HIGHLIGHT CONTENT

ล้วงโปรไฟล์ลับ " โจหัวแตงโม ” นักสืบออนไลน์ คุ้ยทุกเรื่องราวบนโซเชียล

  • 8,506
  • 03 ส.ค. 2015

ล้วงโปรไฟล์ลับ " โจหัวแตงโม ”  
นักสืบออนไลน์ คุ้ยทุกเรื่องราวบนโซเชียล

 

 

ในโลกภาพยนตร์ โลกออนไลน์เป็นโลกอีกใบหนึ่งซึ่งเคลื่อนไหวได้เหมือนโลกปัจจุบัน การที่เราส่งข้อความไป ก็เหมือนร่างอวตารของเรากำลังพูด ในขณะที่เราส่งความรักให้ใครซักคนก็เหมือนการส่งมิวสิควีดีโอน่ารักๆ การข่มขู่ก็เหมือนการส่งมีด หรือปืนไปให้ การไล่ล่าหาคนร้าย ก็เหมือนกับร่างอวตารกำลังแสดงหนังแอ็คชั่น มีอีกหลายอย่างในภาพยนตร์

 

 

โจหัวแตงโม ” ที่ใช้การแสดงของหัวแตงโมเพื่ออธิบายเรื่องราวในโลกออนไลน์

การใช้ร่างอวตารในโลกออนไลน์ที่เป็นกระแสนิยม จนเป็นคำถามในใจของใครหลายคนว่า เราจะรู้ได้ยังไงว่า ภาพ หรือชื่อที่เราเห็นบนหน้าจอเป็นคนจริงๆ ที่เราต้องการพูดคุยด้วย บางคนใช้รูปสวยแต่ตัวจริงกลับไม่ใช่ บางคนใช้รูป หมา แมว แทนตัวเองก็มี บางคนก็สร้างโฮมเพจว่าตัวเองเป็นดาราเพื่อจุดประสงค์อื่นๆ ซึ่งโลกออนไลน์ ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้น เราสามารถใช้ชีวิตในแบบเราต้องการเราตกหลุมรักใครก็ได้ เราสื่อสารกับใครก็ได้ ทั้งๆ ที่เราไม่รู้จักแล้วเราก็สร้างตัวตนใหม่ขึ้น ชื่อรูปภาพต่างๆ ถูกนำมาใช้แทนตัวตนในโลกจริง กลายเป็นร่างอวตารของเราในโลกออนไลน์

 ความต้องการอยากรู้ว่าตัวจริงๆ ของผู้ใช้ยูสเซอร์ตัวจริงแล้วเป็นใคร ทำให้หัวแตงโมนักสืบออนไลน์กำเนิดขึ้นหัวแตงโมเปิดร้าน รับตามหาคนในโลกออนไลน์ ว่าตัวจริงเป็นใครวิธีสืบ เขาใช้หัวแตงโมเข้าไปส่องเพื่อนของเพื่อน แล้วก็เพื่อนของเพื่อน แล้วก็เพื่อนของเป้าหมาย จนรู้ที่อยู่ว่าเป้าหมายเป็นใคร และอยู่ที่ไหน แล้วจัดส่งที่อยู่จริงของเป้าหมายไปให้ลูกค้า

 

 

 หัวแตงโม คือชื่อ (ยูสเซอร์เนม) ของวัยรุ่นชายชื่อ  โจ หัวแตงโม เป็นภาพกราฟิกสามมิติที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ข้อมูลหรือข้อความที่ต้องการส่ง หรือรับจากคนที่ “ โจหัวแตงโม ” ไม่ต้องการให้เขารู้ตัวจริง ว่าเขาเป็นแค่วัยรุ่นธรรมดาคนหนึ่งที่ชอบค้นหา ส่วนหัวแตงโมเป็นยูสเซอร์เนมที่มีความพิเศษที่จะเข้าไปส่อง (โฮมเพจ)ของใครๆ ก็ได้

ยุคหนึ่ง พื้นที่ส่วนตัวเราเป็นห้องน้ำ ห้องนอน เดี๋ยวนี้...พื้นที่ส่วนตัวของเรากลับเป็นโทรศัพท์ เครื่องคอมพิเตอร์ หรือฮาร์ดดิสเล็กๆ ที่ไว้ติดตัวไปไหนมาไหน ภาพลับ ความลับ เรื่องลับ ที่เราไม่อยากให้ใครรู้ หรือไม่อยากให้ใครเห็น บางที่อาจจะไม่ได้เลวร้ายแต่เป็นเรื่องน่าอายของเรา เราก็มักจะเก็บไว้ในโลกออนไลน์ หรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ แต่รู้มั้ย พื้นที่ส่วนตัวเรานี้ถูกบุกรุกได้ง่ายมาก เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส

ในโลกภาพยนตร์ การเจาะหาความลับ เริ่มต้นที่เครื่องของเพื่อนเป้าหมาย สมมุติว่าคุณเป็นเพื่อนกับเป้าหมาย คุณก็สามารถติดต่อกับเป้าหมายได้ โดยไม่ต้องล็อกอินทุกครั้ง นั่น...ก็หมายความว่าถ้า โจหัวแตงโม เข้าไปเครื่องของเพื่อนเป้าหมายได้นั้นก็เท่ากับเข้าไปส่องเครื่องของเป้าหมายได้เช่นกัน

 

 

 

โจหัวแตงโม

  • 06 August 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 85 นาที
15+