HIGHLIGHT CONTENT

ฝึกวิชาความอดทนกับ 9 ฉากท้ายเครดิตของมาร์เวล ที่คนดูบอกว่าโคตรพีค ต้องนั่งรอดูเอง

  • 150,306
  • 05 ก.ค. 2018


9.เจ้ากูส ใน กัปตันมาร์เวล 

เป็นฉากน่ารัก ๆ ของน้องกูส ที่ขย้อนเอาหนึ่งในไอเทมสำคัญของ MCU อย่าง เทซเซอร์แร็คออกมาจากตัว ตอบคำถามว่า เจ้าลูกบาสก์ที่มี Space Stone อยู่ภายในเข้ามาอยู่ในมือของหน่วยชิลด์ ในภาพยนตร์เรื่อง The Avengers ได้อย่างไร

 

8.มดตีกลอง ใน Ant-man 2

ทีวีในบ้าน Scott ไม่มีการออกอากาศและถูกเปลี่ยนเป็นระบบฉุกเฉิน ก่อนที่เจ้ามดยักษ์ผู้เป็นตัวแทน Scott Lang จะไม่สนใจสิ่งใดๆและยังคงตีกลองอิเล็กโทรนิคต่อไป

 

7. ฉากเต้นของ Baby Groot – Guardians of the Galaxy

                หลังจากต้องเสียน้ำตากันไปให้สิ่งที่เกิดขึ้นกับ Groot ใน Guardians of the Galaxy ฉากท้ายเครดิตของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็โชว์ให้เราเห็นเจ้าเบบี้กรู๊ทออกสเต็ปวาดลวดลายเต้นยึก ๆ ยัก ๆ ที่นอกจากความน่ารักกับความฮาของแดร็กซ์แล้ว ฉากท้ายเครดิตตัวนี้ก็ไม่ได้เชื่อมโยงอะไรกับเนื้อเรื่องอื่นใดเลย

 

6. การล้อมวงกินอาหารหลังศึกใหญ่ในนิวยอร์ก – The Avengers

                เหตุผลเดียวที่ทำให้ฉากท้ายเครดิตตัวนี้จาก The Avengers ไม่ติดอันดับสูงกว่านี้คือ การที่มันมาจากภาพยนตร์รวมทีมฮีโร่เรื่องแรกในประวัติศาสตร์ นอกจากนั้นแล้วมันก็แทบไม่มีอะไรเลย เพราะฉากที่ว่าเป็นแค่ฉากที่เหล่าฮีโร่มานั่งล้อมวงรับประทานอาหารหลังจากกรำศึกหนักในนิวยอร์กท่ามกลางความเงียบ...และความพะอืดพะอม

 

5. โทนี สตาร์กปรับทุกข์ – Iron Man 3

                Iron Man 3 คือภาพยนตร์ปิดไตรภาคของซีรีส์นี้ ด้วยตัวเนื้อเรื่องที่พูดถึงผลกระทบด้านจิตใจของโทนี สตาร์กจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเขาใน The Avengers และมันมีความเป็นไปได้ที่ฉากท้ายเครดิตจะเป็นการปูทางสำคัญให้สมกับฐานะของฮีโร่คนแรกของ MCU แต่ฉากนั้นกลับออกมาบอกแค่ว่า เรื่องราวที่เราได้ดูกันไปตลอดเวลา 2 ชั่วโมงกว่านั้น เป็นแค่เรื่องราวที่โทนีมาปรับทุกข์กับบรูซ แบนเนอร์เท่านั้น! ถ้านึกไม่ออกว่าทำไมฉากนี้ได้มาอยู่ในอันดับ 5 ล่ะก็ ดูหน้าของบรูซแบนเนอร์ในฉากนี้สิ มันอธิบายทุกอย่างหมดแล้ว

 

4. สภาพสุดยับเยินของ The Collector - Guardians of the Galaxy

                เราได้เห็นคลังสมบัติของ The Collector ระเบิดไม่เป็นท่าในภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy แล้วหลังจากนั้นเราก็ไม่ได้รู้ชะตากรรมของตัวละครนี้อีกเลย เอาจริง ๆ เรารู้กันอยู่แล้วล่ะว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นแค่นี้ไม่ได้ทำให้ผู้อาวุโสแห่งจักรวาลคนนี้เป็นอะไรไปได้ง่าย ๆ แถมในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเป็นภาพยนตร์ที่พูดถึงพลังของอัญมณี Infinity อย่างเต็มที่เป็นครั้งแรก และยิ่งมีธานอสมาเกริ่นความโหดแล้วด้วย เราจึงอดไม่ได้ที่จะคาดหวังว่าจะได้เห็นฉากท้ายเครดิตเพื่อเชื่อมเรื่องราวต่อไป แต่ฉากที่ว่านี้กลับโชว์ให้เห็นแค่สภาพสุดยับเยินของ The Collector ยังดีที่มีโฮเวิร์ด เดอะ ดัก และ เจ้าหมาตัวน้อยเป็น Easter Eggs ให้แฟน ๆ คอมมิกได้ฟินบ้าง

 

3. แครกลินฝึกใช้ลูกศรของ Yondu - Guardians of the Galaxy Vol. 2

                ลูกศรที่เคลื่อนไหวพุ่งเป้าด้วยการผิวปาก เป็นอาวุธสุดแกร่งประจำตัวของยอนดู หลังจากที่เราเสียเขาไปมันก็ถูกทิ้งหายไป และมาปรากฎอีกครั้งที่แครกลิน ลูกเรือคนสำคัญของทีมราเวนเจอร์ กำลังฝึกใช้อยู่แล้วมันก็จบลงไปแค่นั้น ซึ่งค่อนข้างจะไม่คุ้มเอาเสียเลยที่ต้องทนดู เพราะยังไงก็ตาม Guardians of the Galaxy Vol.2 ก็คือภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของเหล่าทีมพิทักษ์อวกาศก่อนจะเข้าร่วมศึก Infinity War

 

2. เผชิญหน้ากลุ่มปฏิวัติของ Grand Master – Thor: Ragnarok

                The Grandmaster อีกหนึ่งตัวละครที่สร้างสีสันให้กับภาพยนตร์ปิดไตรภาคของเทพเจ้าสายฟ้า Thor: Ragnarok ในขณะที่ฉากท้ายเครดิตตัวแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการปรากฎตัวของยานลำยักษ์ ที่เผยให้เรารู้ว่าธานอสตามล่าอัญมณีและเหล่าผู้เหลือรอดชาวแอสการ์ดต้องเผชิญหน้ากับศึกสุดโหด แต่ฉากที่สองดันกลับเป็นแค่แกรนด์มาสเตอร์ออกมาเผชิญหน้ากับกลุ่มปฏิวัติของเขาเท่านั้นเอง

 

1. เรียนรู้เรื่องความอดทนกับ Captain America - Spider-Man: Homecoming

                ที่สุดของการรอคอยที่ทุกคนคงรู้ซึ้งเป็นอย่างดีคงหนีไม่พ้นการปรากฎตัวของกัปตันอเมริกา ในฉากท้ายเครดิตตัวที่ 2 จาก Spider-Man: Homecoming การสอนให้เรารู้จักอดทนเพื่อรอคอยอะไรบางอย่างเป็นเรื่องที่ดี แต่ดูจะผิดที่ผิดเวลาไปเสียหน่อย 

 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง