HIGHLIGHT CONTENT

รวมความเท่ของ ฮอว์คอาย จาก 5 เรื่องของ MCU ก่อนพลิกโฉมสู่โรนินใน Endgame

  • 13,427
  • 03 เม.ย. 2019

 

คลินตัน ฟรานซิส “คลินต์” บาร์ตัน หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีในชื่อของ ฮอว์คอาย นักธนูมือฉมังอดีตสายลับของชิลด์ หนึ่งในสมาชิกรุ่นบุกเบิกของ Avengers อย่างที่ทุกคนทราบกันดีกว่าอาวุธประจำตัวของเขาคือคันธนูและลูกธนูหลายต่อหลายรูปแบบ โดยในฉบับภาพยนตร์นั้น คลินต์คือคนที่ชักชวนนาตาชา โรมานอฟให้เข้ามาร่วมงานกับชิลด์ และกลายเป็นทั้งสหายร่วมรบ และเพื่อนที่สนิทที่สุด

 

 

                เราอาจจะเห็นคลินต์ บาร์ตันมีบทบาทเด่นเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง The Avengers ที่เขาได้รับมอบหมายจากนิค ฟิวรี่ให้คอยเฝ้าดูเทซเซอร์แร็ค ก่อนจะโดนโลกิบงการจิตใจจนสลับไปอยู่ฝ่ายตรงข้าม แต่จริง ๆ แล้วฮอว์คอายเคยปรากฎตัวมาก่อนแล้วสั้น ๆ ในภาพยนตร์เรื่อง Thor ทำหน้าที่คอยเฝ้าดูค้อนโยเนียร์ที่พุ่งตกลงมายังโลก ในฐานค้นคว้าชั่วคราวของชิลด์

 

                หลังจากจบศึกใน The Avengers เราก็ได้เห็นเขามีบทบาทอีกครั้งในฐานะที่เหมือนเป็นกาวสมานเหล่าอเวนเจอร์สให้เป็นปึกแผ่นด้วยกันใน Avengers: Age of Ultron ก่อนจะก้าวเข้าสู่ฝั่งของกัปตันอเมริกาใน Captain America: Civil War ด้วยความพ่ายแพ้ในครั้งนั้นเขาถูกจับกุมและถูกสวมปลอกขาคุมความประพฤติลักษณะเดียวกับสก็อตต์ แลงก์ จนกระทั่งเราเห็นเขาปรากฎตัวอีกครั้งในลุคใหม่ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงใน Avengers: Endgame กับทรงผมโมฮอว์คและดาบเล่มใหม่ พร้อมใช้ชื่อโรนิน แต่เบื้องหลังของรูปลักษณ์ใหม่นั้นจะเป็นอย่างไรต้องรอไปติดตามในโรงภาพยนตร์

 

 

Thor

 

The Avengers

 

Avengers: Age of Ultron

 

Captain America: Civil War

 

Avengers: Endgame

 

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง