HIGHLIGHT CONTENT

[สปอยล์] เฉลยฉากท้ายเครดิต Ant Man and the Wasp ปูทางตอบคำถามสำคัญ!

  • 57,636
  • 06 ก.ค. 2018

 

[สปอยล์] เฉลยฉากท้ายเครดิต Ant Man and the Wasp ปูทางตอบคำถามสำคัญ!

 

 

                Ant Man and the Wasp หรือ #อมอดว ภาพยนตร์เรื่องที่ 20 จากมหากาพย์ตำนานจักรวาลภาพยนตร์ Marvel หลังจากที่เราต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ชวนช็อคไปทั้งโลก ที่ยังคงติดค้างให้รู้สึกร้อน ๆ หนาว ๆ ว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง บวกกับแผนการโปรโมท แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ ที่มาร์เวลเลือกใช้คำถามว่า ใน Infinity War นั้น Ant Man หายไปไหนยิ่งเพิ่มความน่าดูให้ภาพยนตร์เรื่องนี้อีกเท่าตัว แต่วันนี้เราไม่ได้มาพูดถึงเนื้อเรื่องของ #อมอดว แต่เราจะมาพูดถึงฉายท้ายเครดิตของภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้ง 2 ฉาก ที่คนที่ได้ดูแล้วถึงกับต้องอุทานออกมา แต่ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่านี่คือการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

                ฉากท้ายเครดิตของ Ant Man and the Wasp มีอยู่ 2 ฉากด้วยกัน ฉากแรกจะเริ่มต้นหลังจากจบเครดิตตัวที่หนึ่ง ส่วนฉากที่ 2 นั้นจะเริ่มต้นหลังจากเครดิตขนาดยาวจบลง โดยฉากแรกนั้นจะเล่าเรื่องราวต่อจากภาพยนตร์ ที่ทั้งแฮงก์ พิม, โฮป แวน ไดน์ และเจเน็ต แวน ไดน์ ได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันแล้ว ทั้ง 3 คนกำลังร่วมมือกันเพื่อเปิดมิติควอนตัมอีกครั้ง ให้สก็อต ในชุดของ Ant-Man ได้กลับเข้าไปในมิตินั้น เก็บพลังงานกลับมาเพื่อให้เพื่อนใหม่ Ghost ได้รักษาอาการของตัวเอง แต่ความช็อคก็เกิดขึ้น

หลังจากที่สก็อตเก็บพลังงานจากมิติควอนตัมเรียบร้อยแล้ว การติดต่อจากฝั่ง 3 คนที่อยู่บนโลกนั้นกลับขาดหายไป สก็อตถูกทิ้งไว้ในมิติควอนตัม และทั้ง 3 คนพ่อแม่ลูกกลายเป็นเหยื่อสูญสลายจากการดีดนิ้วของธานอส ตอบคำถามชัดเจนว่านี่จะเชื่อมโยงไป Avengers 4 ได้อย่างไร สก็อตจะออกจากมิติดังกล่าวได้ยังไง? จะใช้วิธ๊เหมือนที่เคยใช้ใน Ant Man หรือไม่ รอดูกันปีหน้า

 

ส่วนฉากท้ายเครดิตตัวที่ 2 ไม่ชัดเจนว่าเป็นเหตุการณ์ต่อจากฉากท้ายเครดิตด้วยที่ 1 หรือไม่ แต่กล้องจะแพนผ่านทางเดินในบ้านของสก็อตไปเรื่อย ๆ ไม่พบใครอาศัยอยู่ เพราะฉะนั้นเราจึงไม่รู้ชะตากรรมของทั้งแคสซี่ ลูกสาวของเขา และสองสามีภรรยา กล้องไปหยุดอยู่ที่มดยักษ์ตัวเดียวกับที่แฮงก์ ตั้งโปรแกรมให้ใช้ชีวิตแบบเดียวกับสก็อตกำลังรัวกลองอย่างเมามันส์ในอารมณ์ และใช่...มันจบลงแค่นั้น...

 

สำหรับฉากท้ายเครดิตทั้ง 2 ตัวนั้น หากถามตามความคิดเห็นของเราแล้ว ตัวแรกซ่อนคำถามและการปูทางเชื่อมโยงไปสู่ Avengers 4 อย่างชัดเจน ส่วนตัวที่ 2 นั้นเป็นมุกขำ ๆ ที่จะดูก็ได้หรือไม่ดูก็ได้ เพราะฉากที่ว่านี้ก็มีปรากฎมาแล้วในตัวอย่างภาพยนตร์

 

 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง