HIGHLIGHT CONTENT

เปิดตำราพ่อมด-แม่มด ย้อนความจำ รวมข้อมูลตัวละคร Fantastic Beasts 2 ทั้งเก่า+ใหม่ล่าสุด

  • 31,472
  • 15 พ.ย. 2018

 

ข้อมูลตัวละคร Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

นิวท์ สคามันเดอร์ (เอ็ดดี เรดเมย์น)

นิวท์ สคามันเดอร์ นักสัตว์วิเศษวิทยาผู้ปราดเปรื่อง เป็นพ่อมดที่กล้าหาญและรอบรู้ผู้มีส่วนสำคัญในการจับกุมพ่อมดมืดชื่อกระฉ่อน เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ระหว่างที่เขาไปเยือนนิวยอร์กเมื่อไม่นานมานี้ นับแต่นั้นมาหนังสือของนิวท์ที่ชื่อ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ก็กลายเป็นหนังสือขายดีจนฉุดไม่อยู่และนำมาซึ่งชื่อเสียงที่เขาไม่ต้องการ เขาอยากใช้ชีวิตเงียบๆ เพื่อทำงานสำคัญในชีวิตของเขา นั่นก็คือการศึกษา ช่วยเหลือ และดูแลสัตว์วิเศษ ทว่าอาจารย์เก่าและเพื่อนของเขา อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ได้เสนอให้เขาทำงานอีกงานหนึ่ง ภารกิจครั้งนี้จะนำเขากลับไปพบกับกรินเดลวัลด์ผู้อันตรายและทรงพลังยิ่งกว่าเดิม

 

ทีน่า โกลด์สตีน (แคทเธอรีน วอเตอร์สตัน)

ทีน่า โกลด์สตีน ได้รับการแต่งตั้งให้กลับมารับตำแหน่งเป็นมือปราบมารที่ MACUSA (สภาเวทมนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา) แม้เธอยังคงทุ่มเทให้งานด้านการบังคับใช้กฎหมายเวทมนตร์ แต่เธอก็ไม่ได้สูญเสียความเป็นอิสระของตัวเองไป ทีน่าออกจากนิวยอร์กไปยังปารีสเพื่อดำเนินการสืบสวนเหตุการณ์ลึกลับซับซ้อนด้วยตัวเองโดยไม่ได้รับอนุญาต เธอรู้ว่าเครเดนซ์รอดพ้นจากการถูกกำจัดโดย MACUSA ในนิวยอร์ก แต่เธอก็รู้ด้วยว่า เนื่องจากเขาเป็นออบสคูเรียล เขาจึงเป็นภัยคุกคามต่อชุมชนเวทมนตร์และตกอยู่ในอันตรายร้ายแรง ด้วยการใช้ทักษะทั้งหมดที่มี ในที่สุดเธอก็เข้าประชิดตัวเครเดนซ์ได้ แต่การติดตามอันเสี่ยงภัยได้นำเธอไปปะทะกับพลังอำนาจอื่นๆ ที่กำลังไล่ล่าเครเดนซ์อยู่

 

ควีนนี่ โกลด์สตีน (อลิสัน ซูดอล)

ควีนนี่ โกลด์สตีน เป็นแม่มดผู้รักอิสระที่เป็นเลกจิลิเมนส์ หมายความว่าเธออ่านใจคนได้ซึ่งก็เป็นทั้งการได้รับพรและการต้องคำสาป ควีนนี่ตกหลุมรักเจค็อบ โควัลสกี คนทำขนมที่เป็นโน-แมจ แม้ว่าในโลกเวทมนตร์มีกฎห้ามความสัมพันธ์ลักษณะดังกล่าวและความสัมพันธ์นี้ก็ทำให้เกิดรอยร้าวขึ้นระหว่างเธอกับพี่สาว ทีน่า ด้วยเจตนาที่จะหาหนทางให้เธอและเจค็อบได้มาอยู่ด้วยกัน เธอจึงใช้เวทมนตร์พาเจค็อบมายังอังกฤษซึ่งมีกฎหมายเวทมนตร์ที่ผ่อนปรนกว่าโดยที่เขาไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ทว่าอุบายครั้งนี้กลับส่งผลร้ายจนเป็นอันตรายต่อความสัมพันธ์ที่กำลังเติบโต ทิ้งให้ควีนนี่ตกอยู่ในสภาพท้อแท้สิ้นหวัง...และอ่อนแอต่อการถูกโจมตี

 

เจคอบ โควัลสกี้ (แดน โฟเกลอร์)

เจคอบ โควัลสกี เป็นโน-แมจ ผู้หลงรักการทำขนมและหลงรักควีนนี่ โกลด์สตีน โดยไม่แน่ว่าอย่างไหนมาก่อนมาหลัง แต่เขารู้ว่ากฎของโลกเวทมนตร์ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองเป็นสิ่งต้องห้าม แม้ว่าเจค็อบเองก็ปรารถนาที่จะได้อยู่กับควีนนี่เช่นกัน แต่เขาก็ไม่พอใจนักที่จู่ๆ เขาก็มาโผล่ที่อังกฤษโดยจำไม่ได้ว่าตัวเองมาได้อย่างไร แถมยังได้มารู้ว่าควีนนี่ใช้เวทมนตร์จัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ในเมื่อควีนนี่อ่านใจเขาได้ ความคิดในใจเขาก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ควีนนี่ต้องเสียน้ำตาแม้เขาจะไม่ได้พูดออกมาก็ตาม และเขาก็จำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากนิวท์ สคามันเดอร์ให้ออกตามหาเธอ แม้จะกังวลเรื่องควีนนี่ แต่เจค็อบก็ยินดีที่ได้กลับมาพบเพื่อนอย่างนิวท์และร่วมการผจญภัยครั้งใหม่ในโลกเวทมนตร์

 

อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (จู๊ด ลอว์)

อัลบัส ดัมเบิลดอร์ เป็นอาจารย์วิชาการป้องกันตัวจากศาสตร์มืดที่โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮ็อกวอร์ตส์ โดยนิวท์ สคามันเดอร์ก็เป็นอดีตนักเรียนคนหนึ่งซึ่งเคยเรียนกับเขาที่สถาบันแห่งนี้ นับแต่นั้นนิวท์ได้กลายเป็นเพื่อนและศิษย์รักที่เขาไว้วางใจ แม้ว่าดัมเบิลดอร์ผู้เฉียบแหลมไม่ได้รู้สึกผิดที่ใช้ประโยชน์จากนิวท์เพื่อการบรรลุเป้าหมายอันถูกต้อง หลังจากดัมเบิลดอร์ได้รู้ว่ากรินเดลวัลด์หลบหนีจากการถูกคุมขัง เขาก็แน่ใจว่ากรินเดลวัลด์จะต้องรีบสานต่อเจตนารมย์ของตนว่าด้วยการยกสถานะของพ่อมดแม่มดขึ้นมาปกครองเหล่ามักเกิ้ล แม้ดัมเบิลดอร์จะมีพลังอันน่าเกรงขาม แต่เขากลับไม่สามารถจัดการกับกรินเดลวัลด์ได้โดยตรงด้วยเหตุผลที่มีแต่เขาเท่านั้นที่รู้ เขาจึงต้องยืมมือนิวท์มาช่วยขัดขวางแผนการของพ่อมดมืดรายนี้

 

เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (จอห์นนี่ เด็ปป์)

เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ เป็นพ่อมดมืดผู้ทรงพลัง มีเสน่ห์ดึงดูด และเจ้าเล่ห์ เขาเชื่อว่าพ่อมดแม่มดควรได้อำนาจปกครองคนธรรมดาที่ไม่มีเวทมนตร์ เขาสร้างความปั่นป่วนทั่วยุโรปก่อนจะถูกจับกุมโดย MACUSA ในนิวยอร์ก โดยนิวท์ สคามันเดอร์มีส่วนสำคัญในเหตุการณ์ครั้งนั้น ทว่าในที่สุดกรินเดลวัลด์ก็หลบหนีออกไปได้ดังที่เขาเตือนไว้ล่วงหน้า เขาได้ตั้งฐานปฏิบัติการใหม่ในปารีสและขยายขอบเขตอำนาจอิทธิพลของตนโดยมีพ่อมดมาเข้าร่วมเพิ่มขึ้นโดยบางคนก็ไม่ได้ล่วงรู้ถึงจุดประสงค์ที่แท้จริงของเขา

 

ครีเดนซ์ แบร์โบน (เอซรา มิลเลอร์)

ในอดีตครีเดนซ์ถูกมองว่าไม่มีพลังเวทมนตร์ ทว่าแท้จริงแล้วเขาไม่เพียงเป็นออบสคูเรียล แต่ยังเป็นออบสคูเรียลที่ทรงพลังเป็นพิเศษด้วย โดยเท่าที่ทราบกันนั้นเขาเป็นออบสคูเรียลเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตเลยวัยเด็กมาได้ เครเดนซ์เดินทางมายังปารีสเพื่อค้นหาแม่ที่แท้จริงด้วยหวังว่าจะได้รู้ตัวตนที่แท้จริงของตนเอง แม้มีความมั่นใจมากกว่าเมื่อตอนที่อยู่ภายใต้การปกครองของแมรี่ ลู แบร์โบน แม่เลี้ยงใจร้าย แต่ครีเดนซ์ก็ยังคงอ่อนแอและโดดเดี่ยว เขามีเพื่อนอยู่เพียงคนเดียวซึ่งเป็นมาเลดิคทัส อย่างไรก็ดีในตอนนี้เขาสามารถควบคุมออบสคูรัสของตัวเองได้โดยสมบูรณ์หลังจากพลังเวทมนตร์นี้ถูกเก็บกักไว้ในตัวเขามานานหลายปี เขาจึงกลายเป็นตัวอันตรายสำหรับบางฝ่ายและเป็นเครื่องมือที่มีศักยภาพสำหรับบางฝ่ายด้วย   

 

นากินี (คลอเดีย คิม)

นากินีเป็นมาเลดิคทัส หรือผู้ที่เลือดต้องคำสาปทำให้สุดท้ายเธอจะต้องกลายร่างเป็นสัตว์ร้ายอย่างถาวร เมื่อพบเธอครั้งแรก เธอเป็นสาวสวยดาวเด่นของคณะละครสัตว์อาร์เคนัส คณะละครสัตว์ในโลกเวทมนตร์ โดยพลังในการแปลงร่างของเธอถูกใช้ประโยชน์โดยสเคนเดอร์ผู้โหดร้ายซึ่งเป็นเจ้าของคณะละครสัตว์และผู้ควบคุมการแสดง แต่นากินีก็ได้ผูกมิตรกับเครเดนซ์ซึ่งมาทำงานเป็นคนงานในคณะละคร หลังจากทั้งสองได้หนีออกมาพร้อมกัน นากินีก็กลายเป็นคนสนิทและเพื่อนร่วมทางของเครเดนซ์ในการค้นหาตัวตนของเขา

 

ลีตา เลสแตรงจ์ (โซอี้ คราวิทซ์)

ลีตา เลสแตรงจ์เป็นเพื่อนเก่าของนิวท์ สคามันเดอร์ และผูกพันใกล้ชิดกับเขาตอนที่ทั้งสองเป็นเพื่อนร่วมชั้นและต่างก็เป็นคนนอกที่โรงเรียนฮ็อกวอร์ตส์ ปัจจุบันเธอทำงานที่กระทรวงเวทมนตร์อังกฤษในตำแหน่งผู้ช่วยของทอร์ควิล เทรเวอร์ส หัวหน้ากองบังคับควบคุมกฎหมายเวทมนตร์ เลตายังได้หมั้นหมายกับธีซีอุส พี่ชายของนิวท์ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองตึงเครียดขึ้นมา

 

ธีซีอุส สคามันเดอร์ (คัลลัม เทอร์เนอร์)

ธีซีอุส สคามันเดอร์ เป็นพี่ชายของนิวท์ สคามันเดอร์ แม้ว่าทั้งสองแทบไม่มีอะไรเหมือนกันเลยก็ตาม ธีซีอุสชอบสังสรรค์และเปิดเผยกว่านิวท์ ธีซีอุสเป็นวีรบุรุษผู้มีชื่อเสียงจากสงครามและปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าสำนักงานมือปราบมารที่กระทรวงเวทมนตร์อังกฤษ เขาหมั้นหมายกับลีตา เลสแตรงจ์ ธีซีอุสมักรู้สึกสองจิตสองใจระหว่างความรักที่มีต่อน้องชายกับความภักดีต่อกระทรวงและหน้าที่การงานของตน

 

ยูซุฟ คามา (วิลเลียม เนดีแลม)

ยูซุฟ คามา เป็นพ่อมดชาวฝรั่งเศสแอฟริกันผู้สง่างาม เขากล่าวว่าตนเองเป็นผู้สืบทอดชายคนสุดท้ายในสายตระกูลของเขาซึ่งเป็นสายเลือดบริสุทธิ์ หลังจากใช้เวลานานหลายปีตามหาเครเดนซ์ด้วยความหมกมุ่น ในที่สุดเขาก็ไปเจอตัวเครเดนซ์ในปารีส แต่ว่าเพื่อจุดประสงค์อะไรกันแน่

 

นิโคลัส เฟลมเมล (บรอนทิส โจโดโรว์สกี)

นิโคลัส เฟลมเมล เป็นพ่อมดอายุราว 600 ปีที่อาศัยอยู่ในปารีส เขาเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุและเป็นผู้สร้างศิลานักปราชญ์และเชื่อกันว่าเขามีชีวิตเป็นอมตะ เฟลมเมลเป็นเพื่อนสนิทของอัลบัส ดัมเบิลดอร์และกำลังรอคอยการมาถึงของนิวท์ เพราะเขาทราบว่าดัมเบิลดอร์ได้ส่งนิวท์ให้มาปฏิบัติภารกิจที่ปารีส

 

อาเบอร์นาธี (เควิน กัทธรี), แคร์โรว์ (มาจา บลูม), คราฟฟต์ (ไซมอน มีค็อก), ครัล (เดวิด ซากุราอิ), นาเจล(คลอดิอุส ปีเตอร์ส) และ โรเซีย (ป็อปปี คอร์บี-ทูเอช)

อาเบอร์นาธี, แคร์โรว์, คราฟฟต์, ครัล, นาเจล และโรเซีย เป็นสาวกคนสำคัญของกรินเดลวัลด์พวกเขาจะลงมือทำและยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อรับใช้เป้าหมายอันชั่วร้ายของผู้เป็นนาย

 

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+