HIGHLIGHT CONTENT

ธานอสน่ะเด็กๆ! 9 ฮีโร่ในคอมมิกที่เคยสวมถุงมือ Infinity งานนี้ขนมาหมดทั้งมาร์เวลและดีซี!!

  • 97,080
  • 03 พฤษภาคม 2018

 

ธานอสน่ะเด็กๆ! 9 ฮีโร่ในคอมมิกที่เคยสวมถุงมือ Infinity งานนี้ขนมาหมดทั้งมาร์เวลและดีซี!!

 

 

                Avengers: Infinity War มหาสงครามที่มีแก่นหลักอยู่ที่ถุงมือสีทอง ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ฉากท้ายเครดิตของ Avengers: Age of Ultron มาถึงภาคนี้มันก็กลายมาเป็นตัวหลักในการบรรจุอัญมณีแห่งพลังทั้ง 6 เม็ด ในภาพยนตร์เราคงจะได้เห็นธานอสใช้พลังจากมันไม่มากก็น้อย แต่สำหรับในฉบับคอมมิกนั้น พูดเลยว่าธานอสยังแค่เด็ก ๆ เพราะมีตัวละครอีกหลายตัวเลยทีเดียวที่ได้สวมถุงมือพร้อมอัญมณีทั้งหมด แต่จะเป็นใครบ้าง? ไปดูกัน

 

1. เนบิวล่า

                หนึ่งในลูกสาวของธานอสคนนี้ล่ะที่ได้ครอบครองถุงมือพร้อมอัญมณีอินฟินิตี้ ในคอมมิกหัวเรื่อง Infinity Gauntlet เล่มที่ 5 (ปี 1991) เหตุการณ์ครั้งนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ธานอสได้ลงมือสังหารเหล่าตัวตนแห่งจักรวาลทั้งหมดลงไปแล้ว เขากำลังลำพองในพลังอำนาจเหนือทุกชีวิตในจักรวาล โดยไม่รู้ตัวว่าเนบิวล่าที่อยู่ในสภาพปางตาย ได้ค่อย ๆ คว้าเอาถุงมือออกมาจากมือของเขาได้สำเร็จ เธอได้สวมถุงมือพร้อมอัญมณีทั้งหมดแล้วจัดการธานอสจนสิ้นฤทธิ์

 

2. อดัม วอร์ล็อค

                ตัวละครนี้อาจจะยังไม่ปรากฎตัวในฉบับภาพยนตร์ มาเพียงแค่รังดักแด้ในตอนจบของ Guardians of the Galaxy Vol.2 เท่านั้น แต่ในฉบับคอมมิกเขามีบทบาทสำคัญมาก ต่อเนื่องจาอเรื่องราวของเนบิวล่า ในคอมมิกหัวเรื่อง Infinity Gauntlet เล่มที่ 6 (ปี 1991) อดัม วอร์ล็อคได้ส่งตัวเองเข้าไปในมิติของโซลสโตน และได้ใช้พลังของเขาเข้าควบคุมอัญมณีชิ้นอื่น ๆ และรบกวนไม่ให้เนบิวล่าสามารถควบคุมอัญมณีชิ้นที่เหลือได้ ในตอนนั้นเองเขาจึงปรากฏตัวออกมาแล้วชิงถุงมือไปจากเนบิวล่า ก่อนจะใช้มันจบสิ้นเรื่องทุกอย่างลง

 

3. รี้ด ริชาร์ด

                หลังจากจบสงครามครั้งใหญ่ Iron Man ได้ตั้งทีมฮีโร่หัวกะทิแห่งจักรวาลมาร์เวลขึ้นเป็นกลุ่มอิลลูมินาติ หนึ่งในนั้นมีรี้ด ริชาร์ดเป็นสมาชิกดด้วย ซึ่งประเด็นแรกที่พวกเขาต้องจัดการกันก็คือการเก็บถุงมืออินฟินิตี้และเหล่าอัญมณีให้ลับที่สุด เพื่อไม่ให้มันถูกนำไปใช้ทำลายโลก แรกเริ่มรี้ดตั้งใจจะเก็บถุงมือและอัญมณีถึง 3 เม็ดไว้กับตัวเอง แต่นั่นก็เกือบทำให้เขาสูญเสียตัวตนไป จนท้ายที่สุดทั้งหมดตัดสินใจแยกกันครอบครองอัญมณีคนละเม็ด โดยพวกเขามีความเห็นว่าพวกมันทั้งหมดควรแยกกันอยู่จะดีที่สุด

 

4. Iron Man

                ในคอมมิกหัวเรื่อง Avengers เล่มที่ 12 ปี 2011 เป็นเรื่องราวของวายร้ายชื่อว่า Hood เขาร่วมมือกับโลกิ ในการออกตามหาอัญมณี จนได้รับมณีที่ไร้คนป้องกันมาจากแบล็คโบลต์ ที่เสียชีวิตไปแล้ว นั่นทำให้เหล่าอเวนเจอร์สไม่อยู่เฉย ไอออนแมนจึงปรากฎตัวมาพร้อมกับถุงมือที่มีอัญมณีที่เหลือครบ จัดการสส่งเจ้า Hood กลับสู่คุกคุมขังเหมือนเดิม ก่อนที่ไอออนแมนจะทำทีว่าจะส่งถุงมือนี้ออกไปนอกโลกเพื่อตัดปัญหา แต่จริง ๆ แล้วเขายังคงนำกลับมายังกลุ่มอิลลูมินาติ เพื่อให้อยู่ในการควบคุมเหมือนเดิม

 

5. Captain America

                ในคอมมิกหัวเรื่อง New Avengers เล่มที่ 3 ปี 2013 เป็นช่วงเหตุการณ์ของเรื่องราวการปะทะกันของเหล่าโลกคู่ขนาน หากแต่ละโลกเข้าปะทะกัน ทุกความจริงของทั้งสองโลกจะสูญสลายไป เพื่อปกป้องเหตุการณ์นั้นเหล่าฮีโร่จึงได้ตัดสินใจจะรวบรวมอัญมณีและถุงมือ เพื่อที่จะหยุดการปะทะที่จะเกิดขึ้นครั้งต่อไป กัปตันอเมริกาเป็นผู้สวมถุงมือนั้น ในขณะที่ทุกอย่างกำลังจะประสบความสำเร็จ ด้วยพละกำลังเหนือมนุษย์ของเขาทำให้เขาเผลอทำลายถุงมือไปโดยไม่ตั้งใจ

 

6. Black Panther

                ต่อเนื่องจากเหตุการณ์การปะทะกันของโลกคู่ขนาน โลกทั้งหมดถูกทำลายไป แต่ก่อนหน้านั้นทั้ง ดร.สเตรนจ์ และ ดร. ดูม ค้นพบว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นเป็นความรับผิดชอบของบียอนเดอร์ ดร.ดูมจึงได้ขโมยพลังของบียอนเดอร์มาได้ และได้ใช้มันสร้างโลกที่ชื่อว่า แบทเทิลเวิร์ล ขึ้นมาโดยมีเขาเป็นพระเจ้าผู้ปกครอง แต่ ดร.สเตรนจ์ ไม่ไว้ใจ จอมเวทย์ได้ซ่อนถุงมืออินฟินิตี้ที่มีอัญมณีครบเอาไว้ในโลกนี้ด้วย เมื่อ ดร.ดูม รู้เขาจึงได้ทำการสังหารพ่อหมอทิ้ง

                จนกระทั่งในคอมมิกหัวเรื่อง “Secret Wars” เล่มที่ 6 (ปี 2015) แบล็ค แพนเธอร์ และนามอร์ ได้ค้นพบถุงมือที่สเตรนจ์ซ่อนเอาไว้ จึงใช้มันต่อสู้และจัดการ ดร.ดูมลงได้ ก่อนจะใช้มันย้อนเวลากลับไปก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์การปะทะกันของโลกคู่ขนาน

 

7. ดาร์คไซด์

                อ่านไม่ผิดแน่นอน ดาร์คไซด์ วายร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตัวหนึ่งของ DC นี่แหละที่เคยได้ครอบครองถุงมือและอัญมณีอินฟินิตี้มาแล้ว เหตุการณ์เกิดขึ้นในคอมมิกเล่มพิเศษ “JLA/Avengers” (2003) เหล่าฮีโร่ต้องออกตามหาไอเท็มทรงพลังเพื่อที่จะปกป้องจักรวาลของพวกเขาเอง หนึ่งในนั้นคือถุงมืออินฟินิตี้ ซึ่งพวกเขาได้ค้นพบว่ามันไปอยู่ที่ดาว Apokolips ของดาร์คไซด์ เหล่าฮีโร่หวั่นเกรงาเมื่อดาร์คไซด์ได้ครอบครองพลังมหาศาลอาจเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้น แต่ในจักรวาลของดีซีนั้น อัญมณีอินฟินิตี้กลับไร้พลังอย่างสิ้นเชิง พูดง่าย ๆ คือมันไม่สามารถใช้ได้ในดีซี เพราะฉะนั้นแล้วสำหรับดาร์คไซด์ ถุงมือที่ว่าจึงเหมือนเป็นแค่ถุงมือในงานแฟนซีทั่ว ๆ ไป

 

8. สไปเดอร์แมน

                นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคอมมิกหัวเรื่อง “Avengers and the Infinity Gauntlet” (2010) หลังจากเหตุการณ์ที่ธานอสได้ใช้พลังจากอัญมณีล้างจักรวาลและสิ่งมีชีวิตไปครึ่งหนึ่ง (คุ้น ๆ ไหม?) เหล่าฮีโร่บนโลกที่เหลืออยู่ในตอนนั้นได้แก่ Spider-Man, Wolverine, Ms. Marvel, the Hulk และ Dr. Doom ที่มาในรูปแบบของหุ่นยนต์หรือ Doom bot ได้เดินทางไปนอกโลกเพื่อจัดการธานอสเสีย ธานอสเสียท่าให้หุ่นดูมบ็อตจนเสียถุงมือให้เจ้าหุ่นนี่ไป แต่มันไม่สามารถใช้งานได้ ในช่วงเวลาที่ธานอสจะคว้ามันกลับคืนนั้นเอง ใยของสไปเดอร์แมนก็ได้ดึงเอาถุงมือมาครองได้ และเขาอธิษฐานว่าธานอสจะไม่กลับมาชิงมันคืนไปอีก

                พอรู้ตัวอีกที เขาก็กลับมาสู่โลกแล้ว พร้อมกับการที่เหล่าฮีโร่ไม่รู้เลยว่าได้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง กลายเป็นว่าเจ้าหนูสไปดี้ได้ปกป้องจักรวาลเอาไว้ได้ซะอย่างนั้น

 

9. ด็อกเตอร์ดูม

                ย้อนกลับไปในช่วงที่ด็อกเตอร์ดูม วายร้ายสุดโหดเคยทำงานร่วมกับทีมคู่ปรับอย่างเหล่าสี่พลังคนกายสิทธิ์ และกลุ่ม Future Foundation ดูมได้เสียสละตัวเองเพื่อซื้อเวลาในการปกป้องโลกจนถึงแก่ความตาย ในคอมมิกหัวเรื่อง “FF” เล่มที่ 14 (2012) ก่อนจะฟื้นมาอีกครั้งใน “FF” เล่มที่ 16 (2012) โดยเขาตื่นมาท่ามกลาง สภาสหประชาชาติของรี้ด ซึ่งเป็นสภาที่รวบรวมเอารี้ด ริชาร์ดจากในทุกมิติ ที่อาจจะไม่ได้มีศีลธรรมเหมือนตัวหลัก ที่นั่นเองดูมได้ค้นพบว่ามีถุงมืออินฟินิตี้ในจักรวาลอื่นอีกถึงสองอัน เขาได้ครอบครองมันและสร้างสภาของดูม ที่รวบรวมด็อกเตอร์ดูมจากทุกจักรวาลขึ้นมาบ้าง

 

Avengers: Infinity War

มหาสงครามล้างจักรวาล

วันนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: CBR

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง