HIGHLIGHT CONTENT

หากย้อนเวลาได้? สิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนบท Infinity War อยากย้อนกลับไปแก้ คือสิ่งนี้

  • 19,361
  • 05 มิ.ย. 2018

 

หากย้อนเวลาได้? สิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนบท Infinity War อยากย้อนกลับไปแก้ คือสิ่งนี้

 

ผู้อยู่เบื้องหลังงานสร้างอันยิ่งใหญ่และเนื้อเรื่องสุดลุ้น พร้อมฉากแอ็คชั่นมันส์ๆ กับการปรากฏตัวและการรวมตัวของตัวของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ รวมไปถึงการฆ่าเหล่าตัวละครที่เรารักไปมากมายใน Infinity War คงหนีไม่พ้นผู้เขียนบท

 

แต่การเขียนบทภาพยนตร์ขนาดใหญ่ที่รวมตัวละครสำคัญๆไว้ด้วยกันมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย จึงไม่แปลกที่เมื่อหนังเสร็จออกมาทางผู้เขียนบทเองก็มีส่วนที่ไม่ชอบและอยากกลับไปเปลี่ยนแปลง จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อ The New York Times ทางผู้เขียนบท Infinity War อย่าง Christopher Markus และ Stephen McFeely ได้ถูกถามเกี่ยวกับกระบวนการในการเขียนบท McFeely ก็ได้เผยว่า หนังเรื่องนี้เป็นการเขียนบทที่ท้าทายมากสำหรับเขาในการดำเนินเรื่องราวไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งด้วยโครงสร้างของหนัง และนี่คือสิ่งที่ผมและ Markus อยากกลับไปเปลี่ยนหากมีโอกาส

 

“ในการเริ่มต้นแรกๆ เราจะไม่เลือกไอ้หิน 6 เม็ดบ้านี่แน่ๆ มันไม่ได้ช่วยเลย มันยากที่จะรวมพวกมันไว้ในเรื่องๆเดียว”

 

หนังส่วนใหญ่มักจะมี MacGuffin (MacGuffin คือสิ่งที่ผู้เขียนบทใส่เข้ามาในหนังโดยที่มันจะไม่มีผลกระทบกับเนื้อเรื่องหลักมากนัก) จึงไม่แปลกที่พวกเขาจะใส่เรื่องราวของ Infinity Stone เข้าไปเล่นๆในหนังเรื่องแรกๆ แต่มันกลับได้ผลตอบรับที่ดีมากพวกเขาจึงต้องดำเนินเรื่องราวต่อ และสิ่งที่ยากยิ่งขึ้นไปอีกคือการที่ Thanos ต้องรวบรวมอัญมณีให้ครบจบในหนังเรื่องเดียว พวกเขาจะต้องร่นเวลาภายในหนังอย่างมาก เช่นการข้ามการบุกถล่มดาว Xandra ไปเอา Power Stone และการให้เวลาของเหล่าตัวละครทั้งหมดก็เป็นเรื่องสำคัญ

 

 

Ant-Man and the Wasp 5 กรกฏาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

  • 30 April 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 141 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง