HIGHLIGHT CONTENT

ตอนจบที่แท้จริงของ Black Panther คิลมองเกอร์กลับใจ ปณิธานของวายร้ายที่ดีที่สุด

  • 37,413
  • 21 ม.ค. 2019

 

Black Panther ยังคงเป็นภาพยนตร์กระแสแรงที่กวาดคำวิจารณ์ไปทั่วทั้งฝั่งอเมริกาและทั่วโลกได้อย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จที่มากกว่ารายได้คือ การได้เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยมบนเวทีลูกโลกทองคำ 2019 ทั้งการนำเสนอซูเปอร์ฮีโร่ผิวสีที่มีภาพยนตร์เดี่ยวของตัวเองเป็นครั้งแรก และประเด็นเรื่องความแตกต่างทางเชื้อชาติ รวมไปถึงวัฒนธรรมแอฟริกันที่แสนเป็นเอกลักษณ์ทำให้หลายคนประทับใจภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก แต่ล่าสุดทีมงานตัดต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า จริง ๆ แล้ว Black Panther มีตอนจบอีกแบบหนึ่งที่ไม่ได้ใช้

 

 

                Michael Shawver หนึ่งในทีมงานตัดต่อของ Black Panther ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดเผยเกี่ยวกับตอนจบอีกแบบหนึ่งที่ไม่ได้ใช้ของ Black Panther กับเว็บไซต์ Cinema Blend เอาไว้ว่า...

 

                “ในช่วงที่เราถ่ายทำเพิ่มเติม ไรอันอยากให้เราทำตอนจบแบบใหม่ขึ้นมา มันเป็นฉากในตอนที่คิลมองเกอร์กำลังจะเสียชีวิตไป สิ่งที่เราถ่ายกันไป และในบทนั้น คิลมองเกอร์จะพูดว่า ‘มันสวยงามมาก แต่นายจะเพื่อคนอื่น ๆ บนโลกที่ไม่ได้เห็นอะไรแบบนี้ได้ยังไง?’ และนั่นมันเยี่ยมมาก มันทรงพลัง แล้วก็เจ๋งมาก แต่มันก็มีปัญหาอยู่นิดหน่อย ข้อแรกเลย พวกเราเข้าใจว่านี่คือเรื่องราวของที’ชัลล่า ในตอนนั้นเขายังไม่สามารถหาคำตอบได้อยู่แล้ว และเขาเองก็ไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วอยากจะทำอะไรกับวายร้ายคนนี้ด้วย แบบไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่าเขาต้องการอะไร...

...ข้อสองก็คือ นั่นมันคือการแสดงที่ยอดเยี่ยมแล้ว และไมเคิล บี จอร์แดน ก็ได้ถ่ายทอดมันออกมาได้ดีเยี่ยม ผมคิดว่ามันเจ็บปวดมากนะครับที่จะต้องดูฉากนั้น เพราะคุณย่อมไม่อยากให้ชายคนนี้ต้องจากไปอยู่แล้ว อีกอย่างหนึ่งคือมันก็ไม่เข้ากับตัวละครของเขาด้วยเหมือนกัน”

 

 

หากใช้ตอนจบแบบนี้จริง เราอาจจะเจ็บปวดกับการจากไปของคิลมองเกอร์มากกว่านี้ก็ได้ เพราะจากบทพูดดังกล่าวก็เหมือนจะเป็นการกลับใจกลาย ๆ ของตัวละครตัวนี้ ที่พื้นฐานแล้วไม่ได้เป็นวายร้าย เพียงแค่เจ็บปวดจากความสูญเสีย เต็มไปด้วยความแค้นที่เขามองเห็นความไม่เท่าเทียมจากสภาพแวดล้อมที่เขาอาศัยอยู่ ทั้งนี้คิลมองเกอร์อาจจะเป็นตัวละครที่จากเราไปแล้ว แต่ Black Panther เองก็ยังคงมีอนาคตในจักรวาล MCU ต่อไป มารอติดตามว่าเขาจะสามารถกลับมาจากการสูญสลายได้อย่างไรใน Avengers: Endgame กำหนดฉาย 24 เมษายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง