HIGHLIGHT CONTENT

อินฟินิตี้ สโตน ชิ้นสุดท้าย อยู่ที่ โอดิน!! อีกทฤษฎีมโนอันใหม่ ก่อนดู Thor: Ragnarok

  • 78,297
  • 27 ต.ค. 2017

 

Soul Stone อยู่ที่ไหน? ทฤษฏีใหม่จากแฟนๆใน Thor: Ragnarok

Marvel จะปล่อยหนังอีกเพียงแค่ 2 เรื่อง ก่อนจะถึงมหากาพย์สงครามใน Avengers: Infinity War และมันอาจจะการันตีได้ว่า Soul Stone จะต้องโผล่มาใน 2 เรื่องนี้ และความเป็นไปได้มากที่สุดคงจะอยู่ที่เรื่อง Thor: Ragnarok สำหรับการเชื่อมโยงระหว่าง Soul Stone กับ Heimdall, Hela หรือแม้กระทั่ง ค้อนของ Thor ในตอนนี้มีทฤษฏีใหม่ จากสาวก Marvel เกิดขึ้น มันจะเป็นไปได้ไหมที่ Soul Stone จะอยู่หน้าเรามาตลอด โดยที่เราไม่ทันสังเกตมัน ?

 

ทฤษฏี Odin

ความคิดนี้เกิดขึ้นเมื่อสองเดือนก่อนเมื่อทาง Redditor RJC2506 ได้ออกมาบอกว่า Soul Stone อาจจะอยู่ในการครอบครองของ Odin มาโดยตลอด ทฤษฏีนี้ได้อธิบายว่าพลังอันยิ่งใหญ่ของ Odin ได้เกี่ยวข้องกับ Soul Stone ในจักรวาล Marvel และมันสามารถให้เหตุผลในตอนที่ Odin เสกมนต์ผูกมัดต่อค้อน Mjolnir ด้วย “จิตวิญญาณ” ของผู้ที่คู่ควรจะครอบครอง นอกจากนี้ Odin ยังมีความรู้ในเหตุการณ์ต่างๆเหนือจักรวาล และทฤษฏีนี้ยังอธิบายอีกว่า Soul Stone มีความกระหายในการกัดกินวิญญาณ และ Odin ก็เป็นคำตอบที่ดีเมื่อตัวเขาเองมี จิตวิญญาณอันเป็นนิรันดร์ และ Odinsleep หรือ ในช่วงที่ Odin เกิดอาการโคม่า หลับไหลไม่รู้สึกตัว อาจจะเป็นช่วงที่ Soul Stone กำลังได้รับคำสั่งเพื่อปกป้องและฟื้นฟูร่างกายของ Odin

 

ทฤษฏี Odin นี้ ยังสามารถเชื่อมโยงไปยัง ทฤษฏี Heimdall ได้อีกด้วย เพราะใน Comics (หนังสือการ์ตูน) ผู้ครอบครอง Soul Stone สามารถใช้มันเพื่อมอบพลังให้ผู้อื่นได้ และความสามารถในการมองเห็น “วิญญาณ” ที่ใดก็ได้ในจักรวาลของ Heimdall อาจจะเป็นผลมาจาก Soul Stone และในทางอ้อม Heimdall อาจได้รับพลังนี้มาจาก Odin ด้วยพลังของ Soul Stone

 

ทฤษฏีนี้ยังนำเราไปในเรื่องราวในช่วงแรกของ Thor: Ragnarok ที่ Thor รู้ว่า Loki ได้ยึดบัลลังก์ของ Odin และ Asgard ไปแล้ว และทั้งสองได้มุ่งหน้าสู่โลก แต่เมื่อมาถึงมันก็สายเกินไปที่จะช่วย Odin จากความโกรธของ Hela ผู้ที่ต้องการจะเรียกคืน และยึดครอง Soul Stone อีกครั้ง เมื่อเธอได้รับพลังจาก Soul Stone เธอสามารถทำลาย Mjolnir ได้อย่างง่ายดาย และเธอก็ได้ดำเนินการเพื่อเริ่มสงครามกับแอสการ์ด ในขณะเดียวกัน Heimdall ได้สูญเสียพลังที่ได้รับมาจาก Soul Stone เพราะในตอนนี้ Odin ไม่ได้ครอบครอง Soul Stone อีกต่อไป และนั่นก็สามารถอธิบายถึง นิมิตของ Thor ใน Avengers: Age of Ultron ได้เป็นอย่างดี

 

 

นี่อาจจะเป็นทฤษฏีที่มีความซับซ้อนมากที่สุดในเรื่องของ Soul Stone ที่บอกได้ว่า เพราะความซับซ้อนของมันนี่แหละที่ทำให้น่าสนใจ พลังของชาวแอสการ์ด มักจะมีสีส้มที่โดดเด่นออกมา และมันก็เป็นสีที่คาดว่าจะเป็นสีเดียวกับพลังที่ใช้จาก Soul Stone และที่ปิดตาของ Odin ในบางครั้งจะสะท้อนสีส้ม ทำให้แฟนๆบางคนคาดว่าเขาจะปกปิดมันไว้ใต้แผ่นรองตานั้น และทางผู้สร้างก็เคยทำให้เราเชื่อว่า ชาวแอสการ์ด ต้องการให้จักรวาลเชื่อว่า ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยครอบครอง Infinity Stone มากกว่า 1 ชิ้น ด้วยการโชว์ให้เราได้เห็น Infinity Gauntlet ปลอมจากห้องสมบัติของ Odin ใน Thor ภาค 1 มันอาจจะเป็นไปได้ว่าในสมัยโบราณ Odin จะเคยใช้พลังจาก Infinity Gauntlet มาก่อน และตรงนี้อาจจะเป็นเหตุผลที่ Celestials เกือบจะต้องสูญพันธุ์ไป เมื่อถึงจุดหนึ่ง Odin ได้เลือกที่จะกระจัดกระจาย Stones ออกไป เพราะความกลัวต่อพลังอำนาจของมัน แม้เขาจะเก็บ Soul Stone ไว้กับตัวเองก็ตาม

แฟนๆต่างคิดว่า นิมิตของ Thor ใน Age of Ultron จะเป็นสิ่งที่น่าสนใจใน Thor: Ragnarok ที่จะเน้นไปในเรื่องการสูญเสียการมองเห็นของ Heimdall และรวมไปถึงการล่มสลายของ Asgard

 

 

แต่เป็นที่น่าเสียดายเพราะทฤษฏีนี้ก็มีจุดอ่อนใหญ่เหมือนกับทฤษฏีที่ Soul Stone ถูกครอบครองโดย Heimdall เพราะในตอนท้ายของ Thor: The Dark World. Heimdall ได้กล่าวว่า ไม่ควรจะเก็บ Infinity Stone ไว้มากกว่า 1 บนดาวเคราะห์ดวงเดียวกัน นั่นอาจจะเพราะ Infinity Stone จะดึงดูดไปหากันและกัน ในเมื่อแอสการ์ดมี Space Stone อยู่แล้วดังนั้นมันจะเป็นไปได้เหรอที่จะมี Soul Stone อีก

อย่างไรก็ตามจุดอ่อนนี้เป็นจุดอ่อนร้ายแรงของทฤษฏี Heimdall แต่ไม่ใช่สำหรับ ทฤษฏี Odin เพราะ Odin เป็นบุคคลที่เราไม่รู้ว่าเขาคิดจะทำอะไรอยู่ในใจ การเก็บงำความลับของ Soul Stone ไว้นับพันปี และด้วยเหตุนี้ อาจทำให้ Heimdall ไม่ทราบว่า Infinity Stone มีอยู่ใน Asgard มากกว่า 1 และการครอบครอง Soul Stone มานับพันปี อาจทำให้ Odin รู้วิธีควบคุมพลังและปกปิดพลังของ Soul Stone ไว้ นี่เป็นหนึ่งในทฤษฏีที่น่าสนใจได้ในขณะนี้ ที่สามารถอธิบายได้ว่าทำไม Hela ถึงมานิวยอร์ก และทำไม Odin ถึงซ่อนตัวอยู่ตามถนนในนิวยอร์ก และทำไม Hela ถึงดูมีพลังมากมายมหาศาลนัก

 

 

อย่างไรก็ตามต้องรอดูกันว่า Soul Stone จะโผล่มาหรือไม่ และ ทฤษฏีนี้จะเป็นจริงหรือเปล่า ติดตามกันได้ใน Thor: Ragnarok วันที่ 2 พฤศจิกายน 2017 นี้

 

เรียบเรียงจาก: https://moviepilot.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง