HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยทุกฉากลับ+เชื่อมโยง Avengers Infinity War ใครยังไม่ได้ดูไม่ควรอ่าน!

  • 144,757
  • 30 เม.ย. 2018

 

เฉลยทุกฉากลับ+เชื่อมโยง Avengers Infinity War ใครยังไม่ได้ดูไม่ควรอ่าน!

 

 

                Avengers: Infinity War เข้าฉายไปเป็นที่เรียบร้อย และกำลังเดินหน้าทำลายทุกสถิติอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับการเปิดตัวด้วยรายได้ทั่วโลกสูงกว่าภาพยนตร์ทุกเรื่องในประวัติศาสตร์กว่า $630 ล้าน ทำให้ยิ่งตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของมหาสงครามล้างจักรวาลนี้ได้อีกหลายเท่าตัว และเพื่อไม่ให้แฟนมาร์เวลตกหล่นข้อมูลไหนไป วันนี้เราได้รวบรวมกับฉากลับ และความเชื่อมโยง (Easter Eggs) มาให้ทุกคนแล้ว จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

 

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

                1.ชุดเกราะดั้งเดิมของกัปตันอเมริกา

                ตั้งแต่ Captain America: The First Avengers มาจนถึง Captain America: Civil War เราได้เห็นชุดเกราะของสตีฟ โรเจอร์เปลี่ยนแปลงไปมากมาย แต่ก็ยังไม่มีชุดเกราะไหนที่เหมือนกับชุดเกราะเหล็กตามแบบฉบับคอมมิก แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้พวกเราได้เห็นกันแล้ว หลังจากที่เขาทิ้งโล่และชื่อของกัปตันอเมริกาไป เราได้เห็นร่องรอยความเสียหายของชุดที่เขาสวม และภายใต้ชุดไร้สีสันที่คุ้นเคยนั้น ก็มีชุดเกราะเหล็กสวมอยู่ข้างใน

 

                2.มุกของโทนีถึงสตาร์ลอร์ดอ้างอิงมาจากหนังปี 1980

                หนึ่งในฉากที่หลายคนรอคอยชมกันจากตัวอย่างคือการปะทะคารมกันระหว่างตัวพ่อบนโลกอย่างโทนี สตาร์ก และตัวพ่อจากนอกโลกอย่างปีเตอร์ ควิลล์ หรือ สตาร์ลอร์ด แน่นอนว่าพวกเขาไม่มีใครยอมใคร แต่ถ้าใครสังเกตและจับบทพูดของโทนีได้ เขาได้ล้อเลียนสตาร์ลอร์ดว่าเป็น ‘Flash Gordon’ แต่กอร์ดอนในทีนี้ไม่ได้หมายถึงจิม กอร์ดอนจาก Batman แต่เป็นหนึ่งในตัวละครจากเรื่อง Flash Gordon หนังเก่าเมื่อปี 1980 ที่ว่าด้วยเรื่องชายคนหนึ่งที่หลุดออกไปนอกโลกและต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเอเลี่ยนต่างดาว ซึ่งมันคือสตาร์ลอร์ดชัด ๆ

 

                3.ดาววอร์เมียร์

                อย่างที่ทราบกันว่าอัญมณีเม็ดสุดท้ายถูกซ่อนเอาไว้ในดาวลึกลับชื่อว่า วอร์เมียร์ โดยในภาพยนตร์นั้นดูเหมือนเป็นดาวรกร้างสุดกว้างขวาง แต่ในฉบับการ์ตูนนั้นแตกต่างออกไป ดาววอร์เมียร์ตั้งอยู่ในกาแล็กซี่เดียวกันกับดาวของเอเลี่ยนชาวครี ซึ่งบนดาวนั้นเป็นที่อาศัยของเอเลี่ยนสายพันธุ์คล้ายสัตว์เลื้อยคลานชื่อว่า Vorms แต่ในภาพยนตร์ดาววอร์เมียร์ไม่ปรากฎสิ่งมีชีวิตใด ๆ

 

                4.ฉากใช้พลังของอัญมณีที่ถอดแบบมาจากคอมมิก

                หนึ่งในฉากที่โชว์ความสามารถของ Reality Stone คงไม่พ้นฉากบนดาว Knowwhere ที่นอกเหนือไปจากการเปลี่ยนแปลงความจริงให้กาโมร่าเห็นแล้ว ฉากเข้าปะทะของแดร็กซ์ และแมนทิสกับธานอส ที่ไม่ทันถึงตัว พวกเขาก็ถูกพลังของอัญมณีเล่นงาน ซึ่งฉากที่ว่านั้นถอดแบบออกมาจากฉบับคอมมิกแทบทุกระเบียดนิ้ว เรียกได้ว่าเป็นการโชว์ความโหดของจอมบ้าคลั่งได้อย่างสมศักดิ์ศรี

 

                5.ฉากดีดนิ้วในตำนาน

                อีกหนึ่งอย่างที่ถอดแบบมาจากฉบับการ์ตูน คือการใช้พลังของอัญมณีทั้งหมดล้างบางสิ่งมีชีวิตไปทั่วทั้งจักรวาล แม้ในภาพยนตร์เราจะไม่ได้เห็นธานอสดีดนิ้วชัด ๆ แต่ก็มีการอ้างอิงถึงทั้งจากตัวกาโมร่าเอง และตัวธานอสที่พูดกับเหล่าฮีโร่ตอนปะทะกัน ณ ดาวไททัน อย่างที่เราเห็น ฉากที่ว่านั้นค่อนข้างทำร้ายจิตใจหลายคนอยู่พอสมควร การได้เห็นเหล่าฮีโร่ค่อย ๆ สลายกลายเป็นผุยผงไปมันเป็นเรื่องเจ็บปวดจริง ๆ

 

                6.ค้อนใหม่ของธอร์ ‘สตอร์มเบรกเกอร์’

                ภารกิจหลักของเทพเจ้าสายฟ้าใน Avengers: Infinity War คือการเดินทางไปยังดาว Nidavellir เพื่อให้คนแคระ อีทรี่ ผู้สร้างอาวุธต่าง ๆ ให้กับเหล่าเทพแอสการ์ด สร้างอาวุธใหม่ที่ธอร์จะสามารถนำไปใช้ปราบธานอสได้ ซึ่งเจ้าค้อนใหม่นี้ เป็นครึ่งค้อนครึ่งขวาน พร้อมด้วยด้ามจับจากเจ้าหนูกรู๊ทวัยหนุ่มน้อย ได้ชื่อว่า สตรอมเบรกเกอร์ ซึ่งเป็นค้อนที่ปรากฎในจักรวาลคู่ขนานของคอมมิกมาร์เวล และในฉบับการ์ตูนนั้นถูกครอบครองโดยธอร์ที่ชื่อว่า เบต้าเรบิลล์

 

                7.การปะทะของหมอแปลกและอีโบนี มอว์

                ใครที่เป็นแฟนมาร์เวลจากฉบับคอมมิกมีฟินกันแน่นอน นี่คือฉากที่หลายคนรอคอย การปะทะกันของด็อกเตอร์สเตรนจ์ และอีโบนี มอว์ ในภาพยนตร์เราจะเห็นว่าจอมเวทย์สูงสุดผู้นี้ถูกควบคุม และใช้ใบมีดที่สามารถเจาะทะลุได้ถึงระดับเซลล์กำลังทรมาณเพื่อให้หมอมอบไทม์สโตนมาให้ แต่ในฉบับการ์ตูนนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะในคอมมิกหมอแปลกถูกควบคุมโดยสมุนสุดโหดคนนี้อย่างสิ้นเชิง และสเตรนจ์ได้ถูกใช้เป็นเครื่องมือของอีโบนี มอว์อย่างสมบูรณ์

 

                8.ตาดวงใหม่ของธอร์จากร็อคเก็ต แรคคูน

                หลังจากจบ Thor: Ragnarok ธอร์สูญเสียดวงตาไปหนึ่งข้าง และใน Avengers: Infinity War เขาได้ดวงตากลับมาอีกครั้งแล้ว แต่เป็นดวงตาจักรกลจากการขโมยมาของร็อคเก็ต แรคคูณ ซึ่งดวงตาที่ว่านี้เป็นการเชื่อมโยงมาจาก Guardians of the Galaxy Vol.2 ในฉากที่เบบี้กรู๊ท พยายามค้นหากุญแจมาเพื่อช่วยเหลือร็อคเก็ตและยอนดูจากห้องขัง โดยมันเป็นดวงตาของหนึ่งในสมุนของยอนดู จากทีมราเวนเจอร์นั่นเอง

 

                9.ไวท์วูล์ฟ ถูกเอ่ยอย่างเป็นทางการ

                หลังจากปรากฎตัวออกมาในฉากท้ายเครดิตของ Black Panther ในที่สุดบัคกี้ บาร์นก็ได้ปรากฎตัวเต็ม ๆ พร้อมกับชื่อใหม่ที่ถูกเรียกโดยราชาแห่งวาคานด้า ว่า ‘ไวท์วูล์ฟ’ ซึ่งตามฉบับการ์ตูนแล้วไวท์วูล์ฟ เป็นคนผิวขาวคนเดียวที่ได้อาศัยอยู่ในวาคานด้า และคอยช่วยเหลือภารกิจต่าง ๆ ของแบล็คแพนเธอร์ ก็ต้องมาจับตาดูกันต่อไปว่าในอนาคต บทบาทของไวท์วูล์ฟจะสำคัญมากน้อยเพียงไหน

 

                10.ผู้มาเตือนที่ตกลงมากลางแซงทั่ม แซงทอรั่ม

                อีกหนึ่งฉากที่แฟนคอมมิกคุ้นตากันเป็นอย่างดี กับการร่วงตกลงมาจากฟากฟ้าลงมากลางแซงทั่ม แซงทอรั่ม วิหารของ Doctor Strange ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้เราได้เห็นว่าบรูซ แบนเนอร์ถูกไฮม์ดัลส่งผ่านสะพานสายรุ้งมา เพื่อเตือนเหล่าฮีโร่บนโลกถึงการมาของธานอส แต่ในฉบับการ์ตูนนั้นผู้ที่ร่วงหล่นลงมา และเป็นคนเตือนไม่ใช่บรูซ แต่เป็นซิลเวอร์เซิร์ฟเฟอร์

 

                11.ฉากอ้างอิงถึงภาพยนตร์เรื่อง Alien

                ฉากที่แฟน ๆ คงจะจดจำกันได้ไปอีกนานคือ การเสียท่าของอีโบนี มอว์ สมุนสุดโหดที่ทำให้หมอแปลกถึงกับพ่ายแพ้ แต่มันดันเสียท่าอย่างง่ายด้วยด้วยกลเม็ดของหนูน้อยปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ซึ่งได้ความคิดมาจากภาพยนตร์เรื่อง Alien ในฉากการต่อสู้สุดท้ายระหว่างริบลีย์ กับราชินีเอเลี่ยน ที่ในภาพยนตร์เรื่องนั้นเธอได้เปิดประตูแอร์ล็อคของยานเพื่อส่งเจ้าราชินีเอเลี่ยนนี้ออกไปนอกยานสู่อวกาศอันไกลโพ้น และอีโบนี มอว์ก็ได้รับชะตากรรมแบบเดียวกันเป๊ะ

 

                12.ฉากยิงใยใส่หน้าธานอสโดยสไปเดอร์แมน

                ท่ามกลางการต่อสู้สุดมันส์มากมายที่เกิดขึ้นใน Avengers: Infinity War หลายฉากแทบจะถอดแบบออกมาจากฉบับการ์ตูน หนึ่งในนั้นคือการเข้าจู่โจมของสไปเดอร์แมนและธานอส ทั้งการยิงใยใส่หน้าจอมวายร้ายจากต่างดาว และการกระโดดถีบเข้าเต็มหน้าของธานอส ซึ่งฉากเหล่านี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในฉบับการ์ตูนหัวเรื่อง Infinity Gauntlet

 

                13.ชุดไอออนสไปเดอร์

                ในที่สุดสิ่งที่บรรดาแฟนสไปเดอร์แมนรอคอยก็มาถึง ในฉากที่ปีเตอร์กำลังจะหมดลมหายใจกลางอากาศนั้น เขาก็ได้รับชุดใหม่จากโทนี สตาร์ก มันคือชุดไอออนสไปเดอร์ ที่สร้างโดยโทนี ความสามารถที่ชัดเจนนอกเหนือไปจากสามารถทำให้ปีเตอร์สามารถหายใจในอวกาศได้แล้ว คือการเพิ่มขาจักรกลออกมาอีก 4 ข้าง เพื่อช่วยในการเคลื่อนที่ ทำให้ปีเตอร์ดูเหมือนแมงมุมมากยิ่งกว่าเดิม ซึ่งชุด Iron Spider นี้ตามฉบับการ์ตูนแล้วจะปรากฎออกมาในหัวเรื่อง Civil War

 

                14.เวทมนตร์ใหม่ของ Doctor Strange

                หนึ่งในฉากต่อสู้ที่มันส์ที่สุดคงหนีไม่พ้นฉากการปะทะกันระหว่างธานอส และจอมเวทย์สูงสุดของโลก Doctor Strange ที่ในที่สุดเราก็ได้เห็นการใช้เวทมนตร์เต็มรูปแบบจากหมอแปลกเสียที ซึ่งบรรดาเวทมนตร์หลายบทที่หมอใช้สู้นี้ก็ถอดแบบมาจากการ์ตูนเช่นกัน ทั้งเวทมนตร์เชือกพันธนาการที่ในการ์ตูนจะชื่อ CRIMSON BANDS OF CYTTORAK เป็นหนึ่งในอาวุธวิเศษของเขา และ เวทมนตร์แยกร่างอย่าง IMAGES OF IKONN

 

                15.ฉาก Cameo ของปู่สแตนลี

                แฟนมาร์เวลตัวจริงไม่ควรพลาดการปรากฎตัวของบิดาแห่งมาร์เวล ใน Avengers: Infinity War นี้ ปู่ก็ปรากฎตัวออกมาสั้น ๆ พร้อมกับบทพูดที่แสนจะได้ใจความ ซึ่งในเรื่องนี้ ปู่สแตนลี ก็รับบทเป็นคนขับรถโรงเรียนของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ที่กำลังขับรถพาเหล่านักเรียนไปทัศนศึกษา พร้อมกับบทพูดว่า ‘เจ้าเด็กพวกนี้ทำเหมือนไม่เคยเห็นยานอวกาศอย่างนั้นล่ะ’

 

                16.ลูกชายของโทนี สตาร์ก และเพพเพอร์ พ็อตต์

                จาก Spider-Man: Homecoming เราได้รู้ว่าทั้งโทนี สตาร์ก และเพพเพอร์ พ็อตต์ตัดสินใจจะแต่งงานกัน และใน Avengers: Infinity War ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดูจะคืบหน้ายิ่งกว่าเดิม โทนีถึงขึ้นฝันว่าเขาทั้งคู่มีลูกชายด้วยกัน พร้อมกับเตรียมตั้งชื่อเอาไว้เรียบร้อย โดยโทนี เอ่ยชื่อขึ้นมาเป็น ‘มอร์แกน’ ซึ่งมอร์แกนนี้มีตัวตนอยู่จริง ๆ ในฉบับการ์ตูน แต่ไม่ใช่ลูกชายของโทนี เพราะเขาเป็นลูกพี่ลูกน้องของโทนีในจักรวาลคู่ขนาน

 

                17.บทบาทของเนบิวล่า

                เนบิวล่า ในภาพยนตร์ถูกใช้เพื่อเป็นเครื่องมือข่มขู่กามอร่าให้ยอมสารภาพความจริง เราเห็นเธอถูกทรมาณแยกชิ้นส่วนจนเหมือนจะเป็นเศษเหล็ก แต่ในฉบับการ์ตูนชะตากรรมของเนบิวล่าโหดร้ายกว่านั้นเยอะ เธอทั้งถูกเผาทั้งเป็น ถูกอัดจนยับ หมดสภาพจนเหมือนเป็นซากศพ แต่ในตอนจบเธอกลับใช้แรงเฮือกสุดท้าย แย่งชิงถุงมืออินฟินิตี้มาได้ และจัดการแก้แค้นธานอสคืนอย่างสาสม

 

                18.อีกหนึ่งของวิเศษในวิหารของด็อกเตอร์สเตรนจ์

                แซงทั่ม แซงทอรั่ม วิหารของ Doctor Strange จอมเวทย์สูงสุดแห่งจักรวาล Marvel สถานที่ที่ซุกซ่อนของวิเศษเอาไว้มากมาย หนึ่งในนั้นคือ The Cauldron of the Cosmos อ่างขนาดใหญ่ที่ปรากฎในฉากที่โทนีกำลังปะทะคารมกับหมอแปลก ของชิ้นเดียวกับที่โทนีใช้เป็นหลักยึดยืดเส้นร่างกาย จนโดนผ้าคลุมของหมอตีมือเอาอย่างจัง ซึ่งอ่างขนาดใหญ่นี้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์เวทมนตร์ที่หมอแปลกเอาไว้ใช้ส่องเรื่องราวประวัติศาสตร์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในอดีตของโลก

 

                19.การปรากฎตัวของเรดสกัลล์

                หนึ่งในเซอร์ไพรส์ที่มาร์เวลเตรียมเอาไว้คือ การกลับมาของตัวละครที่หายไปตั้งแต่ Captain America: The First Avengers ซึ่งบทบาทของเรดสกัลล์ อดีตผู้นำแห่งไฮดร้า ก็กลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่โดนคำสาปโดยโซลสโตน ให้เป็นผู้นำทางและผู้เฝ้าอัญมณีชิ้นสุดท้าย แม้ว่าเรดสกัลล์จะกลับมา แต่นักแสดงที่สวมบทบาทไม่ใช่คนเดิม และเราก็ไม่รู้ว่าหลังจากจบภาพยนตร์เรื่องนี้ไปแล้วบทบาทของเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป

 

                20.คำตะโกนปลุกใจของกองทัพวาคานด้า

                ในองค์สุดท้ายของ Avengers: Infinity War ฉากสงครามที่วาคานด้า นำทัพโดยฝ่าบาท Black Panther สิ่งที่ชวนให้เราฮึกเหิม และแสดงถึงเอกลักษณ์แห่งแอฟริกาได้เป็นอย่างดีคือการตะโกนคำสั่งของที’ชัลล่า มันคือคำว่า “Yabimbe!” ซึ่งเป็นคำในภาษา Xhosa ภาษาที่ชาวแอฟริกาใต้กว่า 20 ล้านคนใช้กันในชีวิตจริง มันมีความหมายว่า “ตรึงกำลังไว้!”

 

                21.โลกของ Soul Stone

                จากคำบอกเล่าของเรดสกัลล์ ผู้นำทางสู่อัญมณีเม็ดสุดท้าย Soul Stone ได้บอกว่าอัญมณีเม็ดนี้จะมีความพิเศษกว่าทุกเม็ด เพราะมันจะมีปัญญาเป็นของตัวเอง ซึ่งในฉบับการ์ตูนนั้นได้เปิดเผยความสามารถของมันมากกว่าที่เห็น โดยโซลสโตนสามารถที่จะสร้างมิติและโลกเป็นของตัวเองได้ชื่อว่า SoulWorld ซึ่งเป็นโลกที่เหล่าวิญญาณที่ถูกจัดการโดยโซลสโตนจะถูกนำมากักขังเอาไว้ที่นี่ คำใบ้หนึ่งถึงความสามารถนี้คือในฉากสุดท้ายหลังจากธานอสได้ใช้พลังทั้งหมดจัดการสมดุลของจักรวาลไปแล้ว เขาได้ตื่นขึ้นมาในโลกที่มีสีส้ม พร้อมกับได้เห็นกามอร่าในวัยเด็ก นี่อาจเป็นโซลเวิร์ล และเหล่าวิญญาณที่สลายไปก็อาจจะถูกนำมาเก็บไว้ที่โลกนี้ก็ได้

 

                22.ฉากสุดท้ายของธานอส

                ในฉบับการ์ตูนนั้น หลังจากที่ธานอสพ่ายแพ้ เขาก็ได้หนีจากปัญหาทั้งมวลไปใช้ชีวิตบั้นปลายอย่างสงบสุข ณ ดาวแห่งหนึ่ง ทำหน้าที่เป็นชาวสวน ใช้ชีวิตอยู่อย่างราบเรียบ ซึ่งฉากที่ว่านี้ฉบับภาพยนตร์ก็หยิบนำมาใช้เช่นกัน แต่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แม้ธานอสจะดูปล่อยวางเหมือนกัน แต่ความรู้สึกที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์กลับไม่ทำให้เรารู้สึกสงบตามเขาได้เลยแม้แต่น้อย กลับกันมันเหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของหายนะทั้งมวลที่เกิดขึ้นบนโลกมากกว่า

 

                23.ฉากท้ายเครดิต สัญลักษณ์แห่งความหวัง

                Avengers: Infinity War ได้จบลงด้วยหายนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจักรวาล การหายไปกว่าครึ่งของเหล่าบรรดาชีวิตทั้งมวล ทำให้นิค ฟิวรี่ต้องส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือไปยังรหัสแดง ผ่านเพจเจอร์ ก่อนจะปิดฉากท้ายเครดิตด้วยการปรากฎของสัญลักษณ์ที่หลายคนร้องว้าวในใจ และชวนให้ตื่นเต้นไปถึง Avengers 4 นั่นคือ สัญลักษณ์ของหนึ่งเดียวคนนี้ Captain Marvel เธอคือฮีโร่หญิงที่แข็งแกร่งที่สุดในมาร์เวล ผู้กำลังจะมีภาพยนตร์เดี่ยวเป็นของตัวเองเข้าฉายในปี 2019 ที่จะเป็นเกิดขึ้นในช่วงยุค 90s ยุคที่นิค ฟิวรี่ยังหนุ่มและมีตาสองข้าง ยุคที่เธอเป็นฮีโร่ผู้ทำงานเคียงข้างกับเขา และเธอคนนี้จะมาร่วมทีมใน Avengers 4 อย่างแน่นอน

 

Avengers: Infinity War

มหาสงครามล้างจักรวาล

วันนี้ที่ Major Cineplex พิเศษในระบบ IMAX3D

 

Source: Screenrant

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง