HIGHLIGHT CONTENT

ได้เวลาค้นหาสมบัติ! Warner Bros. เตรียมเปิดธนาคารกริงกร็อตต์ให้เยี่ยมชม

  • 4,571
  • 21 มี.ค. 2019

 

Harry Potter นับเป็นภาพยนตร์ในความทรงจำของใครหลายต่อหลายคน แถมด้วยมีหลายต่อหลายฉากที่น่าตื่นตาตื่นใจ หนึ่งในนั้นคือการผจญภัยในธนาคารกริงกร็อตต์ ธนาคารสุดอลังการที่เก็บฝากสิ่งของของเหล่าผู้วิเศษในโลกเวทมนตร์ โดยความตื่นตาตื่นใจนั้นกำลังจะเปิดให้ทุกคนได้เยี่ยมชมในชีวิตจริงแล้ว เมื่อ Warner Bros. Studio Tour London - The Making of Harry Potter ได้เนรมิตธนาคารพ่อมดแม่มดกริงกร็อตต์ให้สาวกมักเกิ้ลทั้งหลายได้เข้าไปทัวร์กัน

 

 

ณ ที่แห่งนี้มีสถาปัตยกรรมที่ถอดแบบมาจากภาพยนตร์ ทั้ง เสาหินอ่อนขนาดยักษ์, โถงธนาคารขนาดใหญ่ที่ตกแต่งด้วยแชนเดอเลียคริสตัลสุดอลังการ อีกทั้งยังถอดแบบองค์ประกอบต่าง ๆ จากภาพยนตร์มาอย่างครบถ้วน รวมไปถึงกองเงินกิลเลียนส์ ที่ทีมงานผู้สร้างออกมาเปิดเผยว่ามันมีมากกว่า 210,000 เหรียญเลยทีเดียว

 

ใครที่ชมภาพยนตร์มาคงจะทราบกันอยู่แล้วว่าธนาคารกริงกร็อตต์ดำเนินงานภายใต้การดูแลของเหล่าก็อบลิน เคาท์เตอร์ติดต่อถอดแบบเป็นหินอ่อน แถมด้วยคอสตูมเครื่องแต่งกายของตัวละครก็อบลินที่ทุกคนรู้จักดีทั้ง Bogrod, Griphook อีกทั้งมีอีกหลายชีวิตที่ทำงานในธนาคารแห่งนี้ พร้อมแสดงกระบวนการแต่งตัวเป็น Griphook ของ Warwick Davis ที่ใช้เวลาแต่งมากกว่า 4 ชั่วโมง

 

 

แต่ธนาคารกริงกร็อตต์ที่ถูกสร้างขึ้นมาในโลกแห่งความเป็นจริงนี้ ไม่ได้มีแค่ส่วนของธนาคาร แต่ยังมีส่วนที่เป็นคลังสมบัติของตระกูลเลสแตรงจ์ด้วย ภายในจะมีทั้ง ดาบแห่งกริฟฟินดอร์ และ ถ้วยของเฮลก้า ฮัฟเฟิลพัฟฟ์ อันเป็นหนึ่งฮอร์ครักซ์ของโวลเดอร์มอร์ รวมจำนวนทั้งหมดมากกว่า 38,000 ชิ้น และมีจำนวนถ้วยใบดังกล่าวนี้มากถึง 7,014 ใบ ถอดแบบให้ทุกคนได้ค้นหาเหมือนในภาพยนตร์ ท่ามกลางสมบัติจำนวนมากของตระกูลเลสแตรงจ์

 

โดยธนาคารกริงกร็อตต์แห่งนี้จะเริ่มเปิดอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 6 เมษายนนี้ ด้วยความกว้างกว่า 16,500 ตารางฟุตของพื้นที่ธนาคารในโลกเวทมนตร์นี้ จะทำให้นี่กลายเป็นการทัวร์สตูดิโอที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง ซึ่งออกแบบโดยทีมงานสร้างผู้เป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จทั้งบนเวทีออสการ์ และ BAFTA ไม่ว่าจะเป็น โปรดักชั่นดีไซน์เนอร์ Stuart Craig, ผู้จัดการฝ่ายก่อสร้าง Paul Hayes และหัวหน้าทีมสร้างอุปกรณ์ประกอบฉาก Pierre Bohanna ใครที่อยากจะจองตั๋วเข้าชมสามารถกดจองได้ที่นี่ >>  https://www.wbstudiotour.co.uk/tickets โดยการจองตั๋วล่วงหน้าจะได้รับสิทธิพิเศษทั้งของที่ระลึก และตั๋วเข้าชมในราคาพิเศษด้วย ใครที่เป็นแฟนแฮร์รี พ็อตเตอร์ตัวจริงต้องห้ามพลาด

 

 

Source: https://www.wbstudiotour.co.uk/gringotts

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+