HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับพูดถึงเบื้องหลังการสร้างวายร้ายเยือกแข็งใน Ghostbusters Frozen Empire

  • 341
  • 03 เม.ย. 2024

ผู้กำกับพูดถึงเบื้องหลังการสร้างวายร้ายเยือกแข็ง

ใน Ghostbusters Frozen Empire

 

 

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง เกมส์เรดาร์ กิล คีแนน ผู้กำกับภาพยตร์ Ghostbusters: Frozen Empire หรือ โกสต์บัสเตอร์ส มหันตภัยเมืองเยือกแข็ง ได้ออกมาพูดถึงเบื้องหลังการสร้างจอมมาร เดอะ เดธ ชิลล์ ที่ถือว่าเป็นวายร้ายที่ทั้งน่ากลัว ทั้งเกรี้ยวกราด และเป็นภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เหล่าบริษัทกำจัดผีเคยเผชิญหน้ามา

 

“ผมภูมิใจมากกับตัวของ การ์ราคา พวกเราตื่นเต้นกับมากที่จะกลับไปปิดฉากเรื่องราวของ โกเซอร์ ใน ปลุกพลังล่าท้าผี เพราะว่ามันรู้สึกเหมือนกับว่าเป็นหนทางที่จะสะสางอดีตได้”

“เราต้องทำแบบนั้นเพื่อที่จะล้างกระดานสำหรับตำนานบทใหม่ ภัยคุกคามใหม่ ๆ และด้วยการที่มันมีความเข้าใจอยู่ว่านี่มันเป็นบทที่สองของเรื่องราว เราก็คงต้องสร้างเดิมพันที่สูงขึ้นมากกว่าเดิม ทั้งกับตัวละครและกับตัวเมืองเอง”

 

ย้อนกลับไปในภาพยนตร์ Ghostbusters: Afterlife (2021) หรือ โกสต์บัสเตอร์ ปลุกพลังล่าท้าผี ทีมบริษัทจำกัดผีรุ่นใหม่ที่ประกอบไปด้วย แคร์รี่ย์ คูน, พอล รัดด์, ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ด และ แม็คเคนนา เกรซ ต้องเผชิญหน้ากับวายร้ายจากภาพยนตร์ภาคต้นฉบับอย่าง โกเซอร์ และกักขังเธอเอาไว้ในกับดักที่ถูกสร้างขึ้นบนไร่ของครอบครัว สแปงเลอร์

 

 

ส่วนในภาพยนตร์ภาคที่ห้าของแฟรนไชส์ที่มีชื่อว่า มหันตภัยเมืองเยือกแข็ง ครอบครัว สแปงเลอร์ และทีมบริษัทกำจัดผีรุ่นดั้งเดิม ต้องเผชิญหน้ากับวิญญาณร้ายจากโบราณที่มีชื่อว่า การ์ราคา ที่ถูกปลดปล่อยออกมายังโลกใบนี้อย่างไม่ตั้งใจ โดยวายร้ายคนนี้จะมาพร้อมกับความสามารถที่จะแช่แข็งทุกอย่างที่อยู่รอบตัว อีกทั้งยังสามารถควบคุมผีตนอื่นได้อีกด้วย

 

“ดังนั้นก็คล้ายกับว่า การ์ราคา แบกภาระหนักพอสมควร เขาต้องมีวิสัยทัศน์ชั่วร้ายที่จะทำให้ตัวละครทุกตัวของเรามีอะไรบางอย่างร่วมกัน เพื่อที่จะร่วมมือกันในการเอาชีวิตรอด”

“และในเรื่องของการสร้างตัวละครนี้ แน่นอนว่ามันจะต้องประกอบไปด้วยสองส่วน หนึ่งในนั้นคือการเขียนและสร้างตำนานใหม่ที่ย้อนกลับไปถึงอารยธรรมโบราณ ซึ่งเป็นอะไรที่สนุกมากที่ได้ทำ เจสัน และผมทำการเขียนส่วนนี้จำนวนมากตอนอยู่ที่ลอนดอน พวกเราเคยไปที่พิพิธภัณฑ์บริติชและเดินดูงานแสดงวัตถุโบราณ ในฐานะที่มันเป็นวิธีการที่พวกเราจะหาวิธีการของเราเองที่จะร้อยเรียงเรื่องราวขึ้นมา”

“ส่วนที่สองก็คือเรื่องของงานภาพ โดยผมก็ทำสิ่งที่ผมทำมาโดยตลอด ซึ่งก็คือการวาดอะไรสักอย่าขึ้นมาด้วยกระดาษและปากกา อะไรบางอย่างที่รู้สึกเป็นเหมือนกับเป็นรูปร่างที่แท้จริงของตัวละครที่เรากำลังเขียนกันอยู่”

 

ส่วนนักแสดงที่จะมารับบทเป็นวายร้ายคนนี้ก็คือ เอียน ไวท์ ร่วมกับทีมนักแสดงชุดใหม่อย่าง คูเมล นานจิเอนี และ แพทตัน ออสวัลท์ ที่จะมารับบทเป็นนักวิจัยที่มีความรู้เกี่ยวกับความเป็นมาของ การ์ราคา

Ghostbusters: Frozen Empire หรือ โกสต์บัสเตอร์ส มหันตภัยเมืองเยือกแข็ง มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 11 เมษายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

โกสต์บัสเตอร์ส มหันตภัยเมืองเยือกแข็ง

  • 11 April 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก / แฟนตาซี /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง