HIGHLIGHT CONTENT

The Matrix ภาคใหม่ประกาศสร้างแล้ว แต่จะเป็นภาคแรกในแฟรนไชส์ที่จะไม่ได้กำกับโดยพี่น้อง วาชอวสกี้

  • 169
  • 04 เม.ย. 2024

The Matrix ภาคใหม่ประกาศสร้างแล้ว

แต่จะเป็นภาคแรกในแฟรนไชส์ที่จะไม่ได้กำกับโดยพี่น้อง วาชอวสกี้

 

 

ดรูว์ ก็อดดาร์ด ผู้กำกับที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ The Cabin in the Woods (2011) หรือ แย่งตาย ทะลุตาย และ Bad Times at the El Royale (2018) หรือ ห้วงวิกฤตที่ เอล โรแยล ได้กลายมาเป็นหัวเรือคนใหม่ของแฟรนไชส์ The Matrix หรือ เดอะ เมทริกซ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามประกาศของ วอร์เนอร์บราเธอส์ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ก็อดดาร์ด จะมาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับและมือเขียนบทของภาพยนตร์ เดอะ เมทริกซ์ เรื่องใหม่ที่จะมีการสร้างขึ้นในอนาคต โดยมันจะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในแฟรนไชส์นี้ที่พี่น้อง ลิลลี่ และ ลาน่า วาชอวสกี้ ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับ อย่างไรก็ตาม ลาน่า ก็ยังคงมีส่วนร่วมในฐานะของผู้อำนวยการสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้

โดย เจสซี่ เออห์แมน ประธานกรรมการฝ่ายผลิตของ วอร์เนอร์บราเธอส์ ก็ได้ออกมาพูดถึงวิสัยทัศน์ของผู้กำกับชาวอเมริกันในประกาศดังกล่าวด้วย

 

“ดรูว์ มายัง วอร์เนอร์บราเธอส์ พร้อมกับความคิดใหม่ ที่พวกเราทุกคนเชื่อว่าจะเป็นทิศทางที่อัศจรรย์ที่สานต่อโลกของ เมทริกซ์ ทั้งการเชิดชูสิ่งที่ ลาน่า และ ลิลลี่ เริ่มต้นเอาไว้เมื่อกว่า 25 ปีที่แล้ว และส่งมอบมุมมองที่แปลกใหม่จากความรักของเขาในตัวแฟรนไชส์และตัวละคร”

“ทีมงานทุกคนที่ วอร์เนอร์บราเธอส์ดิสคัฟเวอรี ตื่นเต้นกันมากสำหรับการที่ ดรูว์ สร้างภาพยนตร์ เมทริกซ์ เรื่องใหม่ของเขา เสริมวิสัยทัศน์ของเขาเข้าไปในเรื่องราวจักรวาลภาพยนตร์ที่พี่น้อง วาชอวสกี้ ใช้เวลาหนึ่งในสี่ของศตวรรษสร้างขึ้นมาที่สตูดิโอแห่งนี้ ”

 

 

ส่วน ก็อดดาร์ด ก็ได้เปิดเผยความรู้สึกของตัวเองเอาไว้ด้วยเช่นกัน

 

“ไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงเลยที่จะบอกว่า เดอะ เมทริกซ์ เปลี่ยนแปลงทั้งวงการภาพยนตร์และชีวิตของผม”

“งานศิลปะอันงดงามของ ลาน่า และ ลิลลี่ เป็นแรงบันดาลใจให้ผมในทุกวัน และผมรู้สึกปลาบปลื้มอย่างบอกไม่ถูกเลยที่จะได้มีโอกาสที่จะบอกเล่าเรื่องราวในโลกของพวกเธอ”

 

ภาพยนตร์ เดอะ เมทริกซ์ ภาคแรกเข้าฉายในปี 1999 ในชื่อของ The Matrix (1999) หรือ เดอะ เมทริกซ์ เพาะพันธุ์มนุษย์เหนือโลก 2199 พร้อมกับทำรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกไปกว่า $467 ล้านเหรียญ และคว้ารางวัลออสการ์ไปได้ถึง 4 สาขา

 

 

น่าสนใจเลยทีเดียว่าทิศทางของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ไซไฟในตำนานเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อ ภายใต้การนำของ ก็อดดาร์ด ที่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในนักเขียนบทฝีมือดีคนหนึ่ง โดยนอกเหนือไปจากงานกำกับแล้ว เขายังเป็นมือเขียนบทเบื้องหลังภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Cloverfield (2008) หรือ วันวิบัติอสูรกายถล่มโลก, World War Z (2013) หรือ มหาวิบัติสงคราม Z และ The Martian (2015) หรือ เดอะ มาร์เชียน กู้ตาย 140 ล้านไมล์ เชื่อได้เลยว่าวิสัยทัศน์ที่เขามีต่อแฟรนไชส์นี้จะออกมายอดเยี่ยมไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน ไม่ว่านักแสดงหน้าเก่าจะกลับมาหรือไม่ก็ตามในครั้งนี้

ภาพยนตร์ภาคใหม่ในแฟรนไชส์ The Matrix ยังไม่มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในตอนนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก The Hollywood Reporter

ข่าวที่เกี่ยวข้อง