหายไปหมด

Texas Chainsaw Massacre: The Next Generation เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาว 4 คนเดินทางไปเที่ยวหลังงานพรอมตามประสาวัยรุ่น แต่ดันขับรถหลงไปในที่เปลี่ยวๆ กลางป่า และพอดีที่ถนนสายที่ว่านั่นเป็นบริเวณที่อยู่ของ Leatherface !

 

Texas Chainsaw Massacre: The Next Generation กำกับโดย Kim Henkel เขียนบทโดย Kim Henkel และ Tobe Hooper

นำแสดงโดย Reenee Zellweger, Matthew McConaughey และ Robert Jacks ผู้รับบทเป็น Leatherface

 

ยังไม่จบ ติดตามต่อกับ ย้อนตำนาน สิงหาสับ! Part 2 นะจ๊ะ

 

เตรียมพบกับฆาตกรโรคจิตที่มาพร้อมกับเลื่อยไฟฟ้าได้ใน Leatherface วันที่ 19 ตุลาคม 2017 นี้ ในโรงภาพยนตร์

สิงหาสับ 2017

  • 27 October 2017
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 88 นาที
15+