HIGHLIGHT CONTENT

“I am Iron Man” ผู้กำกับเผย ความลับเบื้องหลังฉากเด็ดเผด็จศึกใน Avengers 4

  • 26,978
  • 03 พฤษภาคม 2019

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญภายในเรื่อง

 

 

                ข้าคือชะตาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้... นี่คือประโยคสำคัญของธานอสที่เขาใช้พูดกับเหล่าอเวนเจอร์ส ที่ไม่ว่าจะพยายามกันสักแค่ไหนก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงภารกิจสำคัญของเขาได้ ธานอสเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วความคิดของเขาคือสิ่งที่เหมาะสมที่สุด และดีที่สุดสำหรับจักรวาลนี้ แต่การพรากชีวิตใครไปด้วยความสุดโต่งนั้นเป็นเรื่องที่เหล่า Avengers ไม่เห็นด้วย พวกเขาจึงหาวิธีในการแก้ไขทั้งหมด นั่นนำไปสู่ฉากสำคัญในตอนท้ายของภาพยนตร์ โทนี สตาร์ก หรือไอออนแมน เห็นสัญญาณจาก Doctor Strange ว่านี่คือวิธีเดียวที่จะเอาชนะธานอสได้ ทำให้เขาเข้าไปชิงอัญมณีกลับมา ก่อนจะกระทำการดีดนิ้วลบธานอสและกองทัพให้หายไป แต่ก่อนที่จะเกิดการดีดนิ้วนั้นโทนีก็ได้ย้อนคำพูดเดิมเหมือนที่ใช้พูดเปิดจักรวาล MCU นั่นคือ “I am Iron Man.” เราไปดูกันว่าความลับเบื้องหลังฉากที่ว่านี้จากผู้กำกับว่าเป็นอย่างไร

 

 

                สองพี่น้องผู้กำกับ โจ และแอนโทนี รุซโซ่ ได้ตอบคำถามในช่วง Q&A กับเว็บไซต์ Slash Film ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี โดยเขาได้บอกว่าจริง ๆ แล้วบทพูดว่า “I am Iron Man” ก่อนที่โทนีจะดีดนิ้วนั้นจริง ๆ แล้วมันไม่ได้มีอยู่ในบท แรกเริ่มพวกเขาตั้งใจจะให้โทนีไม่ต้องพูดอะไรเลย แต่ก็ได้เพิ่มมันเข้ามาในภายหลัง ทั้งสองคนให้สัมภาษณ์เอาไว้ดังนี้...

 

                “จริง ๆ แล้วในตอนนั้น โทนีไม่จำเป็นต้องพูดอะไรเลย พวกเราอยู่ในห้องตัดต่อแล้วก็คิดกันขึ้นมาได้ว่า เขาต้องพูดอะไรบางอย่างนะ นี่เป็นตัวละครที่มีชีวิตอยู่กับจักรวาลนี้มาตลอด’ และพวกเราก็คิดกันหนักมาก พวกเราลองบทหลายบทเลยแต่ก็ยังหาที่ลงตัวไม่ได้ จนกระทั่ง Jeff Ford ทีมตัดต่อสุดยอดเยี่ยมที่อยู่กับพวกเรามาในหนังตลอด 4 เรื่อง เสนอขึ้นมาว่า เมื่อธานอสพูดว่า ‘ข้าคือชะตาที่มิอาจเลี่ยง’ ทำไมพวกเราไม่ย้อนกลับไปแล้วให้โทนีพูดว่า ‘I am Iron Man’ ตอนนั้นละพวกเราก็ตกลงทำทันที และเตรียมถ่ายฉากที่ว่านี้ในวันรุ่งขึ้นเลย”

 

 

                เรียกได้ว่าเป็นบทพูดสั้น ๆ แต่ทรงพลังที่สุดประโยคหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้เลย เพราะไม่ใช่แค่การตอกย้ำความเป็น Iron Man ของโทนี สตาร์กเท่านั้น แต่เป็นเหมือนการย้อนเวลากลับไปบรรจบเรื่องราวตั้งแต่จุดเริ่มต้น ย้ำว่าโทนี สตาร์กมีชีวิตอยู่ก็เพื่อจุดนี้ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามการอ่านหรือคำพูดก็ไม่สามารถอธิบายอารมณืในฉากนั้นได้อย่างสมบูรณ์ ฉากนี้จะเติมเต็มได้ดีที่สุดคือต้องไปรับชมในโรงภาพยนตร์กับ Avengers: Endgame ฉายแล้ววันนี้ที่ Major Cineplex    

 

Source: Screen Rant

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง